Blog

7 bí quyết cơ bản để có chiếc bánh nướng thành công

bởi benben123
Thu, 01 Nov 2018 16:08:00 GMT

Căn chỉnh nhiệt độ cho chuẩn xác, chọn lọc nguyên liệu phù hợp, thao tác đúng cách, đúng quy trình là những lưu ý không thể thiếu khi làm một chiếc bánh nướng, cùng tham khảo những bí quyết để có chiếc bánh nướng thành công ngay từ lần đầu tiên nhé.

Có bao giờ bạn thử làm một chiếc bánh nướng mà thành phẩm bị cháy mặt, thắt eo hay bánh nở không được? Hãy cùng tham khảo 7 bí quyết dưới đây để hạn chế các thất bại không đáng có khi làm bánh nhé!

1. Hiểu chiếc lò nướng của mình.

Hầu hết các loại lò nướng có mặt trên thị trường đều bị mắt phải sự thiếu chính xác về việc điều chỉnh nhiệt độ. Khó có thể biết được liệu nhiệt độ lò của bạn có chuẩn hay không. Hãy sử dụng nhiệt kế để cân chỉnh cho hợp lý. Ngoài ra cũng nên để bánh ở ngăn nướng giữa vì để cao hoặc thấp sẽ dẫn đến cháy mặt hoặc đáy bánh.


Nắm rõ về độ sai lệch nhiệt giúp bạn có mẻ bánh ngon và chuẩn hơn

Khi cho bánh vào lò, đóng lò một cách nhẹ nhàng, không đóng mạnh dẫn đến không khí tràn vào hỗn hợp bánh nướng. Kiểm tra bánh đã chín chưa bằng cách nhấn nhẹ vào bánh, nếu vết nhấn phồng trở lại thì bánh đã chín. Ngoài ra có thể dùng tăm tre nhỏ để xuyên vào bánh, khi rút ra tăm khô ráo không dính hỗn hợp bánh sống là có thể lấy ra khỏi lò. 

Xem hướng dẫn chọn lò nướng cho người mới làm bánh để hiểu rõ hơn về chiếc lò tương lai của mình.

2. Hãy khởi động lò trước khi nướng nhé

Nhớ luôn làm nóng lò trước khi sử dụng để nướng bất kì loại bánh nào. Lò không đủ nóng làm ảnh hưởng đến nhiệt độ nướng, cũng như thời gian nướng bánh dẫn đến bánh dễ cháy hoặc không chín. Ngoài ra cũng tránh mở lò nhiều khi đang nướng, hãy kiên nhẫn chờ đủ thời gian rồi lấy bánh ra.   

3. Chọn đúng loại khuôn nướng ( và cả màu nữa)

Nếu công thức yêu cầu dung khuôn nướng tròn với đường kính 20cm, đừng dại dột chọn khung vuông hay có đường kính khác. Dùng sai khuôn nướng bánh có thể dẫn đến trong lúc nướng bánh bị tràn hoặc bánh không nở được.

Ngoài ra màu sắc của khuôn nướng cũng quan trọng không kém kích thước. Những chiếc khuôn chống có màu tối thường yêu cầu nhiệt độ khi nướng thấp hơn 25 độ so với khuôn nhôm hay mạ rôm.

Tham khảo địa chỉ mua những cửa hàng bán dụng cụ và nguyên liệu làm bánh ở toàn quốc.

4. Dùng đúng bột cho từng loại công thức

Mỗi loại bột khác nhau chứa đa dạng phần trăm Protein khác nhau. Càng nhiều Protein – càng nhiều Gluten.


Xem bài viết hướng dẫn chọn đúng loại bột cho từng loại bánh để có chiếc bánh hoàn hảo

5. Hãy dùng cân điện tử để xác định lượng bột

Nếu bạn không có chiếc cân điện tử thì việc đầu tiên các bạn cần làm để có một chiếc bánh nướng hoàn hảo đó là sắm ngay một bé. Cân nặng là cách duy nhất bạn có thể xác định lượng bột. Tùy vào đợt hàng mà bột sẽ có độ chặt khác nhau do độ ẩm trong bao bì. Nếu dùng những vật dụng chuyên dùng khác để đong bột, bạn có thể đong nhầm gần như gấp hai lượng cần trong công thức đấy!


Đo lượng bột bằng cân điện tử để có độ chính xác cao

6. Chú ý các phản ứng hóa học khi làm bánh

Bạn sẽ thấy bất ngờ khi biết rằng, đằng sau những công đoạn trộn bột, đánh trứng, hòa hỗn hợp bột là nhiều những phản ứng hóa học kết hợp với nhau đấy. Bột mì làm hỗn hợp đặc hơn và cung cấp Gluten, một loại protein giúp xây dựng cấu trúc bánh. Protein trong hỗn hợp được tạo thành khi kết hợp cùng chất lỏng và khuấy lên, càng khuấy nhiều bánh sẽ càng cứng. Vì vậy hãy cẩn thận không khuấy quá tay nhé.

Các thành phần làm nở như bột hay muối nở sản sinh CO2 trong hỗn hợp, những phân tử CO2 này bị kẹt lại trong hỗn hợp bởi các hạt tinh bột mì. Khi nướng, các phân tử khí này được giải phóng tạo nên độ phồng, xốp cho chiếc bánh.

7. Đừng vội lấy bánh ra khỏi khuôn khi còn nóng

Khi bánh còn nóng, cấu trúc bánh chưa hoàn toàn ổn định, việc lấy ra khỏi khung ngay dễ làm bánh vỡ, xẹp. Đặt bánh còn trong khuôn lên một chiếc lưới nhôm khoảng 20 phút. Khi bánh đã nguội, giữ một chiếc đĩa bên trên rồi úp ngược lại, vỗ và lắc nhẹ khuôn bánh.

Sau khi đã biết những bí quyết hỗ trợ bạn làm thành công chiếc bánh hòoàn hảo từ lần đầu tiên rồi, cùng tham khảo những công thức sau nhé! Chúc các bạn thành công!


Cách làm Chiffon mè đen thơm ngon lạ miệng nhờ vị của mè 


Cách làm Bánh bông lan trà sữa Earl grey - Earlgrey chiffon cake


Cách làm Bánh phô mai Nhật Bản - Japanese cheesecake béo thơm ngậy phô mai

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Những lỗi sử dụng lò nướng ai cũng mắc phải Khi nướng cá, thịt, làm bánh bạn thường có thói quen chuẩn bị nguyên liệu đầy đủ, đặt tất cả chúng vào lò nướng, sau đó mới bật nhiệt độ, chế độ nướng, hẹn giờ. [Toàn quốc] Các địa chỉ và cửa hàng bán nguyên liệu và dụng cụ làm bánh trên toàn quốc HCM, Hà nội, Đà nẵng, Cần thơ - các địa chỉ và cửa hàng bán nguyên liệu và dụng cụ làm bánh, làm kem giá tốt trên toàn quốc Kinh Nghiệm Chọn Mua Lò Nướng Chuyên Dùng Để Nướng Bánh Nếu bạn đang có ý định chọn mua lò nướng chuyên nướng bánh và sử dụng theo hộ gia đình thì tham khảo ngay kinh nghiệm dưới đây nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác