Blog

8 mẹo cực kỳ hay với đôi giày không biết thì hơi phí

bởi Xu Xu
Wed, 08 Mar 2017 11:28:00 GMT

Chúng ta đi giày dép hàng ngày và đôi giày được xem là vật bất ly thân đối với mỗi người. Tuy nhiên đôi lúc gặp phải một số sự cố như giày chật, giày rộng, đi cao gót nhiều đau chân hay ngại mua giày màu trắng vì nhanh dơ... Vậy, bài viết này sẽ chỉ cho bạn các mẹo hay với đôi giày, nếu không biết thì hơi phí đấy!

Chúng ta đi giày dép hàng ngày và đôi giày được xem là vật bất ly thân đối với mỗi người. Tuy nhiên đôi lúc gặp phải một số sự cố như giày chật, giày rộng, đi cao gót nhiều đau chân hay ngại mua giày màu trắng vì nhanh dơ... Vậy, bài viết này sẽ chỉ cho bạn các mẹo hay với đôi giày, nếu không biết thì hơi phí đấy!

1. Làm rộng giày chật

Giày chật ư? Đừng vội vứt đi nhé. Chỉ cần một chiếc máy sây tóc hay túi nước nho nhỏ là bạn có thể xử lý ngon lành ‘’sự cố’’ này rồi. Cách đơn giản nhất là bạn đeo tất chân, đi vào giày rồi lấy máy sấy sấy trực tiếp vào những vị trí giày bị chật, giày sẽ được giãn ra từ từ.

Hoặc có thể dùng túi nước như sau: Lấy 1 túi zip nhỏ chứa đầy nước, đặt vào bên trong giày rồi để trong ngăn đá. Khi túi nước đông lại thì đôi giày sẽ được kéo dãn ra.

2. Giữ giày trắng tinh như mới

Không cần phải dùng đến các loại nước tẩy trắng, hãy đổ một chút acetone lên vết ố vàng, bám bẩn trên giày trắng rồi lấy miếng vải chùi nhẹ. Hàm lượng chất tẩy trong acetone sẽ giúp lấy lại vẻ trắng sáng cho đôi giày chỉ sau 3 phút thực hiện.

Còn với những đôi bốt thì chỉ cần chuẩn bị 1 cuộn giấy rồi làm như thế này là xong.

3. Mẹo đi giày cao gót không bị đau chân

Hãy dùng băng keo trắng dán ngón chân thứ 3 và thứ 4 lại với nhau, dù có đi giày cao gót cả ngày bạn cũng sẽ chẳng bao giờ lo đau chân, phồng rộp chân nữa.

4. Không bị mỏi chân do đi giày

Để tránh mỏi chân do đi giày cả ngày, hãy massage bàn chân với bóng tenis mỗi ngày sẽ đỡ đau mỏi hơn hẳn đấy.

5. Khử mùi hôi chân

Sau một ngày, hãy ngâm chân với nước túi trà lọc sẽ giúp bạn đánh bay mùi trong nháy mắt. Còn nếu ‘’can đảm hơn’’, hãy đặt miếng băng vệ sinh vào bên trong giày để khử mùi hôi và tình trạng đổ mồ hôi chân nhé.

6. Tránh trơn trượt khi đi giày mới

Hãy dùng giấy nhám chà lên phần đế giày trước khi đi sẽ giúp bạn tăng độ ma sát của giày khi đeo.

7. Nên mua giày vào buổi chiều tối

Chiều tối chân thường to hơn so với buổi sáng khoảng nửa size, vì thế đây chính là thời điểm tốt nhất để mua giày.

8. Hạn chế tiếng kêu khi đi giày

Rắc một ít phấn rôm vào bên trong giày trước khi đi sẽ giúp hạn chế tiếng kêu phát ra khi đi giày.

Đừng để đôi giày của bạn khiến bạn cảm thấy bất tiện hay làm đôi chân của bạn đau mà bỏ qua những mẹo vặt trên đây nhé!

St

Có thể tham khảo thêm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

5 cách đơn giản tẩy vết bẩn trên giày vải trắng Bằng các nguyên liệu dễ tìm bạn có thể tẩy sạch trắng các vết bẩn cứng đầu nhất dính trên đôi giày của bạn. Cách chọn giày phù hợp cho người bị viêm xương khớp Việc đi lại với một đôi giày tốt, thoải mái luôn là sự lựa chọn hàng đầu với những người bị viêm xương khớp. Vậy cách chọn giày như thế nào? Mẹo hay giúp nới rộng giày chật khi cho vào tủ lạnh Có bao giờ bạn gặp phải trường hợp mua giày về đi mà size nhỏ, không vừa chân? Đừng lo, với vài thao tác nới giày này, đôi giày sẽ vừa khít với bạn ngay đấy

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác