Blog

8 Bí kíp khi vào bếp

bởi Trinh Nguyễn
Mon, 16 Mar 2015 15:19:47 GMT

Có khi nào bạn rơi vào tình trạng đầu xù tóc rối khi nồi cháo trào ra ngoài. Đang hát nghêu ngao lỡ tay cho quá trớn muối vào nồi soup. Vậy thì Cooky khuyên bạn không bỏ lỡ bất kỳ điều gì dưới đây.

Bạn là một đầu bếp tại gia? Hay một đầu bếp thực thụ tại một nhà hàng? Dù là bếp nào đi chăng nữa thì vẫn có lúc "chiến đấu" điên đầu với các thực phẩm hoặc tình huống dở khóc dở cười trong bếp.

Có khi nào bạn rơi vào tình trạng đầu xù tóc rối khi nồi cháo trào ra ngoài. Đang hát nghêu ngao lỡ tay cho quá trớn muối vào nồi soup. Ôi! Làm sao, làm sao, làm sao đây. Không lẽ bỏ hết ư? Có kịp thời gian nấu lại, bỏ thêm công sức chùi cọ rửa. Vậy thì Cooky khuyên bạn không bỡ lỡ bất kỳ điều gì dưới đây. Bí kíp phải có khi chuẩn bị vào "đấu trường" đấy.

 

Trong khi đang mải mê vừa tám điện thoại với cô bạn vừa nêm nồi soup cho bữa tối. Bỗng nhiên, đôi tay có lúc vụng về "vun tay quá tráng". Mặn quá, quá mặn thì làm sao?

Bạn như một chiến binh với cái khiêng bằng nắp nồi hay một Ninija với khẩu trang, găng tay... khi chiên cá, đọc ngay mẹo sau nhé. Bạn sẽ trở lại hình ảnh nữ tính khi vào bếp mà không cần "ngụy trang" nữa đâu nè.

Nấu cháo, đậy nắp vun và chờ cháo sôi. Có lúc nào quên bẽn đi, khi nghe tiếng xèo xèo từ nhà bếp vang vọng, đến khi bạn có mặt cạnh bên nồi cháo thì bếp của bạn đã tan hoang. Khuyên chân thành nè, hãy chữa trước khi cháy nhé!

Vô vàn những quả trứng tròn trĩnh và xinh xắn. Vẻ ngoài bóng bẩy, nhưng bên trong thì lại không như tưởng à nha. Có cách nào chọn được trứng tươi ngon không ta?

Trong một lần ngẫu hứng mua một cái bánh gato mang về. Quán quên mất không cho bạn dao nhựa. Mà cắt bằng dao nhà mình thì ôi thôi lắm lem lắm luốc, chà mãi cứ quết qua quết lại với cái cọ nồi. Một tí bí quyết nhỏ là giải quyết tấc.

Hành phi mua sẵn thị tiện lắm nhưng liệu có tốt cho sức khỏe nhà bạn. Cách đảm bảo và an toàn nhất là tự cắt tự phi. Mà phi như thế nào để giòn giống như ngoài hàng nhi?

Phải kể đến trứng là món nhà nhà đều dùng khi không có thời gian nấu nướng, hay khi bụng rột rẹt là vơ ngay mấy quả cho vào rán. Với phương châm nhanh, gọn, lẹ, dễ làm. Dễ thì có dễ nhưng cũng phải có chiêu.

Mỗi lần trộn gỏi, nộm thì phải nhắc đến phồng tôm như "cặp đôi hoàn hảo". Bánh phồng tôm khó tính lắm, hở một tí xíu thôi là mềm nhũn ngay. Có cách nào giữ giòn hông?

Bonus:

Sau khi oanh tạc cả một vùng bếp. Với đủ thứ món và đủ thứ việc, chắc chắn ai đã vào bếp thì ít nhất cũng một lần làm "khê" ít nhất một thành phẩm. Công đoạn gian nan nhất là làm sao phi tan được chứng cứ. Phần này quan trọng lắm à nha.

Với quyết tâm "trăm trận, trăm thắng" Cooky hy vọng với các chia sẻ trên sẽ giúp các đầu bếp tại sẽ tiết kiệm được kha khá thời gian khi "chiến đấu" nhé!

Cooky.vn

 

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác