Blog

6 lưu ý khi tự học nấu ăn

bởi Ngoc Diep Nguyen
Tue, 19 May 2015 09:24:00 GMT

Nếu tuân thủ các lưu ý dưới đây, bạn sẽ vượt qua được khó khăn, và có những trải nghiệm vị giác, những niềm hạnh phúc nho nhỏ vô cùng quý giá.

Học nấu ăn không hề dễ. Tự học nấu ăn lại còn khó khăn hơn nhiều, nhất là khi bạn chưa được ăn thử món ăn đó bao giờ. Nhưng nếu tuân thủ 6 lưu ý dưới đây, bạn sẽ vượt qua được những khó khăn đó, và có những trải nghiệm vị giác, những niềm hạnh phúc nho nhỏ vô cùng quý giá. 

1. Đọc kỹ hướng dẫn

Bạn nhớ đọc hướng dẫn ít nhất 2 lần, xem thông tin hướng dẫn cách làm trực tiếp qua clip. Việc này sẽ giúp bạn lường trước được các bước khó, đỡ mất nhiều thời gian.

2. Không tự ý thay đổi công thức

Tự ý thay đổi các công thức món ăn có thể làm bạn thất bại. Ví dụ, hành tây và hành ta đều có công dụng riêng, không thể thay thế cho nhau trong nhiều món ăn.

3. Đừng bỏ cuộc dù quá khó

Lần đầu đừng vội bỏ cuộc! Nếu quá khó với bạn, hãy nghỉ giải lao bằng cách thư giãn, nghe nhạc hoặc nhờ sự giúp sức của bạn bè. Sau đó quay trở lại công việc. Nếu đã thực sự thích món ăn đó, hãy cố gắng thực hiện nó đến cùng nhé. 

>> Xem thêm: Những lỗi nấu ăn "siêu kinh điển" của chị em

4. Đừng vội vàng!

“Dục tốc bất đạt”. Bạn nên chậm rãi để thực hiện các bước thật chu đáo. Khi bạn mới thực hiện, chất lượng món ăn mới là điều quan trọng nhất. 

5. Tìm hiểu kinh nghiệm của người đi trước

Hãy tìm đọc những nhận xét và chia sẻ của những người đi trước trên diễn đàn internet hoặc hỏi trực tiếp. Trong nấu ăn, kinh nghiệm rất quý giá, hãy cố gắng học hỏi hết mức để rút ngắn thời gian và công sức. 

>> Xem thêm: Đừng để bị ung thư vì nấu ăn sai cách

6. Đừng chán nản

Thất bại là chuyện như cơm bữa khi nấu ăn. Ngay cả những đầu bếp chuyên nghiệp cũng có thể thất bại. Vì vậy, đừng vội nản chí. Thất bại là mẹ thành công mà.

Con đường tự học nấu ăn luôn nhiều khó khăn và chông gai. Bạn hãy ghi nhớ những lưu ý trên nhé. Niềm vui bạn tìm được khi nấu món ăn thành công sẽ xoá hết những khó khăn đó ngay thôi mà.

Có thể bạn quan tâm:

Cooky.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác