Blog

8 tuyệt chiêu nấu các món cá thơm nức mũi

bởi Nhung Bướng Bỉnh
Mon, 14 Dec 2015 14:51:00 GMT

Nhiều người nội trợ rất ngại nấu các món cá chỉ vì sợ bị tanh, ươn và không ngon. Đó là do các mẹ chưa bỏ túi cho mình những tuyệt chiêu sau đây.

Nhiều người nội trợ rất ngại nấu các món cá chỉ vì sợ bị tanh, ươn và không ngon. Đó là do các mẹ chưa bỏ túi cho mình những tuyệt chiêu sau đây.

1. Không đậy nắp

Các acid amin là "thủ phạm" khiến cá bị tanh trong lúc chế biến. Nhưng chúng cũng dễ dàng bị mất đi trong quá trình bốc hơi. Vì thế, thật đơn giản, bạn chỉ cần mở nắp vung trong lúc nấu món cá thì mùi tanh sẽ tự biến mất và món ăn của bạn sẽ có mùi vị hấp dẫn hơn nhiều.

2. Hài hòa gia vị khử tanh

Những gia vị cay như ớt, tiêu, gừng hoặc một số loại rau như rau răm, lá gừng hoặc thơm có thể làm át đi vị tanh của cá. Do đó, bạn có thể cho thêm chúng vào nồi cá kho của mình.

3. Dùng những gia vị chua

Những gia vị cho vị chua như khế, mẻ, giấm hoặc me... cũng có tác dụng làm cá bớt mùi tanh đặc trưng. Vì vậy, bạn có thể dùng các loại gia vị này thay thế. Mặt khác, trước khi chế biến, bạn có thể tưới một ít nước cốt chanh lên bề mặt thịt cá cũng sẽ giúp át đi mùi tanh của cá.

4. Sữa tươi tăng thêm độ ngọt cho cá

Sữa tươi nếu dùng để ngâm cá trước khi chế biến có thể vừa làm cá tăng thêm độ tươi ngon vừa giúp thịt cá ngọt hơn. Với cách này, bạn có thể áp dụng cho các món rán cũng như cari.

5. Cho thêm ít rượu trắng hoặc bia

Đối với các món kho, chiên hoặc nấu, bạn cho thể cho từ hai đến ba muỗng rượu trắng vào nồi trước khi bắt lên bếp. Bạn cũng có thể thay thế rượu bằng bia cũng sẽ cho kết quả tương tự. Với cách làm này bạn có thể vừa tiết kiệm thêm chút thời gian vừa khử được mùi tanh và giúp cá dậy mùi thơm ngon.

6. Sử dụng mỡ gà

Bạn có thể hấp món cá tuyệt ngon như nhà hàng cao cấp với việc đặt lên mình cá một miếng mỡ gà trước khi cho vào nồi hấp. Ở nhiệt độ cao, mỡ gà sẽ từ từ thấm vào cá và làm cá béo ngậy, thơm ngon đến từng thớ thịt. Bạn cũng có thể áp dụng cách này đối với món kho để có được màu vàng đẹp mắt như ý muốn.

7. Nấu canh cá không cho thêm nước giữa chừng

​Điều quan trọng khi nấu các món canh dùng cá làm nguyên liệu chính là phải canh sao cho nước vừa đủ dùng. Vì nếu giữa chừng, bạn nhận thấy thiếu nước và cho thêm sẽ khiến nồi canh không còn vị ngọt thanh ban đầu mà thay vào đó là mùi tanh và vị nhạt thếch.

8. Xào phi lê cá nhớ ướp thêm đường

Với phần cá đã rút xương và đem thái mỏng để xào sẽ rất dễ bị nát. Điều này sẽ khiến món ăn mất phần hấp dẫn mà mùi vị cũng không ngon. Mẹo hay mách bạn là dùng một ít đường để ướp phần thịt phi lê này trước lúc nấu. Như vậy cá sẽ săn lại và không sợ bị nát khi xào.

Cooky tin rằng, với 8 bí kíp trên, bạn sẽ có một món cá ngon hết ý.

(Nguồn: www.yeutre.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Món Cá Chiên: Tuyệt Chiêu Chiên Cá Giòn Rụm, Không Bị Bắn Dầu, Nát Cá Cách chiên cá giòn thơm, không bị nát thịt là điều khó khăn. Việc chiên cá ngon đòi hỏi rất nhiều yếu tố nên hiếm có bà nội trợ nào chiên được đúng chuẩn. Sau đây là những cách chiên cá mà các bà nội trợ ít ngờ đến. 4 bước chuẩn cho các món cá kho không bị tanh Cá kho được rất nhiều bà nội trợ lựa chọn là món ăn chính trong bữa ăn của gia đình mình. Sau đây Cooky sẽ giới thiệu với các bạn mẹo kho cá không bị tanh nhé! Cách nấu cá không còn mùi tanh Cá là thực phẩm vừa bổ dưỡng, vừa có nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nhiều người lại không ăn được vì ngại mùi tanh của nó.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác