Blog

6 món ngon từ thịt heo dễ làm tại nhà nhìn đã thèm ăn là mê

bởi Thảo Hoàng
Tue, 21 Jul 2020 09:21:00 GMT

Cùng Cooky trổ tài nấu nướng biến tấu thịt heo thành những bữa cơm đa dạng, thơm ngon và hấp dẫn với các món: - Ba rọi chiên sả ớt - Canh sườn non cải chua - Sườn non xào chua ngọt - Giò heo giả cầy - Sườn non kho trứng cút - Thịt kho tàu

Thịt heo là loại thực phẩm quen thuộc trong mâm cơm của nhiều gia đình Việt. Các món ăn từ thịt heo cũng vô cùng phong phú, từ dân dã cho đến cầu kỳ và tuỳ từng vùng miền mà món ăn sẽ mang những hương vị đặc trưng riêng biệt.

Cùng Cooky trổ tài nấu nướng, biến tấu thịt heo thành những bữa cơm đa dạng, thơm ngon và hấp dẫn với các món:

- Ba rọi chiên sả ớt

- Canh sườn non cải chua

- Sườn non xào chua ngọt

- Giò heo giả cầy

- Sườn non kho trứng cút

- Thịt kho tàu

1. Ba rọi chiên sả ớt

Ba rọi hay ba chỉ là phần thịt khá nhiều mỡ, nếu chế biến không khéo món ăn sẽ rất ngấy và ngán. Thay vì chỉ chiên theo cách làm thông thường, bạn hãy thử kết hợp với với một số gia vị đặc biệt như sả, tỏi và ớt, chắc chắn miếng thịt sẽ dậy mùi thơm ngon, không ngán và đưa cơm hơn nhiều.

Ba rọi chiên sả ớt không chỉ là món ăn ngon dành cho bữa cơm gia đình mà còn là “mồi nhắm” tuyệt vời cho cánh mày râu nhâm nhi nữa đấy. Đang muốn “đổi gió” cho mâm cơm gia đình đừng bỏ qua Pack nguyên liệu sơ chế ba rọi chiên sả ớt ngon khó cưỡng của Cooky Market nhé.

Pack nguyên liệu sơ chế ba rọi chiên sả ớt 

2. Canh sườn non cải chua

Mặc dù không quá cầu kỳ trong cách chế biến nhưng canh sườn non cải chua vẫn chinh phục được khẩu vị của người khó tính bởi sự hấp dẫn của nó. Canh có vị chua nhẹ của dưa cải muối, ngọt thanh đậm đà từ sườn heo, miếng thịt thì béo bùi và đậm nước hứa hẹn sẽ là món canh gây sốt trong những ngày hè oi bức.

Nghe tới đây chắc chắn là bạn cũng rất muốn chiêu đãi cả nhà món canh giải nhiệt này đúng không nào? Vậy "đi chợ" cùng Cooky Market ngay với Pack nguyên liệu canh sườn non nấu cải chua thơm ngon chuẩn vị nhé!

Pack nguyên liệu sơ chế sườn non nấu cải chua

3. Sườn non xào chua ngọt

Trong mâm cơm giản dị thường ngày thì đĩa sườn non xào chua ngọt bóng loáng, đủ sắc màu xanh đỏ bắt mắt của cà chua, thơm cùng ớt chuông chắc chắn sẽ là món ăn nổi bật và cân bằng dinh dưỡng. Sườn xào chua ngọt đáp ứng đủ lượng đạm và chất xơ cho cơ thể, cùng sự hòa quyện giữa hương vị chua chua, ngọt ngọt cực kỳ kích thích vị giác.

Không cần chuẩn bị nhiều nguyên liệu và chế biến cầu kỳ, bởi Cooky Market đã có Pack nguyên liệu sơ chế món sườn non xào chua ngọt tươi ngon, nhanh gọn mà vẫn ngon miễn chê đấy nhé!

Pack nguyên liệu sơ chế sườn non xào chua ngọt

4. Giò heo giả cầy

Nấu giả cầy có thể sử dụng nhiều loại thịt khác nhau, từ thịt heo tới thịt bò, gà...nhưng được yêu thích hơn cả vẫn là món chân giò nấu giả cầy. Tuy chế biến cầu kỳ và mất nhiều thời gian nhưng rất đáng để đầu tư công sức, bởi giò heo chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho cơ thể, giúp ngăn ngừa lão hóa và làm đẹp da nữa đấy.

Giò heo nấu giả cầy đậm đà vị mắm, thơm mùi sả, cay tê vị ớt, ăn cùng bánh mì, cơm nóng hay bún đều rất ngon. Vào những ngày trời mưa lâm thâm mà có bát chân giò nấu giả cầy “đưa đẩy” thì ngon cơm phải biết!

Pack nguyên liệu sơ chế giò heo giả cầy 

Đừng ngại chế biến cầu kỳ mà bỏ lỡ món ngon, đặt ngay Pack nguyên liệu giò heo giả cầy của Cooky Market. Với các nguyên liệu tươi ngon và gói gia vị đậm đà được chuẩn bị sẵn, bạn chỉ cần bật bếp lên nấu và thưởng thức chẳng mất nhiều thời gian chế biến đâu.

5. Sườn non kho trứng cút

Nhiều bạn nội trợ chắc chắn đã quen với các món ngon từ sườn như sườn xào chua ngọt, sườn nướng, sườn rim,...Tuy nhiên, món sườn non kho trứng cút nghe có vẻ hơi xa lạ nhưng lại rất vừa miệng và hợp khẩu vị với nhiều người không kém gì với các món sườn khác.

Sườn non kho trứng cút mang hương vị đậm đà với vị ngọt của sườn non, béo bùi của trứng cút và màu nâu óng ánh từ nước dừa kho kẹo tạo nên bữa cơm ngon miệng, bắt mắt. Rưới chút nước kho lên cơm nóng hay chấm miếng rau luộc ăn kèm cũng đủ ngon “lịm người” rồi.

Pack nguyên liệu sơ chế sườn non kho trứng cút 

Thèm bữa cơm rau luộc, thịt kho thì đặt mua Pack nguyên liệu sườn non kho trứng cút của Cooky Market về thưởng thức cùng gia đình nhé!

6. Thịt kho tàu

Thịt kho tàu hay còn gọi là thịt kho trứng là món ăn quen thuộc trong mâm cơm mọi nhà và được lòng khẩu vị của nhiều người từ già trẻ lớn bé gì đều mê. Món ăn không quá phức tạp trong khâu chế biến nhưng rất ngon miệng bởi vị béo ngậy mọng nước, mềm nhừ của miếng thịt kho, trứng vịt bùi bùi thấm đậm gia vị.

Với nguyên liệu được sơ chế sạch sẽ đi kèm gói gia vị thơm ngon đúng điệu từ các Chef của Cooky Market, bạn vừa muốn có một bữa cơm thịt kho tàu chuẩn vị, vừa muốn tiết kiệm thời gian nấu nướng thì đặt ngay Pack nguyên liệu sơ chế thịt kho tàu nhé!

Pack nguyên liệu sơ chế thịt kho tàu 

Thịt heo là thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng và dễ ăn chẳng thể thiếu của mọi nhà. Thế nên với 6 gợi ý các món ngon từ thịt heo trên đây, chắc chắn các bạn nội trợ có thể tự tin làm phong phú thêm cho bữa cơm gia đình rồi đấy.

Đặc biệt với các pack nguyên liệu đi kèm gói gia vị “độc quyền” của Cooky Market, bạn không cần phải sơ chế nhiều, chỉ cần bật bếp lên và nấu là có được những món ăn ngon, vô cùng tiện lợi và nhanh gọn. Đặt hàng ngay và cùng Cooky vào bếp nhé!

 Đặt hàng qua Ứng dụng Cooky tại:

- Hệ điều hành iOS tải tại: bit.ly/CookyiOSApp
- Hệ điều hành Android tải tại: bit.ly/CookyAndroidApp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác