Blog

8 món ăn tuyệt ngon từ gà

bởi Elisehanh nguyen
Tue, 21 Apr 2015 09:28:00 GMT

Thịt gà là một trong những thực phẩm cơ bản trong khẩu phần dinh dưỡng của mỗi gia đình. Từ một nguyên liệu cơ bản thêm một chút sáng tạo với gia vị, chất xơ hoặc tinh bột ăn kèm có thể dễ dàng biến tấu thành nhiều món ăn cực ngon không kém nhà hàng.

Thịt gà là một trong những thực phẩm cơ bản trong khẩu phần dinh dưỡng của mỗi gia đình. Từ một nguyên liệu cơ bản thêm một chút sáng tạo với gia vị, chất xơ hoặc tinh bột ăn kèm có thể dễ dàng biến tấu thành nhiều món ăn cực ngon không kém nhà hàng.

Hãy xách tạp dề lên vào bếp cùng Cooky nhé!

Cánh gà nướng dầu hào  

Đầu tiên với món Cánh gà nướng dầu hào không thể thiếu các loại gia vị như: dầu hào, dầu oliu ít rượu trắng, mật ong và ít gia vị muối, tiêu cơ bản. Món này hãy nên dùng nóng với ít cơm ăn kèm hoặc bạn có thể nghiền ít khoai tây, cà rốt ăn kèm lên trên sẽ khiến món ăn trở nên mới mẻ và càng hấp dẫn hơn.

>> Xem thêm công thức chi tiết Cánh gà nướng dầu hào

Đùi gà nướng sốt hoisin

Hoisin là một loại gia vị BBQ, dùng tẩm ướp các món nướng, xào rau củ với vị tương đậm kết hợp cùng ngũ vị hương tạo đặc trưng cho món ăn. Bạn có thể dễ dàng tìm mua chúng tại các cửa hàng, siêu thị trên toàn quốc. Hoặc có thể tự chế sốt này theo công thức sốt BBQ của Cooky nhé!

>> Xem thêm công thức chi tiết Đùi gà nướng sốt Hoisin

Gà nướng chua cay

Gia vị ướp của Hàn Quốc sẽ mang hương vị rất đặc biệt, làm cho món gà nướng của bạn trở nên rất đặc biệt luôn đấy! Công việc của bạn chỉ là đi chợ, mua thịt gà, gia vị và chuẩn bị 1 cái lò nướng là có thể làm được rồi!

>> Xem thêm công thức chi tiết Gà nướng chua cay

Gà om nước dừa

Bạn sẽ dễ dàng nhận ra sự kết hợp giữa ẩm thực của châu Âu và châu Á trong món ăn hấp dẫn này. Một trong những món ăn hay xuất hiện trong các chương trình truyền hình về ẩm thực cũng như trong các nhà hàng sang trọng chính là sự phá cách và pha trộn giữa nhiều phong cách ẩm thực khác nhau. 

>> Xem thêm công thức chi tiết Gà om nước dừa

Gà sốt tương ớt kiểu hàn

Thêm một món ăn cũng xuất xứ từ Hàn Quốc, khỏi phải nói là “ngon hết sảy” rồi. Với thớ thịt mềm và đượm gia vị tẩm ướp cùng với màu vàng cánh gián "bắt mắt" cho bạn món đùi gà có hương vị thật mới lạ.

>> Xem thêm công thức chi tiết Gà sốt tương ớt kiểu Hàn

Gà xào sả ớt

Thịt gà xào sả ớt với phần da giòn, phần thịt chín mềm, đậm đà, thơm lừng mùi sả, hơi cay lăn tăn của ớt, dùng làm món mặn ăn với cơm ngon tuyệt! Đây chắc hẳn là một món quen thuộc trong căn bếp mỗi gia đình, tuy nhiên để làm ngon không phải ai cũng biết cách.

>> Xem thêm công thức chi tiết Gà xào sả ớt

Gà nấu rau củ

Gà nấu rau củ là một biến thể khá thú vị từ ragu thịt gà, món gà này nấu chín mềm cộng với cà rốt ngọt, thêm gia vị cay cay ăn với cơm nóng thì thật ấm bụng trong những ngày trời trở rét. Cùng cả nhà quây quần bến mấm cơm ám cúng với món ga nấu rau củ thơm ngon này nhé!

>> Xem thêm công thức chi tiết Gà nấu rau củ

Gà nấu cam

Một món ăn ngon cho thực đơn gia đình của bạn, vừa ngon mà lại hấp dẫn với vị ngọt, béo của gà và vị chua ngọt thấm đều của cam. 

>> Xem thêm công thức chi tiết Gà nấu cam

Có thể bạn quan tâm:

Cooky.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác