Blog

6 lỗi nấu ăn siêu kinh điển của chị em

bởi Chai Đập
Wed, 09 Dec 2015 15:32:00 GMT

Những lỗi nấu ăn sau đây dường như ai cũng mắc phải, nhất là những nàng mới về nhà chồng và bắt đầu tập tành với công việc nội trợ. Hãy cùng khám phá để có cách khắc phục hiệu quả nhé!

Lỗi khi chế biến món ăn thì ai cũng trải qua. Sau đây là 6 lỗi mà người đứng bếp dễ mắc phải nhất:

1. Dùng dao cùn để cắt gọt

Cái cảm giác cắt mãi mà miếng thịt hoặc trái cà chua không chịu đứt luôn làm bạn khó chịu. Nguy hiểm hơn là những con dao này dễ cắt vào tay bạn hơn do động tác ấn mạnh nó khi cắt.

Cách nhanh nhất là liếc dao trước khi dùng. Thường xuyên mài dao bằng đá mài để giữ được độ bén tốt nhất cho việc cắt gọt thực phẩm nhé!

2. Cắt thịt lúc còn nóng

Việc không chờ thịt nguội đã vội vàng cắt nhỏ làm cho nước ngọt trong thịt chảy đi hết, không còn căng mọng hấp dẫn nữa.

Việc đơn giản để khắc phục đó là kiêng nhẫn chờ đợi cho miếng thịt nguội dần sau khi nấu rồi mới được cho lên thớt cắt nhỏ đấy.

3. Thả thực phẩm còn ướt vào chảo chiên

Đây là lỗi rất nguy hiểm, làm dầu bắn ra tung tóe ra ngoài dễ gây bỗng cho bạn đấy. Ngoài ra, khiến cho món chiên của bạn không có được độ giòn ưng ý.

>> Xem thêm: Bí quyết để món chiên được giòn

Chính vì thế hãy nhớ lau khô những thực phẩm cần chiên giòn chẳng hạn như cá và thịt nhé, ... Món chiên sẽ giòn, ngon hơn và không bị bỏng dầu nữa đấy.

4. Ít nếm thử khi nêm

Các bạn thường nêm gia vị theo cảm tính nên rất dễ làm hỏng món ăn và rất khó chữa lại sao cho ngon. Nhất là những món ăn cần nêm gia vị ở nhiều công đoạn.

Như vậy, để món ăn được ngon thì đừng lười nêm nếm nhé các bạn. Và phải ghi nhớ khẩu vị của cả nhà để có thể nêm gia vị cho phù hợp.

5. Cho quá nhiều thực phẩm vào chảo

Muốn một lúc xào nhanh một món thức ăn, lượng thực phẩm quá lớn khi cho vào 1 lượt sẽ làm giảm nhanh nhiệt độ trong chảo, khiến món ăn không chín đều. Thậm chí còn bị ỉu hoặc nát vụn, không hấp dẫn.

>> Xem thêm: Bí quyết để món xào ngon và hấp dẫn

Chính vì vậy nên chia nhỏ xào hoặc nấu trong nhiều lượt. Tốn công 1 tý mà có được món ngon thì phải hơn không nào.

6. Không nắm rõ công thức món ăn

Việc không xem rõ công thức khiến bạn dễ bị nhầm giữa các bước chế biến, thậm chí là quên và không biết phải làm thế nào khi mà món ăn vẫn đang nấu. Như vậy thì món ăn hỏng là điều chắc chắn.

Nên đọc kỹ công thức món ăn mình định nấu. Không những vậy cần phải tìm hiểu và tham khảo ở những người có kinh nghiệm những bước khó thực hiện hoặc các mẹo nấu ăn nhé. Chắc chắn bạn sẽ nấu được món ăn ngon lành cho cả nhà.

Với 6 sai lầm nấu nướng dễ mắc phải trên. Hy vọng các bạn nội trợ mới có thể tích lũy thêm cho mình kinh nghiệm để sẵn sàng phục vụ những món ngon cho cả nhà nhé!

Có thể bạn quan tâm: 

(Tham khảo: afamily.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bắt Bài 5 Lỗi Thường Gặp Khi Nấu Bếp Dưới đây Cooky sẽ chỉ ra 5 lỗi nấu nướng phổ biến nhất mà hầu như ai cũng từng gặp phải đã từng gặp phải và 5 tips nhỏ giúp các bạn tránh được những lỗi này. Những lỗi sử dụng lò nướng ai cũng mắc phải Khi nướng cá, thịt, làm bánh bạn thường có thói quen chuẩn bị nguyên liệu đầy đủ, đặt tất cả chúng vào lò nướng, sau đó mới bật nhiệt độ, chế độ nướng, hẹn giờ. 9 lỗi ai cũng mắc phải khi chế biến với thịt bò Để làm được món bò thật chuẩn thì chúng ta không thể bỏ qua những bí kíp dưới đây đâu!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác