Blog

7 bước giải độc cho cơ thể trong một tuần

bởi Xu Xu
Wed, 29 Jun 2016 15:06:00 GMT

Cuộc sống hiện đại khiến bạn không có nhiều thời gian cho việc tập luyện hay giải độc có thể hàng ngày. Với 7 bước giải độc cho cơ thể trong một tuần dưới đây bạn sẽ thấy cơ thể bạn thay đổi rõ rệt thèo hướng tích cực đấy!

Cuộc sống hiện đại khiến bạn không có nhiều thời gian cho việc tập luyện hay giải độc có thể hàng ngày. Vì vậy mà nhiều nhiều độc tố có thể sẽ xâm nhập vào cơ thể của bạn thông qua nhiều nguồn ô nhiễm như nước lọc, hóa chất, thuốc… Do độc tố dư thừa trong cơ thể, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi, thừa cân, hoặc bạn có thể bị đau nhức cơ thể, đau đầu và táo bón.

Với 7 bước giải độc cho cơ thể trong một tuần dưới đây bạn sẽ thấy cơ thể bạn thay đổi rõ rệt thèo hướng tích cực đấy!

Khởi động ngày mới bằng nước chanh

Bạn có thể khởi động một buổi sáng với nước cốt của một nửa quả chanh vắt vào một ly nước ấm. Đây là một cách làm cổ xưa và là một trong những cách hiệu quả nhất để làm sạch cơ thể của bạn. Uống thức uống này khi dạ dày trống rỗng sau khi bạn thức dậy vào buổi sáng sẽ rất hiệu quả.

Tập luyện

Trong kế hoạch detox trong 7 ngày, để việc tập luyện hàng ngày rất quan trọng. Bạn có thể đi bộ, tập yoga, chạy bộ, đi xe đạp hoặc tập boxing. Những buổi tập luyện tràn đầy năng lượng sẽ thúc đẩy lưu thông máu và giúp bạn thải ra độc tố ở dạng mồ hôi. Đây là một trong những bước bắt buộc nếu bạn muốn xóa bỏ độc tố chỉ trong 7 ngày.

Ăn thực phẩm tươi sống

Trong kế hoạch detox  7 ngày, bạn hãy cố gắng tập trung chủ yếu vào thực phẩm tươi, chưa nấu chín như xà lách, giá đỗ, hoa quả, các loại đậu, hạt. Các thực phẩm tươi sống này rất giàu enzyme và các chất dinh dưỡng.

Uống nước

Bạn nên uống ít nhất 3 lít nước mỗi ngày. Chất lỏng uống vào sẽ giúp bạn thúc đẩy quá trình giải độc ở thận. Tuy nhiên, đầu tiên bạn nên đánh giá lượng nước cơ thể bạn cần mỗi ngày. Bạn có thể bổ sung nước qua các loại trà thảo dược, súp rau, nước trái cây hoặc nước lọc.

Dùng bàn chải

Đối với việc giải độc da, hãy lấy một bàn chải hoặc một miếng xơ mướp để chải nhẹ lên làn da của bạn. Bắt đầu từ đôi chân, cánh tay và toàn cơ thể. Nhanh chóng kết thúc bằng việc tắm với vòi hoa sen để kích thích lưu thông máu.

Nhai kỹ thức ăn

Bạn nên nhai thức ăn ít nhất 10-12 lần trước khi uống nước. Điều này sẽ cải thiện hệ tiêu hóa của bạn và bạn sẽ cảm thấy no bụng, không bị cám dỗ để ăn quá nhiều.

Thư thái tâm trí

Việc để tâm trí được thư giãn cũng rất quan trọng trong quá trình giải độc cơ thể. Bạn nên ngồi thiền ít nhất 15 phút mỗi ngày.

Sức khỏe luôn được chúng ta quan tâm hàng đầu, vì vậy bạn nên có chế độ ăn uống luyện tập thích hợp để cơ thể được khỏe mạnh nhé!

Nguồn: Emdep.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Giải độc cơ thể trong 3 ngày bằng nước trái cây Nước trái cây cũng dễ dàng tiêu hóa hơn thực phẩm rắn, giúp bạn có thể tập trung năng lượng để loại bỏ các độc tố và chất thải trong cơ thể. Tác hại không ngờ của phương pháp detox thanh lọc cơ thể Thế nhưng đi kèm với những lợi ích đạt được, phương pháp detox cũng khiến cơ thể bạn gặp ảnh hưởng không nhỏ như tiêu chảy, tăng cân, chóng mặt, mệt mỏi... 3 cách tự xông hơi giải độc cho da mặt, ai cũng làm được Sau đây là 3 cách xông hơi giúp giải độc tố cho da mặt, giúp làn da trên khuôn mặt của chị em được căng mịn, sáng hồng và tràn đầy sức sống hơn.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác