Blog

8 lợi ích giặt giũ tuyệt vời của giấm ăn

bởi Minh Chu
Fri, 30 Sep 2016 10:56:00 GMT

Ngoài các công dụng nấu ăn, chữa bệnh, ngâm thuốc, ... thì giấm còn có thể giúp ích tuyệt vời cho việc giặt giũ như làm trắng, khử mùi và làm sáng màu, ...

Không chỉ là gia vị phổ biến trong bếp, giấm ăn còn có nhiều công dụng rất tuyệt vời sau đây có thể giúp cho việc giặt giũ của chị em trở nên thuận lợi hơn bao giờ hết.

1. Làm sáng màu quần áo

Trước mỗi lượt giặt, bạn đổ ½ chén giấm lên quần áo có thể giúp quần áo giữ màu hiệu quả, loại bỏ các vết bẩn mờ, làm tan cặn bột giặt lưu lại trên quần áo từ lần giặt trước, từ đó làm cho quần áo sáng màu.

2. Làm mềm vải

Hãy thay thế các loại chất hóa học làm mềm vải đắt tiền bằng nước giấm chưng cất. Giấm có khả năng làm mềm các loại vải một cách tự nhiên mà không để lại bất kỳ chất hóa học dư thừa. Thêm ½ chén giấm vào lần giũ cuối cùng sẽ có tác dụng hiệu quả.

3. Loại bỏ cặn xà phòng

Xà phòng dư thừa đọng lại trên quần áo có thể gây kích ứng da, đặc biệt là cho trẻ nhỏ. Axit acetic trong giấm có khả năng đánh bay các chất tẩy dư thừa trên quần áo, khăn, chăn... Chỉ cần đổ một chén giấm vào chu kỳ xả nước là có thể ngăn xà phòng tích tụ trên vải. Đối với các loại vải dày như chăn, khăn tắm... cần 2 chén giấm cho lần xả nước cuối cùng.

4. Giảm thiểu vải xơ và lông động vật bám trên vải

Thêm ½ chén giấm vào chu kỳ xả nước sẽ giúp loại bỏ phần nào lông vật nuôi và các sợi vải xơ trên quần áo.

5. Tẩy áo trắng

Bạn có thể giữ những chiếc áo màu trắng không bị ngả vàng hoặc xỉn màu với sự trợ giúp của giấm. Để ngăn ngừa các vết bẩn bám trên áo trắng, khi giặt bạn hãy tách riêng đống áo trắng và đổ 1,5 chén giấm vào lần giũ nước cuối cùng. Để loại bỏ các vết bẩn có trên áo, bạn đun một nồi nước lớn cho thêm một chén giấm, đợi khi nước nóng lên thì cho áo vào nồi, ngâm qua đêm rồi giặt như bình thường.

6. Loại bỏ vết ố bẩn

Cà phê, nước ngọt, sô cô la, sữa... khi dây vào quần áo sẽ khó tẩy sạch bằng bột giặt thường. Hãy ngâm vải bị dính bẩn trong giấm khoảng 10 phút, sau đó dùng bàn chải mềm nhẹ nhàng cọ sạch rồi giặt như bình thường.

7. Khử mùi

Thêm một chén giấm vào lần xả nước cuối cùng có thể khử toàn bộ mùi hôi khó chịu, thậm chí là mùi nấm mốc hoặc thuốc lá bám trên quần áo. Nếu khói thuốc bám trên quần áo thời gian dài, bạn có thể để quần áo trên một bồn nước nóng được pha với 2 chén giấm để hút mùi rồi giặt lại như bình thường.

8. Vệ sinh máy giặt

Loại bỏ cặn xà phòng tích tụ và làm sạch máy giặt bằng cách đổ 1 chén giấm vào máy giặt trống rồi điều chỉnh máy chạy ở chế độ giặt thông thường. Mỗi tháng một lần sẽ giúp máy giặt của bạn sạch sẽ như mới.

Hãy biến công việc giặt giũ của bạn trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn nhiều với nhiều ứng dụng có thể sử dụng được từ giấm ăn trong nhà nhé! và nên lưu ý đến chất liệu vải có phù hợp không nữa đấy!

(Nguồn: phunuvietnam.vn)

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách nhận biết giấm gạo và giấm pha chế bằng axit Bằng thủ đoạn sản xuất tinh vi, người tiêu dùng rất khó phát hiện và nhận biết được đâu là giấm thật và giấm pha chế. Cùng tìm hiểu cách phân biệt giấm này nhé 6 Đồ Vật Tuyệt Đối Không Được Vệ Sinh Bằng Giấm Axit có trong giấm có thể bào mòn bề mặt đá tự nhiên. Để lau mặt bàn đá, bạn chỉ cần hòa một chút nước rửa chén với nước ấm, dùng khăn lau nhẹ là được. 9 công dụng tuyệt vời của giấm ăn giúp việc nhà nhẹ nhàng hơn Giấm ăn không những là gia vị làm chua rất hữu ích trong nhà mà còn có những công dụng ngoài lề khác có thể khiến bạn bất ngờ và trầm trồ lên đấy!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác