Blog

7 món ăn từ trái cây tốt cho mẹ bầu

bởi Tử La Lan
Thu, 05 May 2016 09:08:00 GMT

Trái cây là nguồn thực phẩm giàu chất sơ, vitamin và nhiều loại khoáng chất khác rất tốt cho mẹ bầu. Nếu không muốn sử dụng trái cây một cách đơn điệu thì các mẹ có thể chế biến thành những món ăn hấp dẫn và giàu dinh dưỡng nhé! Sau đây là 7 gợi ý cho những món ngon từ trái cây rất hấp dẫn cho các mẹ đây nhé!

Các mẹ bầu có thể bổ sung nguồn chất sơ, vitamin và khoáng chất cho mình bằng những món ngon đơn giản nhưng cực hấp dẫn được chế biến từ nhiều loại trái cây ngay sau đây nhé! Vừa tự nhiên lại vừa không phải nhàm chán, rất bắt mắt, hấp dẫn và kích thích sự thèm ăn cho các mẹ luôn đấy!

Sau đây là 7 món ngon được chế biến với trái cây các mẹ có thể lướt qua để tham khảo và cho ngay vào thực đơn nhé!

1. Sinh tố đu đủ sữa tươi mật ong

Trong đu đủ chứa nhiều vitamin A, C, canxi, sắt… nhưng lại không chứa nhiều tinh bột, giúp cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi nhưng lại không làm mẹ lên cân nhanh.

Nguyên liệu:

Dùng cho 1 người

2. Kem chuối

Ăn chuối khi mang thai giúp mẹ bầu hạn chế những khó chịu do ốm nghén mang lại. Ngoài ra, hàm lượng kali cao trong chuối giúp ngăn ngừa và hạn chế tình trạng phù nề, chuột rút khi mang thai. Tuy nhiên, mẹ bầu không nên ăn chuối khi đói vì có thể làm phá vỡ sự cân bằng magie và canxi trong máu.

Nguyên liệu:

Dùng cho 4 người

3. Rau câu cam dẻo

Với hàm lượng vitamin C thuộc dạng cao “ngất ngưỡng”, họ hàng nhà cam được biết đến như một loại trái cây giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bà bầu. Không chỉ vậy, với vị chua đặc trưng, cam, quýt còn là món “cứu nguy” cho những mẹ bầu ốm nghén, giúp hạn chế triệu chứng buồn nôn, tiết nước bọt và thèm ăn “vô tội vạ” của mẹ.

Nguyên liệu:

Dùng cho 2 người

4. Chè bơ

Nằm trong danh sách những thực phẩm bà bầu nên ăn, bơ chứa nhiều vitamin A, B, C, kali và folate, cần thiết cho sự phát triển hệ thần kinh của bé. Hàm lượng chất béo trong bơ cũng giúp cơ thể nâng cao khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng khác.

Nguyên liệu:

Dùng cho 4 người

5. Bánh thơm chiên giòn

Thật đáng tiếc nếu mẹ bầu bỏ qua trái thơm trong thai kỳ của mình. Dứa cung cấp 100% các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho thai nhi khỏe mạnh. Nếu ăn một lượng vừa phải, trái thơm không gây hại mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của mẹ và bé.

Nguyên liệu:

Dùng cho 3 người

6. Salad lựu

Chứa nhiều chất chống oxy hóa, lựu là “ứng cử viên” sáng giá giúp bảo vệ làn da của mẹ bầu, giúp ngăn ngừa tình trạng rạn da khi mang thai. Theo nghiên cứu, ăn lựu khi mang thai có ảnh hưởng tích cực đến sự phát triển hệ xương của thai nhi. Đồng thời giúp cải thiện hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của vi khuẩn.

Nguyên liệu:

Dùng cho 3 người

7. Sinh tố kiwi

Là loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất trong 27 loại quả, Kiwi với hơn 80 dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, nổi tiếng là loại quả “vàng” cho sức khỏe mẹ bầu. Hàm lượng axit folic “cao ngất” trong kiwi giúp ngăn ngừa nguy cơ dị tật ở thai nhi. Ngoài ra, ăn một quả kiwi mỗi giúp tăng cường hệ miễn dịch của thai nhi, giảm nguy cơ bị hen suyễn và eczema sau khi sinh.

Nguyên liệu:

Dùng cho 2 người

Việc bay giờ là các mẹ bầu nên lên thực đơn và đưa những loại quả cũng như những món ngon được chế biến từ chúng vào bữa ăn của chính mình nhé! Nhưng lưu ý là đừng quá lạm dụng và dùng quá lượng cho phép và nên chú ý đến nhu cầu dinh dưỡng cân đối để có được sức đề kháng cao trong suốt thời gian thai kỳ.

(Nguồn: marrybaby.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Những việc mẹ bầu phải làm mỗi tuần trong suốt thai kỳ (P1) Ba tháng đầu tiên mang thai, bạn rất cần có nhiều hiểu biết về sinh nở. Bạn sẽ phải thích nghi với những thay đổi trong cơ thể và cố gắng ăn uống, tập luyện. Những loại thực phẩm “kị” với phụ nữ mang thai Dưới đây là một số thực phẩm bà bầu cần cẩn trọng khi ăn, tránh tình trạng thiếu hiểu biết và gây hại cho bản thân, thai nhi. Bạn đọc để tránh khi mang thai nhé Top 15 thực phẩm giúp ngăn ngừa dị tật thai nhi Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, bổ sung axit folic và vitamin B12 trong giai đoạn đầu thai kỳ có thể giúp ngăn ngừa tới 70% nguy cơ dị tật thai.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác