Blog

7 dấu hiệu sớm cảnh báo bạn đã mắc bệnh viêm khớp

bởi Minh Chu
Mon, 19 Sep 2016 10:15:00 GMT

Nếu trên người bạn xuất hiện những triệu chứng và những biểu hiện sau thì chưa cần đến bác sỹ, bạn đã có thể phần lớn đoán được mình đã mắc bệnh viêm khớp rồi đấy!

Viêm khớp thường biểu hiện ra rất nhiều triệu chứng gây đau đơn khó chịu, đến khi cả mất ngủ. Để không bị nhầm lẫn những triệu chứng của viêm khớp với những bệnh khác thì bạn có thể tham khảo những thông tin sau đây về những dấu hiệu sớm biểu hiện của bệnh viêm khớp lên cơ thể bạn nhé!

1. Các khớp xương cứng, mất linh hoạt vào lúc sáng

Với người thường, sau khi ngủ dậy vào lúc sáng thì bạn sẽ khó di chuyển trong khoảng 1 lúc. Nhưng khi cần đến thời gian khôi phục càng dài, thậm chí nhiều giờ hay cả ngày thì chứng tỏ bạn đã mắc chứng viêm khớp ở dạng thấp rồi đấy!

2. Đột nhiên đau dữ dội ở ngón chân cái

Ngón chân cái thường là vị trí dễ phát bệnh viêm khớp nhất. Khớp sưng đỏ lên, cảm giác nóng rát khi chạm vào và mềm hơn.

3. Trên ngón tay xuất hiện vết sưng lạ

Tuy ít kèm theo đau đơn những các đốt ngón tay vừa sưng, vừa cứng, khó di chuyển khớp, ảnh hưởng lớn đến vận động và sinh hoạt bình thường. Đôi khi ngay cả ngón chân và các khớp cũng có thể xuất hiện tương tự.

4. Đau khớp khi leo cầu thang

Mỗi khi lên xuống cầu thang thì các khớp chịu tải lực của cơ thể sẽ rất đau. Người càng béo phì mà mắc bệnh viêm khớp thì càng khó di chuyển cầu thang (60% người béo phì thường mắc bệnh viêm khớp).

5. Đau và khó cử động chân tay

Trong các hoạt động sinh hoạt hằng ngày, dù là các hoạt động cần rất ít lực như mở khóa cửa, dùng dao cắt thực phẩm, dùng đũa gắp thức ăn, ... thì tứ chi không được linh hoạt như bình thường mà cảm thấy đau đớn khi chuyển động cac khớp xương.

6. Đau đến không ngủ được

Những đơn đau cứ hành hạ người bệnh nhất là khi khí hậu giao mừa hoặc trở trời thì lại phác tác, khiến người bệnh khó ngủ vì đau đớn. Nếu biến chứng thành mãn tính thì khiến người bệnh sẽ bị sa vào trầm cảm do tránh né các hoạt động xã hội, ...

7. Xuất hiện triệu chứng như bị cúm

Thường xuyên mệt mỏi, ăn không ngon, giảm cân, thiếu máu hoặc sốt kéo dài hằng tuần, những triệu chứng này thường xuất hiện cùng lúc với những cơn đau và cứng khớp xương. Ngoài ra, còn có một số dấu hiệu khác như mắt bị khô, đau và có thể có màu đỏ. Những triệu chứng này có thể đến từ từ hoặc xuất hiện đột ngột.

Khi xuất hiện các triệu chứng trên thì bạn nên có một kết hoạch khám tổng quát ở các cơ sở y tế chuyên ngành. Sau đó kết hợp với các hướng dẫn bác sỹ cùng với chế độ dinh dưỡng hợp lý để chữa bệnh. Đặc biệt nên tránh xa hoặc thay đổi các thói quen có thể dẫn đến bệnh viêm khớp trên nhé!

(Nguồn: 24h.com.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Thực Phẩm Cứu Tinh Cho Bệnh Viêm Khớp Hạn chế triệu chứng viêm khớp bằng cách ăn nhiều thực phẩm như cá hồi, táo, dưa hấu, ớt đỏ, nho, xoài, các loại hạt, đu đủ và uống nhiều nước. 2 lát gừng mỗi ngày trị đau dạ dày và viêm khớp Rửa sạch củ gừng rồi thái lát mỏng. Lưu ý, bạn hãy chọn gừng còn tươi mới có công dụng hiệu quả, giúp lưu thông máu và hỗ trợ hệ tiêu hóa. Gừng uống và bôi ngoài da trị dứt điểm ngay bệnh viêm khớp, đau thần kinh tọa Chúng ta đã quá quen thuộc với việc dùng gừng để chữa cảm cúm, nhức mỏi… Nhưng dùng gừng để uống và bôi ngoài da bạn cũng có thể trị dứt ngay bệnh viêm khớp...

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác