Blog

6 thực phẩm nên ăn khi bị dị ứng

bởi Cobe lilom
Mon, 05 Sep 2016 11:18:00 GMT

Một phản ứng khó chịu do dị ứng thức ăn là các vấn đề tiêu hóa, phản ứng da và trong một vài trường hợp nghiêm trọng có thể tác động đến hệ tim mạch. Dưới đây là 7 loại thực phẩm nên có trong thực đơn hằng ngày khi mắc dị ứng thức ăn, theo boldsky.

Dị ứng thức ăn là tình trạng cực kỳ phổ biến do chất gây dị ứng thực phẩm gây ra, thường do hải sản, đậu phộng, sữa…

Một phản ứng khó chịu do dị ứng thức ăn là các vấn đề tiêu hóa, phản ứng da và trong một vài trường hợp nghiêm trọng có thể tác động đến hệ tim mạch. Dưới đây là 7 loại thực phẩm nên có trong thực đơn hằng ngày khi mắc dị ứng thức ăn, theo boldsky.

Gừng

Gừng chứa chất chống viêm và chống vi khuẩn, giúp giảm bớt các triệu chứng khó chịu do dị ứng thực phẩm. Chỉ cần pha một tách trà gừng tươi và uống suốt cả ngày.

Chanh

Hàm lượng vitamin C có trong nước chanh làm cho nó trở thành một phương thuốc hiệu quả trong điều trị dị ứng thực phẩm. Nước chanh giúp loại bỏ tạp chất và độc tố khỏi hệ thống, và làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể.

Trà xanh

Những lợi ích sức khỏe từ lâu của trà xanh đã giúp loại nước uống này trở thành một phương thuốc tự nhiên hữu hiệu, đặc biệt là giúp giảm các triệu chứng khó chịu của dị ứng thực phẩm.

Nước ép cà rốt và dưa leo

Nước ép cà rốt và dưa leo là một trong những cách tự nhiên tốt nhất để đối phó với dị ứng thực phẩm. Ngoài giảm sự khó chịu, loại nước này cũng có thể cải thiện sức đề kháng của dạ dày.

Thực phẩm giàu vitamin C

Thực phẩm giàu vitamin C được coi là hiệu quả trong điều trị nhạy cảm nhẹ với thực phẩm. Ngoài ra, chúng cũng giàu chất chống oxy hóa có thể tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa dị ứng tái diễn.

Giấm rượu táo

Giấm rượu táo là một phương thuốc cổ xưa trong hỗ trợ sức khỏe khi bị dị ứng thực phẩm. Kiềm trong giấm rượu táo rất tốt cho việc loại bỏ các gốc tự do có hại gây ra dị ứng.

Khi bị dị ứng thức ăn, ngoài việc uống thuốc theo toa thì chế độ ăn uống cũng góp phần không nhỏ vào việc điều trị dị ứng.

(Nguồn: www.www.phunuvagiadinh.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

6 Loại Trái Cây Nên Ăn Ngay Trong Mùa Hè Này Với những người ghiền ăn trái cây, thì mùa hè đúng là mùa thiên đường, bởi trái cây vừa nhiều, vừa ngon, vừa rẻ. Vậy bạn đã biết nên mua những trái cây gì chưa? Mề đay và bài thuốc dân gian ngắt cơn ngứa hiệu quả với lá bạc hà Mề đay xảy ra do những chất gây dị ứng. Nó xuất hiện ban đỏ, phù nề và rất ngứa. Mề đay có thể là cấp tính (kéo dài ít hơn 6 tuần) hoặc mạn tính (hơn 6 tuần) Bí kíp đơn giản để không bị ngứa tay khi làm dọc mùng Với những mẹo đơn giản sau đây chắc chắn bạn sẽ không cần phải ngại cảnh ngứa tay và miệng khi muốn chế biến món ngon từ dọc mùng (bạc hà) cho cả nhà.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác