Blog

6 người không nên ăn xôi vào buổi sáng

bởi Cobe lilom
Fri, 09 Sep 2016 09:50:00 GMT

Ăn xôi buổi sáng rất nhanh và tiện lợi và là sở thích của nhiều người. Tuy nhiên ăn xôi buổi sáng có tốt không? Vậy, những người không nên ăn xôi sáng là ai? Danh sách 6 người sau đây không nên ăn xôi vào buổi sáng, bạn hãy tìm xem có mình không nhé!

Ăn xôi buổi sáng giúp no lâu và cho nhiều năng lượng. Tuy nhiên, với một số người dưới đây thì món ăn này lại thật sự không tốt cho sức khỏe.

Ăn xôi buổi sáng rất nhanh và tiện lợi và là sở thích của nhiều người. Tuy nhiên ăn xôi buổi sáng có tốt không? Vậy, những người không nên ăn xôi sáng là ai? Danh sách 6 người sau đây không nên ăn xôi vào buổi sáng, bạn hãy tìm xem có mình không nhé!

1. Người béo phì

Những người mắc chứng béo phì hoặc đang muốn giảm cân thì nên tránh xa món xôi nếp, càng không nên ăn xôi buổi sáng. Lượng tinh bột trong xôi dồi dào, ăn nhiều sẽ bị tăng cân nhanh chóng...

2. Người bị đau dạ dày

Những người bị đau dạ dày cần tránh xa xôi nếp, đặc biệt là xôi đậu xanh. Đậu xanh và nếp sẽ tăng nguy cơ ợ chua, trào ngược dạ dày, thực quản, gây trướng bụng... Các gia vị hành, tỏi, tiêu ăn kèm xôi sẽ khiến bệnh dạ dày tăng nặng.

3. Bị nóng trong người

Với những người hay bị nóng bụng, nổi mụn trứng cá, đái lắt cũng không nên ăn xôi vào buổi sáng. Vì cơ địa đã bị nóng, ăn vào càng sinh mụn, nóng trong người.

4. Người mới mổ phẫu thuật

Với những người mới mổ phẫu thuật tuyệt đối không ăn xôi nếp. Gạo nếp nóng, dẻo, dễ gây mưng mủ, sưng cho vết mổ.

5. Người bị mề đay, mẩn ngứa

Những người bị mẩn ngứa, mề đay cũng không nên ăn xôi nếp vào buổi sáng vì có thể bị dị ứng thực phẩm.

6. Phụ nữ mang thai

Phụ nữ mang thai cũng nên hạn chế với món xôi vào buổi sáng vì sẽ gây khó tiêu, đầy bụng, nóng trong người. Ăn xôi nếp còn có khả năng tăng nguy cơ tiểu đường thai kỳ.

Thay vì ăn xôi, bạn có thể lựa chọn cho mình những món ăn dễ tiêu, dạng nước như phở, bún... Đó cũng là một thói quen tốt cho sức khỏe buổi sáng đấy.

(Nguồn: www.yeutretho.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách Đồ Xôi Ngon Giúp Xôi Mềm Dẻo Vàng Ươm Cực Bắt Mắt Cách đồ xôi ngon - Làm sao để xôi dẻo, thơm, không bị ướt cũng không bị khô quá. Cooky sẽ hướng dẫn các bạn cách đồ xôi ngon, thu hút cả nhà y như ngoài hàng. Cách làm gà bó xôi siêu ngon Món gà bó xôi tưởng chừng như rất khó làm nhưng chỉ với những bước hướng dẫn dưới đây là bạn có thể trổ tài, làm thử ngay tại nhà để gia đình thưởng thức đấy. Tổng hợp 5 món xôi ngon làm bằng nồi cơm điện Cách làm 5 món xôi chỉ với nồi cơm điện thân thuộc trong nhà. Cooky bày bạn cách nấu 5 món xôi bằng nồi cơm điện ngon không kém xôi nấu bằng chõ hấp đâu nhé Bí quyết nấu xôi bằng nồi cơm điện ngon đúng chuẩn Có 3 cách khá phổ biến khi nấu xôi bằng nồi cơm điện là không ngâm gạo, có ngâm gạo và nước xôi thì rửa gạo. Chỉ cần nắm rõ cách nấu, bạn sẽ có món xôi ngon.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác