Blog

7 lễ hội ẩm thực tiếng tăm nhất thế giới

bởi Rose Nguyen
Mon, 15 Jun 2015 09:02:00 GMT

Ngoài cơ hội thưởng thức các món ăn nổi tiếng, bạn có nhiều hơn một lí do để đến với các lễ hội ẩm thực tiếng tăm này.

Ngoài cơ hội thưởng thức các món ăn nổi tiếng, bạn có nhiều hơn một lí do để đến với các lễ hội ẩm thực tiếng tăm này.

1. Lễ hội rượu vang đỏ Batalla del Vino

Nguồn gốc: Tây Ban Nha

Nếu bạn đã từng bối rối khi gặp vết rượu vang đỏ loang lổ trên áo thì đây chính là cơ hội để bạn vượt qua nỗi sợ hãi của chính mình. Ở "cuộc chiến rượu vang đỏ" mang tên Batalla del Vino, người dân và du khách không phân biệt giới tính, tuổi tác, địa vị xã hội đều đổ dồn về ngọn núi gần thánh phố Haro, một trong những vùng sản xuất rượu vang lớn nhất của Tây Ban Nha. Tất cả mọi người đến đây để nhảy nhót, reo hò và "tấn công" nhau bằng các vũ khí đặc biệt như súng bắn nước hay các túi nilon đầy rượu vang.

2. Lễ hội cà chua La Tomatina

Nguồn gốc: Bunol, Tây Ban Nha

Lễ hội cà chua La Tomatina được tổ chức vào ngày thứ 4 cuối cùng trong tháng 8 tại thị trấn Bunol, Valencia, Tây Ban Nha. "Cuộc chiến ném cà chua" thu hút hàng chục nghìn người trên khắp thế giới đổ về, với hơn một trăm tấn cà chua chin mọng được tung ném trên khắp các đường phố. Lễ hội không khác gì một trò chơi dành cho tất cả mọi người.

Người ta treo một miếng thịt đùi nướng lên chiếc cột cao đã được bôi mỡ trơn. Khi có người leo tới đỉnh cột và mang miếng thịt đùi xuống cũng là lúc mọi người nghe thấy tiếng khẩu thần công vang lên và cuộc chiến ném cà chua bắt đầu từ đây. Không chỉ nổi tiếng ở xứ sở bò tót, mà lễ hội ném cà chua còn là lễ hội mà du khách khắp năm châu đều mong muốn được trải nghiệm.

3. Lễ hội văn hóa cà phê Kona

Nguồn gốc: Hawaii

Bạn có thể nếm thử cà phê Kona trong chuỗi các cửa hàng Starbucks, tuy nhiên hãy luôn tin tưởng rằng cà phê Kona ngay chính tại quê hương của nó, hòn đảo Hawaii xinh đẹp mới thực sự cho bạn cảm giác như trên thiên đường. Lễ hội văn hóa cà phê Kona không chỉ đơn thuần giới thiệu các loại cà phê Kona nổi tiếng khắp năm châu và còn tổ chức các hoạt động đa dạng khác như nếm thử cà phê, diễu hành, thi pha cà phê hay trình diễn người đẹp.

4. Lễ hội ẩm thực World Gourmet Summit

Nguồn gốc: Singapore

Những người có đam mê bất tận với ẩm thực sẽ vô cùng hài lòng khi được tham gia sự kiện ẩm thực World Gourmet Summit tại đất nước Singapore xinh đẹp. Sự kiện được tổ chức tại những địa điểm ẩm thực sang trọng trên khắp các nước, với một chuỗi các hoạt động như dùng bữa tối do chính các đầu bếp lừng danh chuẩn bị, giao lưu với các đầu bếp tài năng đạt danh hiệu Michelin nổi tiếng, nếm thử các loại rượu ngon trên khắp hành tinh…

Các đầu bếp có tên tuổi khắp thế giới như Yannick Alléno, Sanjeev Kapoor và Jean-François Piège còn tham gia nấu các bữa tối từ thiện, quyên góp tổng cộng hơn 1,5 triệu đô la cho các tổ chức từ thiện trong suốt 10 năm qua. Chỉ tính riêng năm 2013, lễ hội ẩm thực của Singapore vinh dự nhận 13 giải thưởng Pinnacle Award của Hiệp hội lễ hội quốc tế và sự kiện.

5. Lễ hội củ cải Night of the Radishes

Nguồn gốc: Oaxaca, Mexico

Lễ hội củ cải ở Mexico được tổ chức từ năm 1897, nằm trong danh sách các lễ hội ẩm thực lâu đời trên thế giới. Lễ hội được tổ chức vào ngày 23 tháng 12 hằng năm, nhằm thu hút người dân địa phương và du khách thập phương trong dịp lễ Giáng Sinh. Bàn tay khéo léo của các nghệ nhân biến thực phẩm quen thuộc của người dân Nam Mỹ trở thành những tác phẩm nghệ thuật thực thụ. Tham gia lễ hội củ cải cũng là dịp để bạn hiểu hơn về văn hóa của đất nước Mexico và các hoạt cảnh lịch sử trong Kinh thánh.

6. Lễ hội nấm trắng Truffle Festival

Nguồn gốc: Alba, Ý

Thành phố Alba làm nức lòng du khách yêu thích ẩm thực với các loại rượu vang đỏ, đào và nấm trắng. Lễ hội Truffle hằng năm sẽ cho bạn cơ hội được thưởng thức cả ba "đặc sản" của vùng đất này. Không chỉ được tận mắt ngắm nhìn mà tất cả mọi người, từ những người đam mê ẩm thực bình thường tới các chuyên gia ẩm thực, còn được nếm thử, học cách cách làm và nói chuyện trực tiếp với những người nông dân sản xuất ra các loại đặc sản trên. Lễ hội còn là cánh cửa mở giúp mọi người đến gần hơn với văn hóa thành phố Alba, vùng đất giàu truyền thống thơ ca và trình diễn nghệ thuật của Ý.

7. Lễ hội cá ngừ Tunarama

Nguồn gốc: Port Lincoln, Úc

Lễ hội ném cá ngừ đông lạnh là một trong những lễ hội kì lạ của nước Úc, nhằm vinh danh những nguồn lợi thủy sản mà thiên nhiên đã ban tặng cho đất nước bốn bề là biển này. Tại lễ hội này, bạn phải cố gắng quăng cá ngừ xa nhất có thể. Người quăng cá xa nhất sẽ nhận được vương miện người ném cá ngừ cừ khôi nhất thế giới. Hiện tại, kỉ lục của lễ hội quăng cá ngừ là 37 mét.

Nếu có cơ hội, bạn hãy trải nghiệm 1 trong 7 lễ hội ở trên nhé! Đừng quên chia sẽ cảm nhận về cho Cooky nè.

Cooky.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác