Blog

8 món mỹ phẩm cần được bảo quản trong tủ lạnh

bởi Xu Xu
Wed, 07 Sep 2016 13:56:00 GMT

Mỹ phẩm là một phần không thể thiếu của phụ nữ hiện đại. Nó giúp cho người phụ nữ trông xinh xắn, rạng rỡ hơn. Nhưng việc dùng mỹ phẩm để được hiệu quả tối đa với làn da của mình không phải bạn gái nào cũng biết tận dụng. Cùng lướt qua các mỹ phẩm cần được bảo quản trong tủ lạnh nhé!

Mỹ phẩm là một phần không thể thiếu của phụ nữ hiện đại. Nó giúp cho người phụ nữ trông xinh xắn, rạng rỡ hơn. Nhưng việc dùng mỹ phẩm để được hiệu quả tối đa với làn da của mình không phải bạn gái nào cũng biết tận dụng. Cùng lướt qua các mỹ phẩm cần được bảo quản trong tủ lạnh nhé!

1. Mascara

Mascara là loại mỹ phẩm dạng lỏng, dễ hư hỏng hơn các mỹ phẩm khác. Vì thế việc bảo quản chúng trong môi trường tủ lạnh sẽ giúp kéo dài tuổi thọ đồng thời ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn, giữ an toàn cho đôi mắt của bạn.

2. Kem dưỡng ẩm

Sau khi mở hũ kem, việc bảo vệ hoạt chất trong sản phẩm rất quan trọng. Dù là kem, toner, serum, mặt nạ gel đều chứa hoạt chất gồm retinol, vitamin C, peptide và hydroquinone dễ phân hủy ở nhiệt độ cao vì thế nên bảo quản chúng ở ngăn mát của tủ lạnh. Nhiệt độ lạnh cũng giúp duy trì chất lượng của sản phẩm.

3. Nước hoa

Bạn có thấy khi dùng nước hoa vào mùa đông sẽ lưu giữ mùi hương rất lâu trong khi vào mùa hè nước hoa mất mùi nhanh chóng? Để nước hoa trong tủ lạnh sẽ giúp bảo vệ mùi hương khỏi tác động của nhiệt độ, không khí, ánh sáng mặt trời gây ô-xy hóa.

Tuy nhiên, nhiệt độ cực lạnh cũng ảnh hưởng xấu đến nước hoa. Vị trí phù hợp nhất cho nước hoa là ở cánh cửa tủ lạnh. Bên cạnh đó, nên chú ý bỏ chúng vào các ngăn kín, thường được gọi là ngăn tiện ích kháng khuẩn hoặc nếu tủ lạnh không có ngăn như vậy thì có thể dùng túi ni lông để bọc chúng lại.

4. Kem dưỡng mắt

Thoa kem dưỡng mắt lạnh là mẹo tuyệt vời dành cho đôi mắt sung húp hoặc có bọng mắt. Nhiệt độ lạnh khiến mạch máu co lại, làm giảm lượng dịch chảy vào mô mềm, giúp giảm viêm và bọng mắt. Với kem mắt, bạn có thể giữ ở nơi lạnh nhất trong tủ lạnh.

5. Sơn móng tay

Hầu hết sơn móng tay đều chứa trong lọ thủy tinh không màu nên dễ bị tác động của nhiệt và ánh sáng. Vì vậy bạn hãy bỏ chúng vào ngăn mát tủ lạnh. Đề màu sơn đều mịn, bạn lấy ra khỏi tủ lạnh đủ lâu trước khi sơn để chúng đạt nhiệt độ phòng và lắc đều.

6. Son môi, son dưỡng

Bạn đã từng tiếc nuối khi phát hiện cây son môi, son dưỡng bắt đầu tan chảy trong cốp xe? Nhiệt là kẻ thù của son môi, son dưỡng, vì vậy đó là lý do bạn nên cất son ở nơi có nhiệt độ càng lạnh càng tốt. Môi trường lạnh giữ cho son không bị tan chảy. Nó còn ngăn chặn sự phân hủy của các loại dầu tự nhiên cùng các dưỡng chất có lợi cho đôi môi, giữ màu son tốt đồng thời kéo dài thời hạn sử dụng. Nếu son chảy hãy cất nó ngay vào tủ lạnh trong 1 giờ, chúng sẽ trở lại trạng thái rắn.

7. Kem chống nắng

Hầu hết các sản phẩm kem chống nắng công thức tự nhiên hay hữu cơ thường có hạn dùng 6 tháng đến 2, 3 năm đối với sản phẩm chống nắng hóa học. Tuy nhiên, nếu bạn không lưu trữ đúng cách, kem chống nắng cũng bị hư hỏng trước thời hạn. Cụ thể là nên cất giữ kem chống nắng ở nơi khô ráo, mát mẻ, tránh ánh nắng mặt trời. Nếu muốn để dành 1 lọ kem chống nắng đang dùng bạn vẫn có thể cất giữ chúng vào ngăn mát tủ lạnh.

8. Mặt nạ dành cho da từ thiên nhiên

Với các sản phẩm mặt nạ dành cho da có dưỡng chất từ thiên nhiên, bạn nên trữ trong tủ lạnh để giúp sản phẩm kéo dài tuổi thọ. Hơn thế nữa, việc giữ cho các loại mặt nạ này luôn lạnh sẽ khiến bạn thấy khá dễ chịu khi thoa lên mặt. Tuy nhiên, tùy từng loại mặt nạ mà bạn mới có thể cho vào tủ lạnh. Ví dụ như mặt nạ dưỡng da chiết xuất từ lô hội khi được cho vào tủ lạnh lại trở nên đông đặc khó sử dụng.

Là con gái tất nhiên là ai cũng muốn mình trông xinh xắn hơn đúng không nào? Hãy biết cách sử dụng và bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh để đạt kết quả tối đa nhé!

St

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

5 loại mỹ phẩm tự chế siêu rẻ Mỹ phẩm trên thị trường không rõ nguồn gốc, xuất xứ khiến chị em hoang mang, ảnh hưởng không tốt đến làm đẹp. Cooky mách bạn 5 loại mỹ phẩm tự chế dưới đây nhé! Những loại mỹ phẩm mẹ bầu tuyệt đối không dùng Thực tế khi mang thai vẫn có thể dùng mỹ phẩm, nhưng tốt hơn hết nên chọn lựa các sản phẩm hữu cơ, lành tính, có chỉ định dùng cho phụ nữ mang thai. 3 Công Thức Làm Mỹ Phẩm Handmade Dưỡng Da Như Ở Spa Tẩy tế bào chết, dưỡng thể hay muối ngâm chân… Những mỹ phẩm bạn không phải ra tiệm mua nữa mà thay vào đó có thể tự làm tại nhà nhé.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác