Blog

Nhanh chóng khử mùi nhà bếp bằng những mẹo hay giúp mẹ ngày 8/3

bởi Trinh Nguyễn
Mon, 03 Aug 2015 00:00:00 GMT

Thay vì phải sử dụng những dung dịch tẩy rửa đắt tiền, bạn có thể lau chùi, làm sạch các vật dụng trong bếp bằng các nguyên liệu sẵn có. Những chất tẩy rửa từ tự nhiên này rất hiệu quả và an toàn cho sức khỏe. Hãy tham khảo một số bí quyết chùi rửa các vật dụng thường gặp trong bếp dưới đây.

Một trong những cảm giác khó chịu của các bà nội trợ là sau khi chế biến đồ thủy hải sản xong, vật dụng nhà bếp thường bị ám mùi tanh. Nhân cơ hội này, hãy tự dọn dẹp lại căn bếp một chút. Đó cũng sẽ là món quà đầy ý nghĩa.

1. Khử mùi ám trên thớt

Sau khi chế biến thức ăn, thớt thường bị vương  lại mùi hành, tỏi, cá… Để tẩy những mùi khó chịu này bạn cắt đôi quả chanh chà lên bề mặt thớt hoặc dùng giấm chà đều lên bề mặt thớt.Sau đó đem phơi khô. Khi thớt đã khô, dùng nước rửa chén rửa sạch lại.

>> Xem thêm: Cách để có thể làm sạch một tấm thớt gỗ đã dùng lâu

Thớt để lâu ngày sẽ bị xỉn màu, để làm cho thớt sạch sẽ như mới bạn lấy lát chanh cọ toàn bộ bề mặt thớt sau đó ngâm thớt vào nước muối khoảng 30 phút, sau đó phơi khô thớt của bạn sẽ trông như mới.

2. Khử mùi khét xoong - nồi - chảo

+ Nếu xoong nồi bị dính vết thức ăn cháy khét thì bạn cạo sơ vết cháy rồi cho vào nửa chén muối và đổ nước lạnh đầy nồi ngâm qua đêm.

+ Hôm sau bạn chỉ cần đun sôi khoảng 15 phút rồi tắt bếp. Sáng hôm sau, đặt nồi lên bếp và đun sôi, để nồi sôi nhẹ khoảng 15 phút rồi tắt bếp, đợi cho đến khi nước nguội mới đổ nước ra ngoài và tiếp tục vệ sinh nồi như bình thường vì lúc này lớp thức ăn bị cháy khét đã tan rã một cách nhẹ nhàng.

3. Khử mùi tủ lạnh

Trước khi lau chùi tủ lạnh thì hãy nhớ rút điện bạn nhé.

Lưu trữ nhiều loại thức ăn lâu ngày khiến tủ lạnh của bạn có mùi hôi, làm cho đồ ăn mất đi sự thơm ngon hấp dẫn. Vì thế, việc khử mùi tủ lạnh là rất quan trọng. Trước tiên, bạn nên dọn loại bỏ những thực phẩm đã để lâu ngày, sắp xếp, phân loại các khu vực để thức ăn tươi sống và thức ăn chín riêng.

+ Để ngăn ngừa nấm mốc thì hãy lau tủ lạnh với dấm hòa nước.

>> Xem thêm: Các mẹo khử mùi hôi và làm thơm tủ lạnh

+ Sau đó cho một chén đựng trà khô, than hoạt tính hoặc vỏ cam để vô tủ lạnh để khử mùi, cứ 1 - 2 tuần là lấy ra thay.

+ Trải tờ báo cũ xuống đáy ngăn trước khi bỏ rau củ vào. Hoặc làm nó nhàu nát và nhét vào các ngăn kéo của tủ lạnh. Sau một đêm bạn sẽ thấy hiệu quả loại bỏ mùi hôi ở tủ lạnh của báo cũ rõ rệt. Bạn nên thường xuyên thay thế báo cũ trong tủ để có thể duy trì việc khử mùi hiệu quả.

4. Khử mùi tanh bồn rửa chén

Nếu lỗ thoát nước trên bồn rửa bị tắc do có quá nhiều dầu mỡ bám vào

+ Rắc nửa 1/2 ly cao baking soda xuống lỗ thoát, rồi thêm 1/2 ly giấm trắng. Hỗn hợp này sẽ sủi bọt, bạn hãy để ngâm một vài phút. Trong khi đó, đun một ấm nước sôi, sau đó đổ nước sôi xuống lỗ thoát. Khoảng 15 phút sau, chiếc bồn rửa của bạn sẽ hết bị tắc

+ Sau đó, bạn cắt chanh thành các lát vừa phải, xếp vào giỏ chặn rác của bồn rửa và xả nước. Nước cốt chanh sẽ giúp rửa sạch và khử mùi cho ống nước xả.

+ Muốn tẩy mùi tanh của hải sản trên bồn rửa, hãy rót nước ấm vào đầy bồn, cho thêm một chút giấm vào nước và ngâm cho đến khi nước nguội thì mới xả hết nước. Chắc chắn, bồn rửa sẽ không còn mùi tanh nữa. Nên thực hiện thường xuyên từ 1-2 lần mỗi tuần.

+ Để chùi những vết bẩn cứng đầu bám trên bồn rửa, bạn có thể dùng cồn hoặt dấm để lau chùi. Tiếp tục đánh bóng và làm sáng chiếc bồn inox bằng giấm.

5. Khử mùi dầu mỡ thừa

Mùi đặc trưng của phần dầu mỡ thừa trên chảo sau khi chiên xào các món tanh xong cũng thường gây khó chịu. Để “thổi bay” mùi này, cho một ít dầu vào chảo đun sôi, bỏ nhúm hành lá và vài lát gừng tươi vào. Dầu chín, vớt phần hành cháy cùng gừng ra. Đợi dầu nguội, nên đổ đi vì dầu chiên đi chiên lại nhiền lần không tốt cho sức khỏe.

6. Khử mùi trên dao

Dùng một miếng chanh hoặc lá gừng tươi chà lên 2 mặt của phần lưỡi dao, đảm bảo mùi tanh sẽ không còn, bởi chanh có tác dụng khử mùi rất hiệu quả. Sau khi chà xong, dùng nước sạch để rửa dao.

7. Khử mùi cho xoong nồi

Sau khi kho hoặc chiên cá, mùi tanh luôn sót lại trên chảo, xoong, nồi… Để loại bỏ mùi tanh hiệu quả, dùng nước trà ngâm những vật dụng này rồi rửa lại bằng nước rửa chén, sau đó tráng lần cuối với nước lạnh.

8. Khử mùi Lò vi ba

+Khử mùi bằng cam:  Đầu tiên, bạn bóc vỏ quả cam thành những miếng to rồi đặt lên khay. Sau đó, đem khay vỏ cam này đặt vào trong lò vi sóng hâm nóng trong 5 phút, bạn sẽ không còn thấy mùi hôi còn xuất hiện trong lò vi sóng nữa, mùi cam dễ chịu hơn khi sử dụng máy khử mùi hiện nay.

+ Khử mùi bằng chanh: Cắt quả chanh thành những lát mỏng, cho vào một chén nước, đặt chén nước vào lò vi sóng và làm nóng trong vòng 1 – 2 phút, đến lúc hơi nước bám vào lớp kính bên trong lò thì tắt lò để nguội rồi dùng khăn khô để lau lại. Chanh cũng có tác dụng như cam.

+ Hỗn hợp nước tẩy rửa và khử mùi: Để khử mùi thức ăn còn sót lại bạn đổ nước ấm vào một cái tô rồi cho nước rửa chén vào thêm cho vài muỗng baking soda vào tô nước rửa chén. Cho tô vào trong lò vi sóng khoảng 1 phút đến khi thấy bốc hơi bên trong lò. Hơi nước rửa chén sẽ làm loãng các vết bẩn nên bạn dễ dàng dùng giẻ ướt lau sạch bên trong. 

9. Khử mùi hộp đựng thức ăn

Các loại hộp đựng thức ăn rất cần thiết giúp bạn lưu trữ đồ ăn thừa còn sót lại sau các bữa ăn. Nhưng chúng cũng rất dễ bị bám mùi, đặc biệt là hộp nhựa. 

+ Bạn chỉ cần rửa sạch hộp nhựa, cho vào đó một ít hạt cà phê rồi đậy kín nắp. Sau một vài tiếng đồng hồ, mùi thức ăn trong hộp sẽ biến mất. Thay vào đó, chiếc hộp nhựa sẽ có mùi thơm của hạt cà phê.

+ Cắt những lát chanh mỏng rồi đặt chúng vào những hộp nhựa đang cần được làm sạch mùi trong vòng vài ngày cũng là một bí quyết giúp loại bỏ những mùi tanh trong hộp nhựa. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng bột nở pha với giấm tạo thành một hỗn hợp bột đặc sệt và dùng chúng để chùi rửa những chiếc hộp nhựa đã có mùi. Đây cũng được xem là một trong những cách khử mùi khá hiệu quả.

+ Dùng giấy báo vò nhàu và cho vào hộp nhựa sau khi đã rửa sạch, đậy kín nắp, để qua đêm. Hôm sau bạn sẽ thấy bên trong hộp không còn mùi thức ăn khó chịu nữa.

10. Khử mùi phòng bếp

Tìm một ít vỏ bưởi, vài nhánh sả đập dập bỏ vô nồi đậy vung và bắt đầu đun sôi. Sau đó mang ra, để giữa phòng mở vung để hương bưởi và sả tỏa khắp phòng. Bạn có thể tận dụng để ngày hôm sau nấu lại lần nữa. Với mẹo này, căn phòng bếp nhà bạn sẽ có mùi hương như ở Spa cực kỳ thư giản và dễ chịu.

Thử áp dụng những cách Cooky đã chia sẻ  đánh bay mùi khó chịu và giúp được mẹ có 1 ngày thư giản thoải mái hơn rất nhiều!

Có thể bạn quan tâm:

Cooky.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách Làm Sạch Bếp Dễ Mà Lợi Hại Với những mẹo làm sạch nồi niêu xoong chảo hay tủ lạnh của Cooky, hẳn căn bếp của bạn lúc nào cũng sạch bóng bòng bong cho xem! Mẹo vặt hữu ích cho người lười lau dọn tủ lạnh Tủ lạnh là một trong những vật phẩm thiết yếu trong mỗi gia đình. Hãy cùng bỏ túi 6 mẹo vặt hữu ích cho người lười lau dọn tủ lạnh nhé! Mẹo giặt sạch những đồ dùng “khó nhằn” Giày thể thao bám bẩn, cả một núi gấu bông to nhỏ cáu bẩn, bạn sẽ làm sạch chúng bằng cách nào? Chỉ cần áp dụng những mẹo vặt dưới đây. 11 mẹo vặt giúp việc làm bếp trở nên thật đơn giản Một số mẹo nhỏ trong nhà bếp tuy đơn giản nhưng lại khiến công việc bếp núc của bạn trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác