Blog

6 vật dụng trong nhà gây hại phổi

bởi Cobe lilom
Mon, 05 Sep 2016 10:07:00 GMT

Chất tẩy rửa, thảm, đồ nội thất gỗ, máy hút bụi, thuốc diệt côn trùng, sơn là những thứ ở ngay trong gia đình bạn có thể gây hại cho lá phổi.

Chất tẩy rửa, thảm, đồ nội thất gỗ, máy hút bụi, thuốc diệt côn trùng, sơn là những thứ ở ngay trong gia đình bạn có thể gây hại cho lá phổi.

1. Thuốc khử trùng

Các loại thuốc khử trùng như thuốc tẩy, clo và ammonia có thể gây kích ứng cho những người bị bệnh phổi như hen suyễn, phổi tắc nghẽn mãn tính, thậm chí gây bệnh hen suyễn cho những người chưa từng bị.

2. Thảm

Theo Reader's Digest, các tấm thảm nhất là thảm dày bằng vải lông chứa nhiều vi khuẩn và chất bẩn nên nếu không giặt thường xuyên. Chúng khiến bạn có nguy cơ bị rối loạn hô hấp và tổn thương phổi.

3. Máy hút bụi

Bụi bẩn tích tụ trong máy hút bụi cũng có thể ảnh hưởng đến đường hô hấp, gây tổn thương phổi trong lúc bạn làm sạch dụng cụ này, đặc biệt với những người bị dị ứng mũi.

4. Bồn rửa mặt

Nấm mốc phát triển trong nhà có thể kích hoạt các triệu chứng ở người bị dị ứng hoặc hen suyễn. Nó đặc biệt phát triển ở những nơi có độ ẩm cao như bồn rửa mặt, tường nhà tắm, thảm.

5. Thuốc diệt côn trùng

Nếu sử dụng không đúng cách, thuốc diệt côn trùng có thể gây ra các vấn đề về phổi bởi các các chất hóa học trong các loại thuốc này rất độc hại.

6. Sơn tường

Sơn tường thường chứa chất độc hại VOC và chất gây ung thư formaldehyde khi bạn tiếp xúc với các hộp sơn hoặc màu sắc làm khô sơn.

Trước khi tiếp xúc với những vật dụng này, hãy đeo khẩu trang, vệ sinh trước và sau khi dùng để tránh rước bệnh vào người nhé!

(Nguồn: www.phunuvagiadinh.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách lọc sạch phổi cực dễ cho người hút thuốc Nếu bạn đang hút thuốc lá hoặc đang trong quá trình cai thì dưới đây là vài gợi ý hữu ích từ Cooky đấy. Cùng tìm hiểu cách lọc sạch phổi này để kham thảo nhé Biện pháp tự nhiên điều trị bệnh viêm phổi Viêm phổi thường là biến chứng của nhiều bệnh khác chẳng hạn như bệnh sởi, ho gà, cúm, viêm phế quản, hen. Bạn có thể tham khảo 7 cách chữa trị dưới đây. Dấu hiệu nhận biết và chế độ dinh dưỡng cho người bị ung thư phổi Tại Việt Nam, ung thư phổi là loại ung thư đứng hàng thứ nhất trong 10 loại ung thư thường gặp. Dấu hiện nhận biết ở nữ và nam cũng khác nhau.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác