Blog

6 món đồ làm bếp thông dụng bạn phải lưu ý hạn sử dụng

bởi Xu Xu
Wed, 18 Jan 2017 08:57:00 GMT

Thường chúng ta hay sử dụng các dụng cụ bếp đến khi nào hư hỏng mới thay cái mới mà không hề biết rằng dụng cụ bếp cũng có hạn sử dụng như những vật dụng, thực phẩm khác. Vậy hạn sử dụng của chúng là bao lâu, các mẹ đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Thường chúng ta hay sử dụng các dụng cụ bếp đến khi nào hư hỏng mới thay cái mới mà không hề biết rằng dụng cụ bếp cũng có hạn sử dụng như những vật dụng, thực phẩm khác. Vậy hạn sử dụng của chúng là bao lâu, các mẹ đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Muỗng/thìa gỗ

Muỗng thìa bằng gỗ ngày nay được sử dụng nhiều, vừa thẩm mỹ lại tiện dụng hơn đồ nhựa hoặc kim loại khi tiếp xúc với đồ nóng. Nhưng khi dụng cụ bếp bằng gỗ của nhà bạn đã đổi màu, có vết nết thì hãy thanh lý và thay cái mới nhé. Các vi khuẩn E-coli trong các khe nứt sẽ xâm nhập vào thức ăn gây ra tiêu chảy nếu bạn vẫn cố sử dụng tiếp.

Đồ trộn bột/Phới

Đồ trộn bột hay trong làm bánh còn gọi là phới, với những cái phới này hạn sử dụng rất lâu nên các mẹ an tâm nhé. Dùng phới bột 2 năm hoặc khi chúng bị vết trầy xước sâu, sứt mẻ, chuyển màu là lúc bạn cần thay ngay cán trộn bột mới cho những mẻ bánh tiếp theo của mình.

Dao

Dao là vật dụng không thể thiếu trong căn bếp nhà bạn. Dao được đem ra sử dụng nhiều hoặc mài hàng tuần thì tuổi thọ của dao sẽ được tăng lên đáng kể đấy. Và ngược lại, nếu dao không dùng thường xuyên hoặc bị gỉ rét, sứt mẻ thì nên bỏ đi là vừa.

Chảo chống dính

Nếu chẳng may lớp chống dính bị làm xước vì rửa bằng cọ sắt hay quẹt dao, muỗng vào bề mặt thì chúng sẽ không còn tác dụng và cũng dễ sản sinh ra nhiều độc tố. Sau khoảng 2-3 năm thì nên mua một chiếc chảo mới để dùng sẽ tốt hơn.

Thớt nhựa

Sau 3 năm dù thớt không bị xước thì việc thay một chiếc mới là hoàn toàn cần thiết bởi các vết ố sau nhiều năm tháng tích tụ trên thớt đủ sản sinh ra những vi khuẩn có hại và dễ bám vào thực phẩm của bạn khi thái trên đó.

Máy xay sinh tố - khi bị rơi hoặc nhúng vào nước

Theo các nhà sản xuất thì máy xay sinh tố sẽ hỏng khi bị va đập hoặc bị nhúng trong nước. Tuy nhiên nếu bạn vẫn thấy chúng có thể dùng tiếp thì chẳng tội gì phải mua mới cả. Sau khoảng một thời gian sử dụng, lưỡi dao có bị cùn đi thì chỉ cần mua lưỡi dao mới để thay thế thôi.

Qua bài viết này, các mẹ nghĩ nên đợi dụng cụ bếp hư hỏng hay phải thay ngay khi chúng hết hạn sử dụng nào. Kiểm tra dụng cụ bếp nhà mình ngay và luôn nhé!

Xu Xu

(st)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

10 Dụng Cụ Làm Bánh Cơ Bản Nhất Mà Bạn Nên Có Lò nướng là một trong những dụng cụ khiến các thợ làm bánh nhà ta phải chi nhiều tiền nhất. Tất nhiên, vẫn có những loại bánh không cần lò nướng. 30 ý tưởng tái sinh cho dụng cụ bếp đầy ngẫu hứng Vật dụng, đồ dùng trong bếp bị hư hỏng hoặc không dùng tới nữa bạn sẽ làm gì với chúng? Cùng khám phá sự tái sinh của đồ dùng bếp nhé! 6 dụng cụ cần thiết để làm Bento Vấn đề của hầu hết những người mới tập làm Bento đó là nhìn vào những hộp cơm mẫu có sẵn, bạn cảm thấy thật đơn giản và dễ dàng. Nhưng không có dụng cụ thì sao?

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác