Blog

8 Thực Phẩm Dành Cho Bữa Sáng Nhanh Gọn Mà Vẫn Đầy Đủ Năng Lượng

bởi Thảo Hoàng
Thu, 13 Aug 2020 09:08:00 GMT

Bữa sáng được coi là bữa chính trong ngày, giúp chúng ta lấy lại những năng lượng đã tiêu hao và nạp thêm đủ năng lượng để bắt đầu cho những hoạt động trong ngày mới. Dù đa số mọi người hiểu được tầm quan trọng của một bữa sáng lành mạnh sẽ tốt cho sức khỏe, nhưng họ vẫn gặp trở ngại trong việc ăn sáng hàng ngày bởi phải đối mặt với công việc bận rộn.

Bữa sáng được coi là bữa chính trong ngày, giúp chúng ta lấy lại những năng lượng đã tiêu hao và nạp thêm đủ năng lượng để bắt đầu cho những hoạt động trong ngày mới. Dù đa số mọi người hiểu được tầm quan trọng của một bữa sáng lành mạnh sẽ tốt cho sức khỏe, nhưng họ vẫn gặp trở ngại trong việc ăn sáng hàng ngày bởi phải đối mặt với công việc bận rộn.

Cooky Market giới thiệu cho bạn 8 loại thực phẩm cho bữa sáng thuận tiện và đơn giản mà còn đầy đủ dinh dưỡng hơn cả bát bún, tô phở đấy nhé.

1. Bắp luộc

Ăn bắp cho bữa sáng giúp cơ thể tránh được tình trạng đầu óc mệt mỏi. Một bát bắp có thể đáp ứng được khoảng 24% lượng vitamin mà cơ thể cần mỗi ngày.

Trong bắp chứa nhiều chất xơ, ít chất béo nên dù ăn bao nhiêu bạn cũng không lo bị tích tụ mỡ trên cơ thể. Bắp luộc đơn giản nhưng là một loại thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt và cũng có khi được coi như rau.

2. Trái cây

Vì sao ăn trái cây vào buổi sáng lại tốt? Lý do là trái cây có thể giúp no bụng do có chứa rất nhiều các vitamin, các chất chống oxy hóa, với lượng đường ít, nhiều chất xơ và nước. Giúp bạn có nguồn năng lượng từ các chất tự nhiên, ngoài ra, trái cây có thể giúp bạn có một vóc dáng mảnh mai hơn đấy.

Để có một bữa sáng cân bằng, chúng ta có thể biến tấu trái cây thành những loại salad, làm sandwich kẹp trái cây hoặc ăn kèm với trứng rán nhé.

3. Yến mạch

Một nghiên cứu của trường Đại học bang Louisiana năm 2013 cho thấy những người ăn bột yến mạch vào bữa ăn sáng cảm thấy no hơn và có nhiều khả năng kiểm soát sự thèm ăn của họ tốt hơn so với những người ăn chúng vào bữa tối.

Đặc biệt, bột yến mạch còn chứa nhiều chất xơ có lợi cho hệ thống tiêu hóa và kiểm soát cân nặng của bạn.

4. Sữa chua

Sữa chua là một nguồn thực phẩm tuyệt vời của protein rất tốt cho cơ bắp, chúng còn chứa nhiều canxi và sắt. Chúng ta ăn sữa chua kèm với một số loại quả mọng, quả giàu chất xơ khác là đủ năng lượng cho một buổi sáng tất bật với công việc mà vẫn no tới trưa đấy.

Một bữa ăn sáng bằng sữa chua cùng các loại quả khá tiện lợi cho bạn mà không phải mất thời gian nấu nướng đâu.

5. Ngũ cốc

Hạt ngũ cốc giàu chất xơ, riboflavin, folate và các thành phần dinh dưỡng khác. Ăn sáng bằng ngũ cốc rất lý tưởng để bắt đầu 1 ngày bận rộn. Sau khi ăn, bạn có thể bổ sung thêm một vài lát chuối để tăng kali và chất xơ.

6. Bánh mì

Bánh mì xứng đáng được tôn vinh là siêu anh hùng dinh dưỡng. Bánh mì cung cấp hơn 10% lượng protein, chất sắt vào cơ thể chúng ta mỗi ngày, giúp chúng ta đáp ứng một số nhu cầu dinh dưỡng quan trọng.

Hơn nữa, bánh mì được xem là chọn lựa đúng đắn cho người gặp khó khăn khi theo đuổi chế độ ăn kiêng với khẩu phần chứa ít thành phần carbon nữa đấy.

7. Trứng gà

Không thể phủ nhận rằng trứng là một loại thực phẩm vừa ngon miệng vừa tốt cho sức khỏe. Một quả trứng lớn chứa khoảng 72 calo, 6 gam protein, và 5 gam chất béo. Ăn trứng vào bữa sáng sẽ làm tăng cảm giác no bụng, giảm lượng calo hấp thụ, duy trì lượng đường.

Để có một bữa ăn nhanh nhưng vẫn đủ chất thì trứng là sự lựa chọn tuyệt vời, chúng ta có thể dễ dàng luộc hoặc ốp la trứng ăn kèm bánh mì.

8. Bơ hạnh nhân

Bơ hạn nhân giàu protein, axít béo cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động nguyên buổi sáng. Bơ hạnh nhân là thực phẩm dễ ăn và nhanh gọn đối với tính chất công việc bận rộn của nhiều người. Bạn có thể ăn bánh mì nướng quết bơ cũng là lựa chọn tuyệt vời.

Người Việt vẫn thường ăn xôi, bún hay phở lề đường nhằm mục đích no bụng cho bữa sáng. Tuy nhiên, những món ăn này vẫn chưa phải sự lựa chọn tốt nhất cho cơ thể. Tham khảo được những thực phẩm ăn sáng đơn giản, tiện lợi mà còn đầy đủ dinh dưỡng như này rồi thì hãy thay đổi thói quen ăn sáng ngay nhé.

Đã tiết kiệm thời gian cho bữa sáng thì ngại gì không tiết kiệm chế biến những món ăn hàng ngày, ghé ngay Cooky Market chọn mua Pack nguyên liệu sơ chế các món ăn ngon đúng điệu phục vụ cho bữa cơm dinh dưỡng của gia đình mình nhé!

Đặt hàng qua Ứng dụng Cooky tại:

- Hệ điều hành iOS tải tại: bit.ly/CookyiOSApp

- Hệ điều hành Android tải tại: bit.ly/CookyAndroidApp

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác