Blog

7 vấn đề ái ngại của phụ nữ mang thai

bởi Chai Đập
Mon, 30 Nov 2015 16:03:00 GMT

Mang thai là điều rất hạnh phúc đối với các bậc làm mẹ. Nhưng nếu gặp phải những trục trặc nhỏ khiến các mẹ bầu nhất là phụ nữ mang thai lần đầu cảm thấy ái ngại thì đừng quá lo lắng nhé! Vì đó là chuyện thầm kín chung của tất cả chị em phụ nữ mang thai đều đã từng trải.

Nhiều thay đổi cơ thể diễn ra trong quá trình mang thai dễ lấy mất đi hình mẫu lý tưởng của người phụ nữ khiến họ cảm thấy e ngại và đôi lúc lúng túng và xấu hổ.

Mang thai dễ bị mụn

Trong 3 tháng đầu thai kỳ, mẹ bầu rất dễ bị mụn và thậm chí rất nhiều mụn do sự gia tăng đột biến hormone trong cơ thể.

Nên hạn chế sử dụng các thuốc trị mụn nhé. Có khả năng ảnh hưởng đến thai nhi đấy. Sản phẩm trị mụn có chứa axit salicylic, benzoyl peroxide, và axit azelaic là an toàn để sử dụng với số lượng nhỏ. Tố nhất nên sử dụng theo sự hướng dẫn của bác sỹ.

Khiến cho lông mọc nhiều hơn

Sự tăng trưởng hormone khiến cho lông mộc nhiều lên, nhất là ở những vùng không mong muốn: ngực, bụng và khuôn mặt... khiến mẹ bầu kinh sợ.

Không nên điều trị bằng laser hay hóa chất. Cách tốt nhất là nhổ để loại bỏ những lông không ưng ý là cách hiệu quả và ăn toàn nhất.

Làm nặng mùi cơ thể

Những mùi thực phẩm ăn uống hằng ngày trong quá trình mang thai sẽ khiến cho các mẹ bầu có mùi nặng hơn lúc bình thường. Hơn nữa vào cuối thai kỳ dịch âm đạo tiết nhiều cũng là nguyên nhân chính gây ra nặng mùi cơ thể.

Nhưng thực tế do mang thai thì khướu giác của các mẹ sẽ nhạy cảm hơn bao giờ hết. Nếu phát hiện mùi hôi nơi âm đạo thì có thể đến khám và tư vấn cừng bác sỹ để có thuốc chuyên trị.

Không thể kiểm soát

Nếu được kể 1 phụ nữ mang thai hắt hơi và vô tình sót tiểu khi đứng cạnh bạn bè thì đó là điều hoàn toàn có thể và thường diễn ra ở mọi phụ nữ mang thai. Chỉ vài giọt nhưng nó khiến họ cảm thấy lúng túng và xấu hổ.

Khi em bé lớn lên tử cung của người mẹ cũng to ra, vị trí bé nằm trên ngay bàng quang vì thế gây ra hiện tượng này. Cố gắng tạo thói quen đi tiểu 2 giờ mỗi lần ngay cả khi bạn không có nhu cầu, sẽ hạn chế khả năng són tiểu".

Thường ợ chua và xì hơi

Sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể khi mang thai làm chậm đường tiêu hóa dẫn đến dễ ợ hơi và xì hơi.

Điều này hoàn toàn tự nhiên đôi với phụ nữ mang thai bình thường và không thể nào có cách khắc phụ được.

Nguy cơ mắc bệnh trĩ

Không những trĩ mà còn đi kèm cả táo bón là những vẫn đề thầm kín, gây khó chịu ở hầu hết các phụ nữ mang thai.

Để làm giảm nguy cơ và triệu chứng trên thì cách tốt nhất là bổ sung nhiều chất sơ và nên uống nhiều nước lọc. Nếu bị nặng có thể sử dụng thuốc làm mềm phân.

Chuyện chăn gối vợ chồng

Đánh mất vóc dáng chính mình cùng với những thay đổi cả tâm lẫn sinh lý khiến cho chuyện vợ chồng không được như ý.

Nếu gặp những rác rối trong chuyện thầm kín vợ chồng thì nên tìm đến các bác sỹ phụ khoa để được tư vấn.

Với những thông tin trên mong rằng những mẹ bầu nhất là những phụ nữ lần đầu mang thai có thể có thêm được những hiểu biết cũng như kinh nghệm và hướng giải quyết cho những trục trặc gặp phải trong suốt quá trình thai kỳ. Để sẵn sàng chào đón sinh linh bé bỏng nhé!

(afamily.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Những loại thực phẩm “kị” với phụ nữ mang thai Dưới đây là một số thực phẩm bà bầu cần cẩn trọng khi ăn, tránh tình trạng thiếu hiểu biết và gây hại cho bản thân, thai nhi. Bạn đọc để tránh khi mang thai nhé 6 giai đoạn từ mang thai đến lúc sinh con người mẹ nào cũng trải qua Bạn vừa nhận được “tin vui”. Phấn khích xen lẫn lo sợ, bạn còn không tin nổi mình sắp làm mẹ. Nỗi sợ sinh con có thể ập đến 5 vấn đề về ngực phụ nữ nào cũng gặp khi mang thai Mang thai là thời kỳ chị em phụ nữ thay đổi không chỉ nội tiết tố trong cơ thể mà ngay cả ngoại hình bên ngoài. Trong đó ngực là một bộ phận thay đổi nhất.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác