Blog

6 lý do bạn nên chọn thủy tinh thay vì nhựa

bởi Bé Hột Mít
Wed, 14 Oct 2015 00:00:00 GMT

Nhà bạn có một loạt hộp nhựa lớn nhỏ để bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh, cho vào lò vi sóng…. Việc dùng đồ nhựa trong ăn uống, là đang đưa chất độc vào cơ thể mình từ từ mà không hề hay biết. Vậy tại sao lại không thay chúng bằng hộp thủy tinh nhỉ? Đồ thủy tinh sẽ giúp bảo vệ an toàn sức khỏe cả nhà đấy.

Nhà bạn có một loạt hộp nhựa lớn nhỏ để bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh, cho vào lò vi sóng… Tại sao lại không thay chúng bằng hộp thủy tinh nhỉ?

Dưới đây là 6 lý do bạn có thể cân nhắc chọn thủy tinh thay vì nhựa.

1. Sạch sẽ, dễ tẩy rửa

Lọ, hộp thủy tinh không hấp thụ màu sắc và mùi thức ăn như nhựa. Hộp nhựa sẽ đổi màu và bám mùi sau một thời gian sử dụng, dù cho bạn có chà rửa và bảo quản kỹ tới đâu còn thủy tinh thì không. Thủy tinh cũng dễ lau chùi, khá bền. Ngoài ra, bề mặt thủy tinh không hấp thụ vi trùng cũng như có thể được rửa sạch một cách an toàn ở nhiệt độ cao trong máy rửa chén.

2. Tốt cho sức khỏe

Các nghiên cứu an toàn thực phẩm đã chỉ ra rằng, các hóa chất trong nhựa có thể phân hủy và thấm vào thức ăn trong quá trình lưu trữ đặc biệt là thực phẩm ở nhiệt độ chênh lệch (chứa các thực phẩm nóng hay khi bạn cho vào lò vi sóng, tủ đông), tích tụ và gây nguy hiểm đến sức khỏe. Thức ăn đựng trong hộp thủy tinh vừa cân bằng mùi vị, tươi và đảm bảo chất dinh dưỡng hơn so với hộp nhựa.

3. Tốt cho môi trường

Không chỉ sức khỏe, thủy tinh còn là một lựa chọn tốt cho môi trường. Bởi mặc dù nhựa có thể được tái chế nhưng quá trình đó sẽ mất đi tính toàn vẹn của nó còn thủy tinh thì không.

>> Xem thêm: Bảo quản thực phẩm tươi lâu

4. Tiết kiệm tiền

Có thể ban đầu thủy tinh có giá cao hơn nhựa, nhưng nếu tính về lâu về dài thì thủy tinh thật sự bền và ít cần thay thế hơn nhựa. Ngoài ra hộp đựng bằng chất liệu thủy tinh cũng giúp cân bằng nhiệt độ trong tủ lạnh tốt hơn hộp nhựa, nhờ đó mà tiết kiệm điện cho tủ lạnh hiệu quả.

5. Thẩm mỹ

Công bằng mà nói, về cảm quan, thức ăn đựng trong hộp thủy tinh cũng đẹp và trông bắt mắt hơn so với hộp nhựa.

>> Xem thêm: Eat Clean là gì? Vì sao nên Eat Clean?

6. Tiết kiệm thời gian

Không những vậy, nó còn vô cùng tiết kiệm thời gian và trông sạch sẽ hơn khi được để trong hộp thủy tinh. Mỗi khi cần tìm thứ gì, bạn cũng có thể dễ dàng nhìn thấy. Nó cũng cho phép bạn dễ dàng tìm kiếm xem những gì đang ở trong tủ lạnh và sử dụng ngay trước khi chúng bị hỏng.

Hãy là một người tiêu dùng thông minh nhé!

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: www.bepgiadinh.com)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

7 bước dọn sạch bếp chỉ trong chớp nhoáng Đa số các bà nội trợ đều cảm thấy ngán ngẩm khi bắt đầu dọn bếp. Đây thực sự là một nhiệm vụ dễ làm người ta cảm thấy nản chí khi mà có quá nhiều việc phải làm. Làm sạch bồn rửa hiệu quả không cần hóa chất Những bước đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn xử lý của bạn sạch sẽ và an toàn khi làm sạch bồn rửa chén không dùng hóa chất.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác