Blog

7 cách giúp trẻ tăng cân nhanh chóng

bởi Bé Hột Mít
Fri, 16 Oct 2015 00:00:00 GMT

Làm thế nào để bé tăng cân? Nhiều mẹ cố gắng thúc ép con ăn thật nhiều với mong muốn làm cho cân nặng của con nhích thêm. Tuy nhiên, các mẹ nên biết rằng việc tăng cân ở trẻ nhỏ cũng cần phải có kế hoạch.

Làm thế nào để bé tăng cân? Nhiều mẹ cố gắng thúc ép con ăn thật nhiều với mong muốn làm cho cân nặng của con nhích thêm. Tuy nhiên, các mẹ nên biết rằng việc tăng cân ở trẻ nhỏ cũng cần phải có kế hoạch, nghĩa là từng giai đoạn lứa tuổi khác nhau, bé sẽ đạt một mức cân nặng khác nhau.

1. Cho bé ăn món bé thích, đa dạng các món

Mỗi trẻ nhỏ có một sở thích khác nhau về ăn uống. Chính vì vậy, mẹ không nên áp đặt thực đơn của bé khác lên con mình. Để thực hiện kế hoạch tăng cân cho con, trước tiên mẹ nên cho con ăn những món yêu thích. Sau đó, mẹ hãy khéo léo cho trẻ chuyển dần sang những món ăn giàu dinh dưỡng hơn hoặc pha trộn giữ món ăn trẻ yêu thích và món ăn bạn thêm vào. Sau một thời gian, bé sẽ làm quen được với nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng đấy.

2. Uống nước hoa quả, sữa với lượng vừa đủ

Mẹ nên bổ sung sữa và hoa quả hàng ngày để giúp trẻ tăng cân hiệu quả. Tuy nhiên, không nên sử dụng quá nhiều vì sẽ khiến trẻ cảm thấy no và không thể nạp thức ăn. Nếu cho trẻ uống với lượng vừa phải, sẽ giúp trẻ ăn ngon, ngủ ngon đồng thời cung cấp vi chất cho cơ thể.

3. Cung cấp dinh dưỡng cân bằng

Muốn trẻ tăng cân, việc cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho bé là rất cần thiết. Mẹ nên bổ sung các loại thức ăn giàu đạm, giàu chất béo lành mạnh, chất xơ, cùng các loại vitamin và khoáng chất vào bữa ăn cho con trẻ.

4. Lựa chọn đồ ăn vặt lành mạnh

Các mẹ thường quan niệm rằng cho trẻ ăn nhiều đồ vặt là không tốt, khiến trẻ dễ bị sâu răng hoặc có thói quen bỏ bữa chính. Tuy nhiên, mẹ không nhất thiết từ bỏ thói quen ăn vặt của trẻ bằng cách có thể có thể cho trẻ ăn vặt thoải mái với những món ăn lành mạnh như hoa quả, sữa chua, bánh mì bơ đậu phộng, các loại hạt… Những thực phẩm này không khiến trẻ quá no nhưng lại giúp trẻ tăng cân an toàn.

5. Thường xuyên kiểm tra cân nặng

Thường xuyên kiểm tra cân nặng của trẻ sẽ giúp mẹ nắm rõ tình hình cân nặng của con. Để theo dõi mỗi tháng con tăng giảm ra sao, mẹ nên ghi chép lại cân nặng hàng tháng của con. Dựa trên chỉ số cân nặng đó, mẹ sẽ biết cách mình áp dụng cho con có hữu dụng hay không, từ đó có những điều chỉnh phù hợp.

6. Tập cho bé ăn đúng giờ, đúng bữa

Để tránh tình trạng biếng ăn, chán ăn và sụt cân, mẹ hãy cố gắng tập cho trẻ thói quen ăn đúng giờ, đúng bữa, tuyệt đối không bỏ bữa chính đặc biệt là bữa sáng. Tuyệt đối không cho trẻ ăn vặt quá sát bữa ăn vì sẽ khiến bé ngang dạ dẫn đến tình trạng lười ăn. Lên lịch cho bé ăn theo giờ cố định và có thể cho bé ăn tăng cường 4-5 bữa/ngày thay vì chỉ có 3 bữa.

7. Cho trẻ vận động thường xuyên

Cho trẻ vận động thường xuyên cũng là cách giúp trẻ tăng cân. Ở lứa tuổi này, để luyện tập cho cơ thể năng động, nhanh nhẹn các mẹ nên khuyến khích trẻ vận động thường xuyên. Nhiều mẹ sợ con bị thương nên có xu hướng bao bọc con quá kĩ, hạn chế cho con được tiếp xúc với các hoạt động ngoài trời. Thực tế việc đó sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.

Vì sức khỏe, cân nặng của bé, bạn hãy áp dụng thử nhé!

Cooky.vn

(Nguồn: www.trethovn.net)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Thực đơn bồi bổ cho trẻ em sau Tết Việc ăn nhiều dầu mỡ ngày Tết sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ. Cùng tìm hiểu về thực đơn bồi bổ cho trẻ em sau Tết, giúp tăng sức đề kháng cho bé sau Tết nhé. 10 thực phẩm tốt cho bé yêu nhà bạn Cơ thể trẻ em đang trong thời kỳ phát triển, chính vì vậy cần phải cung cấp đầy đủ những loại thực phẩm không thể thiếu cho bé yêu. Những nguyên tắc tập ăn dặm cho bé Ăn dặm không đúng cách có thể khiến trẻ trở nên biếng ăn, suy dinh dưỡng. Có nhiều trẻ khi vừa chuyển sang giai đoạn ăn dặm thì bị sụt cân.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác