Blog

7 Mẹo Đuổi Muỗi Hiệu Quả Để Đảm Bảo An Toàn Cho Cả Gia Đình Không Mắc Bệnh

bởi Di Chần
Fri, 18 May 2018 17:36:00 GMT

Trong nhà thường xuyên xuất hiện nhiều muỗi dù không phải là mùa mưa và bạn đang lo lắng cho sức khỏe của các thành viên gia đình mình. Làm thế nào để có thể ngăn ngừa muỗi sinh sôi? Chúng ta hãy tham khảo ngay mẹo đuổi muỗi bằng nguyên liệu tự nhiên, không độc hại và rất dễ thực hiện nha.

Trong nhà thường xuyên xuất hiện nhiều muỗi dù không phải là mùa mưa và bạn đang lo lắng cho sức khỏe của các thành viên gia đình mình. Làm thế nào để có thể ngăn ngừa muỗi sinh sôi? Chúng ta hãy tham khảo ngay 7 mẹo đuổi muỗi bằng nguyên liệu tự nhiên, không độc hại và rất dễ thực hiện nha.

Không chỉ vào mùa mưa muỗi mới sinh sôi nảy nở, mà ngay cả những lúc trời nắng, hanh khô chúng vẫn thường vo ve trong nhà bạn rất nhiều. Và chúng ta thường thắc mắc vì sau chúng lại cứ xuất hiện dù rằng bạn đã dùng thuốc xịt muỗi thường xuyên vẫn không đuổi hết được.

Điều này rất đơn giản vì trong nhà bạn hay có những ụ nước đọng hay các nơi ẩm ướt - đây sẽ là điều kiện lí tưởng để muỗi đẻ ấu trùng trứng và sinh sôi đấy. Nếu bạn không muốn chúng tránh xa nhà bạn một cách triệt để thì tốt nhất nên áp dụng một số mẹo đuổi muỗi đơn giản này mà không phải dùng đến các loại thuốc đầy chất hóa học ngoài thị trường. Những nguyên liệu này đều từ thiên nhiên nên bạn hoàn toàn yên tâm về vấn đề sức khỏe.

1. Dùng chanh và hoa đinh hương khô

Muỗi vốn rất sợ mùi hương từ tinh dầu của quả chanh, nên khi bạn dùng chanh kết hợp với hoa đinh hương khô sẽ mang lại hiệu quả đuổi muỗi cực kì hiệu quả mà không hề có bất kì nguy hiểm nào.

Cách chuẩn bị làm rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị vài quả chanh, một ít hoa đinh hương khô. Đầu tiên, cắt đôi quả chanh, sau đó lần lượt cắm hoa đinh hương khô vào đều khắp xung quanh phần mặt chanh vừa cắt và cho vào chén nhỏ.  

Mang chén có chanh đặt ở các góc nhà nơi ẩm ướt, trong bóng tối. Có thể để ở phòng khách, trong phòng ngủ, nhà bếp, những nơi góc khuất hoặc nơi muỗi thường lui tới, nhà tắm.

Nếu chanh khô, bạn nên thay bằng chanh mới như vậy sẽ duy trì được hiệu quả lâu dài đấy. Chỉ cần như vậy là lũ muỗi đã phải sợ và không dám bay vào nhà nữa.

2. Dùng lá bạc hà

Lá bạc hà có tính chất the mát và mùi hương từ tinh dầu bạc hà là khắc tinh đối với lũ muỗi. Bạn có thể trồng bạc hà trong từng chậu nhỏ và đặt ở những nơi như phòng khách, nhà bếp, trong nhà tắm…

Hoặc cũng có thể mua bạc hà về, vò nát, cho vào trong chén, đặt ở góc phòng, góc nhà, trên nóc tủ, kệ đều có tác dụng đuổi muỗi hiệu quả.

Ngoài ra, có thể trồng bạc hà xung quanh nhà cũng giúp muỗi không lại gần ngôi nhà của bạn.

3. Dùng vỏ cam, quýt

Ngoài chanh ra, bạn có thể tận dụng vỏ cam hoặc quýt đã lột để đuổi muỗi. Cũng giống như chanh, trong vỏ cam quýt có chứa tinh hầu khiến muỗi khó chịu và tránh xa.

Những vỏ cam quýt này đem phơi khô, sau đó để chúng vào trong chén nhỏ, đốt lên rồi đặt vào góc phòng, nơi góc khuất tối, chỗ muỗi thường tụ tập thành đàn, nơi ẩm thấp. Mùi thơm từ tinh dầu vừa giúp đuổi muỗi vừa giúp khử mùi hôi và khiến căn nhà của bạn trở nên sạch sẽ, thoáng đãng, tỏa hương thơm dễ chịu hơn.

4. Dùng tinh dầu sả và nến

Tinh dầu sả có tác dụng đuổi muỗi rất hiệu quả, có thể xem như sả là khắc tinh của muỗi vậy. Vì trong sả có thành phần là chất Citral và Geraniol - hai chất này thường có trong nguyên liệu sản xuất thuốc diệt muỗi, nên muỗi thường rất sợ khi đánh hơi thấy mùi sả.

Để làm nến có tinh dầu sả, bạn đun cho nến tan chảy, rồi nhỏ vài giọt tinh dầu sả vào, sau đó cho tim nến vào để đông lại và dùng đốt xung quanh nhà. Như vậy muỗi sẽ không bén mảng vào nhà nữa.

Ngoài ra, ta có thể nhỏ trực tiếp tinh dầu sả vào nước lau nhà, cách này có thể giúp nhà sạch thơm, đuổi hết lũ muỗi trong các góc tối và đặc biệt sà còn có tính năng kháng khuẩn tốt nữa đấy.

5. Kết hợp dầu gió và nhang muỗi

Dầu gió có thành phần chính là tinh dầu bạc hà nên chúng ta hay dùng thoa lên tay, chân để tránh muỗi đốt hoặc lên các vết đốt giúp chúng mau xẹp và không còn nổi đỏ. Nhưng hiệu quả mà nó mang lại không cao, tuy nhiên chúng ta có thể kết hợp dầu gió với nhang muỗi để tăng khả năng đuổi muỗi cao hơn.

Chỉ cần nhỏ dầu gió vào khoanh nhang muỗi, sau đó đốt lên bình thường là được. Tinh dầu bạc hà trong dầu gió có tác dụng ngăn không cho phòng bạn có mùi nhang mũi khó chịu mà thay vào đó là cảm giác thoải mái và đuổi muỗi triệt để.

Một cách khác là mở nắp dầu gió và đặt ở góc phòng, đảm bảo muỗi chẳng dám lại gần nữa.

6. Dùng nước rửa chén

Cách này nghe có vẻ lạ nhưng khá hiệu quả đấy. Bạn chỉ cần pha một ít nước rửa chén với nước cho vào chén hoặc dĩa và đặt nó ở những nơi có nhiều muỗi, đảm bảo chúng sẽ không bay vào nhà cắn bạn.

Vì nước chính là thứ thu hút muỗi nhiều nhất, chúng sẽ tập trung đậu xung quanh chén nước và tiến hành đẻ trứng trong đó. Các chất có trong nước rửa chén sẽ giúp ta tiêu diệt trứng muỗi, khiến chúng không thể sinh sôi và phát triển.

7. Dùng bã cà phê

Trong nhà chúng ta hay có những chỗ ẩm ướt nên muỗi sẽ thường chọn đó là nơi đẻ trứng ưa thích của chúng. Thường nơi như vậy rất khó làm khô, vậy nên chỉ cần rắc một ít bã cà phê là được.

Bã cà phê có tính chất hút ẩm tốt sẽ làm cho trứng muỗi khô dần và không thể phát triển thành muỗi trưởng thành được.

Hi vọng với 7 mẹo đuổi muỗi này sẽ giúp ích cho bạn giảm nguy cơ mắc bệnh sốt xuất huyết cho cà gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bí kíp đuổi muỗi, kiến, gián hiệu quả mà an toàn Mùa mưa là mùa hoạt động hăng say nhất của côn trùng. Bạn có thể đuổi côn trùng chỉ bằng những nguyên liệu có sẵn ở nhà thôi đấy! Cùng Cooky tìm hiểu nhé! Mẹo vặt đuổi muỗi, gián, chuột lập tức bỏ chạy khỏi nhà bạn Dưới đây là các mẹo nhỏ có thể giúp bạn đuổi muỗi, gián ra khỏi nhà một cách nhanh chóng mà không cần đến hóa chất hay công đoạn phức tạp. Chị em lưu lại nhé Đánh bay vết muỗi đốt trong vòng 1 phút bằng một chiếc thìa Để xử lý vết muỗi đốt nhiều người thường thoa dầu xanh hoặc dầu gió. Mặc dù có thể làm dịu sự ngứa ngáy khó chịu, song một số người không thích mùi dầu.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác