Blog

7 loại thực phẩm giúp phát triển cơ bắp

bởi Chai Đập
Tue, 15 Dec 2015 17:13:00 GMT

Ăn uống là chuyện quan trọng quyết định phát triển cơ bắp ở phái mạnh. Để có được một cơ thể khỏe mạnh, vững chắc, cơ bắp phát triển, mời bạn tham khảo những thông tin sau đây.

Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến các bạn top 7 loại thực phẩm rất tốt cho cơ bắp. Để phái mạnh có được một cơ bắp khỏe mạnh, vững chắc.

Thịt nạc

Theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, trong thịt nạc chứa hàm lượng protein tuyệt vời, rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt là hàm lượng sắt cao trong thịt nạc có vai trò quan trọng trong việc vận chuyển oxy đến các cơ quan của cơ thể, khiến cho cơ bắp vững chắc.

Thịt gà đen

Nghiên cứu cho thấy, không những thịt nạc, thịt gà đen cũng là một loại thực phẩm bổ dưỡng cho cơ bắp, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Sữa ít béo

Một cốc sữa sau những giờ tập thể hình là một điều lí tưởng nhất, không những giúp cơ thể phục hồi năng lượng mà còn rất tốt cho cơ bắp. Do trong sữa chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như: protein, canxi, các loại vitamin cần thiết như vitamin A, vitamin D,…

Rau xanh và các loại trái cây

Rau xanh và hoa quả là những loại thực phẩm hầu như rất thiết yếu cho cơ thể và có mặt trong hầu hết những chế độ dinh dưỡng . Do đó, trong thực đơn hằng ngày của gia đình bạn không nên bỏ sót những loại này.

Trứng gà

Bổ sung trứng gà cho cơ thể là một sự lựa chọn đúng đắn trong quá trình nâng cao sức khỏe cho cơ bắp. Trong trứng gà chứa nhiều amino axit, lutenin, và nhiều vi chất dinh dưỡng khác rất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt rất tốt cho mắt.

Các loại hạt

Cùng với những loại thực phẩm trên, các loại hạt cũng là một nguồn được nằm trong danh sách những loại thực phẩm tốt cho cơ bắp. Trong các loại hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng như: protein, chất xơ, chất chống oxy hóa,…

Các loại ngũ cốc và đậu

Đây cũng là một nguồn rất bổ ích nhờ vào các thành phần như cacbohydrat, vitamin, protein,…

Hãy lựa chọn những nguồn thực phẩm an toàn và chất lượng cho phái mạnh. Ngoài ra, để nâng cao cơ bắp, các quý ông hãy tham gia nhiều hoạt động thể dục, thể thao, vui chơi giải trí, đó cũng là một phương pháp lành mạnh cho cơ bắp.

(Nguồn: suckhoevnn.com)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

11 thực phẩm tăng cường bản lĩnh cho phái mạnh Chế độ ăn uống dinh dưỡng, kết hợp với luyện tập sẽ mang đến cho nam giới sức khỏe tốt. Dưới đây là 11 loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe nam giới. 10 thói quen khiến phái mạnh trở nên yếu đuối Nam giới không tập thể dục, nghiện thuốc lá, rượu bia, sống cách ly xã hội... sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. 6 thức uống cực tốt dành cho phái mạnh Cà phê, nước, trà xanh... là thức uống khá phổ biến mà phái mạnh hay lựa chọn. Cùng Cooky tìm hiểu rõ hơn về tác dụng, lợi ích mà chúng mang lại nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác