Blog

7 Mẹo khử mùi tanh hải sản trên tay sau khi chế biến dành cho chị em nội trợ

bởi Di Chần
Wed, 09 May 2018 15:52:00 GMT

Hải sản rất ngon và bổ dưỡng, tuy nhiên quá trình chế biến lại khiến ai nấy đều khá e dè vì mùi hương mà chúng lưu lại trên tay sau khi làm thường sẽ ám rất lâu và rất khó phai. Tuy nhiên, các mẹ nội trợ không cần quá lo lắng, những mẹo giúp khử mùi tanh hải sản trên tay này chắc chắn sẽ mang lại kết quả cực kì hữu hiệu đấy.

Hải sản rất ngon và bổ dưỡng, tuy nhiên quá trình chế biến lại khiến ai nấy đều khá e dè vì mùi hương mà chúng lưu lại trên tay sau khi làm thường sẽ ám rất lâu và rất khó phai. Tuy nhiên, các mẹ nội trợ không cần quá lo lắng, những mẹo khử mùi tanh hải sản trên tay này chắc chắn sẽ mang lại kết quả cực kì hữu hiệu đấy.

Tuy hải sản đã chín cũng có mùi tanh và ám trên tay nhưng hải sản tươi sống còn nặng mùi hơn, độ bám cũng dai dẳng hơn rất nhiều. Dù đã rửa tay nhiều lần với xà phòng nhưng vẫn không thể nào khiến mùi tanh bay mất và bạn luôn có cảm giác khó chịu khi ngửi mùi này. Chỉ cần những nguyên liệu đơn giản từ nhà bếp và luôn có sẵn trong nhà là bạn đã hoàn toàn có thể khử được mùi tanh hải sản rồi đấy. Những cách này rất đơn giản, không có gì phức tạp đâu nhé.

1. Dùng chanh

- Lượng axit trong chanh có tác dụng đánh bay  mùi tanh đám dai dẳng trên tay sau khi chế biến hải sản. Đồng thời, nó còn giúp làn da tay trở nên mềm mại, không bị khô ráp và tỏa một mùi thơm thoang thoảng, nhẹ nhàng của chanh.

- Rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt chanh ra thành từng miếng rồi chà lên khắp bàn tay, chủ yếu là ở các đầu ngón tay, móng tay, kẽ tay, những nơi tiếp xúc nhiều với hải sản để tăng tác dụng hơn.

- Sau đó, rửa lại tay bằng nước sạch, nếu bạn vẫn cảm thấy chanh còn dính trên tay có thể dùng xà phòng rửa lại một lần nữa, đảm bảo mùi tanh đã biến mất hoàn toàn rồi đấy.

2. Dùng bã cà phê

- Bã cà phê sau khi dùng xong đừng vội bỏ đi vì chúng cực kì có ích trong việc giúp bạn đánh bay mùi tanh hải sản bám dính trên tay đấy. Các tinh chất có trong cà phê cộng với mùi thơm của nó cực kì hiệu quả khi làm chất khử mùi tanh.

- Cà phê khi pha xong còn bã, bạn lấy bã còn dư chà lên khắp tay và để khoảng 2 phút cho cà phê có thời gian lấy đi mùi tanh. Sau đó, rửa sạch tay bằng nước và xà phòng, tay bạn sẽ không còn bay mùi tanh khó chịu mà thay vào đó là hương thơm của cà phê, không những vậy nó còn giúp da tay mềm mại nữa đấy. Cà phê cũng là một chất dưỡng tay khá tốt đó.

3. Dùng trà túi lọc

- Cũng tương tự bã cà phê, trà túi lọc sau khi sử dụng bạn đừng vội bỏ đi nha. Ta có thể tận dụng nó để làm rửa tay và khử mùi tanh hải sản đấy.

- Bạn chỉ cần lấy trà túi lọc đã qua sử dụng, cắt bỏ lớp vỏ bên ngoài, lấy phần bã trà ra thoa lên tay, nên chà xát ở kẽ tay, phần đầu các ngón tay để trà thấm vào và khử đi mùi tanh. Rồi rửa tay lại với nước sạch là được rồi đấy.

4. Dùng giấm

- Giấm vốn có rất nhiều công dụng hữu ích trong nhà bếp và một trong số đó chính là khả năng loại bỏ mùi tanh đeo bám dai dẳng trên tay bạn sau khi chế biến xong hải sản.

- Chỉ cần chế một chút giấm lên tay, thoa đều khắp các kẽ tay, móng tay để giấm giúp bạn khử mùi tanh của hải sản. Vì giấm rất nhanh bay hơi nên khi dùng rửa tay nó sẽ giúp kéo theo hết tất cả mùi ám trên tay một cách hiệu quả.

5. Dùng kem đánh răng

- Có vẻ hơi lạ khi nghe đến dùng kem đánh răng để khử mùi đúng không nào, nhưng thực chất cách này lại cực kì hiệu quả đấy. Trong kem đánh răng luôn có các hợp chất khử mùi hôi miệng và làm thơm miệng với tinh chất the lạnh, do đó kem đánh răng có thể thổi bay mùi tanh hải sản còn vương lại trên tay.

- Lấy một ít kem đánh răng cho ra tay rồi chà xát đều khắp các ngón tay, kẽ tay giống như bạn đang dùng xà phòng. Sau đó, rửa lại với nước thật sạch và giờ thử xem, tay bạn đã không còn mùi hải sản nữa rồi đấy.

6. Dùng hỗn hợp nước trà, chanh và nước đá

- Hỗn hợp này bao gồm những chất có tác dụng tẩy mùi hải sản còn đọng lại trên tay cũng khá hiệu quả đấy. Tại các quán ăn, nhà hàng hải sản đều sẽ có phục vụ cho bạn một tô nước như thế này để bạn rửa tay đấy.

- Đầu tiên hãm trà cho ra nước (có thể dùng trà túi lọc hoặc trà lá đều được), cắt một vài lát chanh. Đổ nước vào một tô lớn, cho nước trà cùng vài lát chanh vào, thêm đá. Sau đó để tay vào rửa, nhớ dùng mấy lát chanh chà lên khắp tay, rồi rửa tay lại bằng nước sạch. Cả trà và chanh đếu giúp bạn khử mùi, còn đá giúp làm tăng hiệu quả. Vậy là tay vừa có mùi thơm nhẹ của chanh vừa có hương trà thoang thoảng.

7. Dùng muối

- Muối luôn là nguyên liệu trong nhà bếp có thể dùng vào nhiều việc khác nhau và giúp ích cho các mẹ nội trợ rất nhiều. Bạn có thể dùng muối để khử mùi hải sản còn trên tay sau khi chế biến.

- Cho một ít muối vào lòng bàn tay, chà nhẹ nhàng khắp các ngón tay, kẽ tay, đầu móng tay, để khoảng 2 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Các tinh thể muối sẽ giúp khử sạch mùi còn xót lại.

Hi vọng với 7 mẹo khử mùi tanh hải sản từ những nguyên liệu sẵn có trong nhà cực hiệu quả sẽ giúp ích cho bạn.

Sưu tầm và tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Tuyệt chiêu dùng 2 cuộn giấy vệ sinh bỏ vào tủ lạnh để khử mùi hôi Chỉ cần mở cửa tủ lạnh ra, quăng 2 cuộn giấy vệ sinh vào và đóng lại. Bạn sẽ không tin vào những gì xảy vào hôm sau đâu nha. Cách Khử Mùi Giày: Giày Hôi Phải Làm Sao Vào Những Ngày Mưa Để Không Ẩm Cách khử mùi hôi giày bằng những cách cực đơn giản. Mẹo bảo quản, làm sạch và khử mùi hôi giày trong những ngày mưa gió nhanh chóng, đơn giản sẽ khiến giày bạn như mới, tự tin sải bước trên đường. Lưu lại bí kíp khử mùi hôi của các loại thịt luộc hiệu quả nhất Bí quyết luộc thịt ngon, không phải đơn giản đâu nhé, vì thịt luộc dễ bị hôi, không ngon miệng. Lưu ngay các bí kíp luộc các loại thịt không hôi, hiệu quả nhất

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác