Blog

7 điều cần biết trước khi ăn trứng vịt lộn

bởi Bé Hột Mít
Mon, 06 Jul 2015 00:00:00 GMT

Trứng vịt lộn là món ăn rất giàu dinh dưỡng. Nhưng, không nên ăn bừa vì có thể chưa thấy tác dụng đâu mà lại chỉ thấy tác hại.

Trứng vịt lộn là món ăn rất giàu dinh dưỡng. Nhưng, không nên ăn bừa vì có thể chưa thấy tác dụng đâu mà lại chỉ thấy tác hại.

1. Thời điểm nên ăn

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên ăn trứng vịt lộn vào buổi sáng, tránh ăn vào buổi tối vì đây là món ăn khó tiêu, nếu ăn trứng vào buổi tối xong, khi đi ngủ sẽ bị khó chịu, đôi khi dẫn tới đầy hơi, không tiêu hóa được. 

Người miền Bắc lại thường dùng trứng lộn buổi sáng và người miền Nam thì lại thường dùng vào buổi tối.

2. Số lượng hợp lý

Nghiên cứu dinh dưỡng hiện đại cũng cho thấy, trong một quả trứng vịt lộn có 182 kcal năng lượng, 13.6g protein, 12.4g lipit, 82mg canxi, 212g photpho và 600mg cholesterol. Ngoài ra, còn có rất nhiều beta carotene, các vitamin nhóm A, nhóm B và vitamin C, sắt…

Do đó ăn nhiều trứng vịt lộn mỗi ngày có thể làm tăng lượng cholesterol trong máu, đây là nguyên nhân gây ra các bệnh về tim mạch, huyết áp, đái tháo đường. Như vậy, chỉ nên ăn 2 quả/tuần.

3. Ăn cùng rau răm

Theo Đông y, rau răm có vị cay nồng, mùi thơm hắc, tính ấm, tác dụng ấm bụng, chống đầy hơi, sát trùng, tán hàn. Rau răm còn có tác dụng làm sáng mắt, ích trí, mạnh gân cốt,… Do vậy, thứ rau này được dùng rất rộng rãi với vai trò là loại rau gia vị cho các món ăn. 

Do vậy, việc ăn kèm rau răm với trứng vịt lộn có khả năng là để giảm bớt ham muốn tình dục từ tác dụng của trứng vịt lộn, đem tới sự cân bằng âm dương cho cơ thể và giúp người ăn không bị lạnh bụng, đầy hơi, tránh được các trục trặc về tiêu hóa.

4. Giúp người gầy tăng cân

Trứng vịt lộn là một trong những lựa chọn ưu tiên của người gầy muốn cải thiện cân nặng. Trứng giàu vitamin A và chứa chất tiền vitamin A. Sử dụng trứng vịt lộn bạn cần phải nạp vào cơ thể lượng dầu mỡ cần thiết để hòa tan nó. Khi đó cơ thể bạn mới hấp thụ được một cách trọn vẹn.

5. Với trẻ em dưới năm tuổi

Trẻ dưới 5 tuổi không nên ăn trứng vịt lộn do hệ tiêu hóa của các bé còn chưa phát triển hoàn thiện, dễ dẫn tới trương bụng, rối loạn tiêu hóa, rất có hại cho sức khỏe.

Trẻ từ 5 tuổi trở lên nếu cho ăn trứng vịt lộn thì chỉ nên cho ăn 1/2 quả mỗi lần, mỗi tuần từ 1 đến 2 lần là đủ (1/2 quả trứng vịt lộn tương đương 4-5 trứng cút lộn).

6. Với bà bầu

Trứng vịt lộn có lượng đạm cao, ăn nhiều chậm tiêu, sinh nhiều cholesterol. Giai đoạn cuối thai kỳ lại càng phải lưu ý vì bà bầu “nạp nhiều năng lượng” quá cũng không tốt, không nên ăn hằng ngày.

Đối với phụ nữ có thai nên ăn 2 quả mỗi tuần, nhưng không nên ăn 2 quả cùng lúc. Phải nhớ là bà bầu ăn trứng vịt lộn hoặc là ăn thật ít rau răm, hoặc không ăn vì rau răm có hại cho thai nhi.

7. Những người không nên ăn

Những người có bệnh cao huyết áp, tiểu đường, viêm gan, gan nhiễm mỡ, tim mạch, gout… nên kiêng trứng vịt lộn vì có thể sẽ làm tắc nghẽn động mạch, tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim và đột quỵ.

Hãy cân nhắc và ghi nhớ những điều ở trên để có một sức khỏe tốt nhé!

Xem thêm:

Cooky.vn

(Tổng hợp)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Ăn dưa, cà muối có độc hại không? Cà muối, dưa muối là món ăn dân gian được chế biến theo cách truyền thống, xuất hiện trong bữa cơm gia đình và hay ăn kèm canh cua. Ăn sushi như thế nào đúng cách? Bạn đã từng được nghe hoặc thưởng thức món sushi nổi tiếng của người Nhật. Vậy, có bao giờ bạn tìm hiểu về món ăn cũng như cách dùng chưa? 6 trường hợp nên cẩn trọng khi ăn dưa hấu Dưới đây là một số trường hợp bạn nên tránh khi ăn dưa hấu mà Cooky tổng hợp được, bạn tham khảo để biết nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác