Blog

8 mẹo giữ hộp nhựa đựng thực phẩm bền hơn

bởi Cobe lilom
Thu, 07 Jul 2016 13:42:00 GMT

Chắc hẳn bất cứ gia đình nào cũng có một bộ hộp nhựa để đựng thực phẩm. Với 8 cách bảo quản dưới đây, bạn nhất định có thể kéo dài tuổi thọ cho bộ hộp nhựa của mình.

Chắc hẳn bất cứ gia đình nào cũng có một bộ hộp nhựa để đựng thực phẩm. Với 8 cách bảo quản dưới đây, bạn nhất định có thể kéo dài tuổi thọ cho bộ hộp nhựa của mình.

1. Cẩn trọng khi dùng với lò vi sóng

Hiện nay, trên thị trường có một số sản phẩm hộp nhựa bạn có thể dùng với lò vi sóng. Tuy nhiên, bạn nên tránh hâm nóng đồ ăn có hàm lượng chất béo cao đựng trong hộp nhựa trong lò vi sóng. Cách tốt nhất vẫn là sử dụng các sản phẩm bằng thủy tinh được thiết kế chuyên dụng cho lò vi sóng để đựng thức ăn khi hâm nóng trong lò.

2. Cẩn thận khi rửa trong máy rửa chén

Để vệ sinh hộp nhựa bạn nên tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng. Nếu hướng dẫn sử dụng cho biết hộp nhựa của bạn không thể rửa trong máy rửa chén hoặc không ghi chú gì thì bạn nên rửa bằng tay để đảm bảo an toàn. Có một số loại hộp nhựa không chịu được nhiệt trong máy rửa chén và dễ bị cong vênh hoặc bị hỏng gioăng. Nếu hộp của bạn có thể rửa trong máy rửa chén bạn nên đặt hộp ở hàng trên cùng bởi nhiệt độ ở những hàng dưới thường cao hơn.

3. Phun hoặc quét một lớp dầu ăn để tránh hộp bị ố

Sau một thời gian sử dụng hoặc sau khi đựng một số loại thức ăn hộp nhựa có thể bị ố. Để tránh tình trạng này, bạn nên quét hoặc phun một lớp dầu ăn mỏng trong lòng hộp trước khi trút đồ ăn vào. Lớp dầu ăn này có vai trò ngăn cách thành hộp với đồ ăn, giảm nguy cơ hộp bị ố.

4. Dùng thuốc tẩy pha loãng để khử ố cho hộp

Nếu hộp nhựa bị ố, nên dùng thuốc tẩy clo dạng lỏng hòa cùng nước ấm, đổ trực tiếp vào hộp. Lượng dung dịch phải ngập đủ phần bị ố màu. Ngâm trong 30 phút, rửa lại bằng nước xà phòng nóng. Lưu ý, phải rửa lại thật nhiều lần bằng nước sạch để khử hết dung dịch tẩy rửa.

5. Rửa hộp nhựa ngay khi trút thức ăn ra

Khi trút thức ăn từ trong hộp ra ngoài, dùng thìa hoặc đũa gạt sạch thức ăn còn bám trong hộp nhằm tránh hộp bị ố hoặc ám mùi đồ ăn. Sau đó, nên đem hộp đi rửa ngay lập tức với nước nóng pha xà phòng.

6. Dùng muối nở (baking soda) để khử mùi

Đổ một chút muối nở (baking soda) lên miếng rửa chén rồi lau hộp. Rửa lại với nước sạch hộp của bạn sẽ không còn mùi nữa.

7. Nếu vẫn còn mùi hãy thử dùng giấy báo

Nếu sau khi rửa, hộp vẫn còn mùi, hãy vò nát và vo tròn một tờ giấy báo, đặt vào trong lòng hộp, đậy kín lại. Để trong vòng 1-2 ngày để giấy báo hút hết mùi trong hộp. Rửa lại với nước nóng pha xà phòng.

8. Sắm đồ mới

Sau một thời gian dài sử dụng đương nhiên hộp nhựa của bạn sẽ không còn tốt nữa, nắp có thể không còn chặt, các vết ố vàng không thể rửa sạch hay thậm chí các hộp nhựa còn có thể bị mất nắp hay nứt. Cách tốt nhất là vứt đồ cũ đi và sắm lại một bộ hoàn toàn mới.

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng đồ nhựa để bảo vệ sức khỏe cả nhà:

- Phân biệt rõ loại nhựa có chịu được nhiệt và không chịu được nhiệt

- Nhận biết nhựa tốt bằng cách... đốt

- Không dùng thùng nhựa đựng hóa chất để đựng thức ăn

- Đừng bơm nước lại những chai nhựa để tái sử dụng nhiều lần

 

Hãy áp dụng thử 8 mẹo nhỏ trên Cooky tin chắc rằng những hộp nhựa đựng thực phẩm của nhà bạn luôn mới, sạch, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình.

(Nguồn: www.feedy.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

6 lý do bạn nên chọn thủy tinh thay vì nhựa Việc dùng đồ nhựa là đang tự đưa chất độc vào cơ thể mình mà không hay biết. Thay vì dùng đồ nhựa không an toàn, hãy thử dùng thủy tinh để đảm bảo sức khỏe nhé 5 Mẹo Làm Sạch Lọ Thủy Tinh Sáng Bóng Như Mới Hoàn toàn có thể đánh bay những vết bẩn cứng đầu nhất bám trên các lọ thủy tinh ở những chỗ khó cọ rửa. Không những thể có thể khiến chúng sáng bóng như mới. Mẹo Tẩy Vết Keo: Cách Tẩy Sạch Vết Keo 2 Mặt Trên Kính Và Đồ Vật Vết keo 2 mặt bám trên kính thủy tinh hay các vật dụng thường khó làm sạch. Với 7 mẹo vặt sau đây, việc tẩy, làm sạch vết keo bám lâu ngày sẽ dễ dàng và hiệu quả. Đọc ngày bài viết sau!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác