Blog

9 bước lấy lại vẻ rạng rỡ khi bị thiếu ngủ

bởi Gấu Nâu
Thu, 30 Jul 2015 16:11:19 GMT

Bằng cách thực hiện 9 bước dưới đây, bạn vẫn hoàn toàn có thể tạo cho mình một vẻ ngoài tươi tắn, rạng rỡ để tự tin hơn khi xuống phố.

Chắc hẳn ai cũng đã trải qua cảm giác "kinh hoàng" khi nhìn vào gương sau một đêm thiếu ngủ, đến nỗi phải thốt lên: "Trông tôi như xác chết!". Tuy nhiên, bằng cách thực hiện 9 bước dưới đây, bạn vẫn hoàn toàn có thể tạo cho mình một vẻ ngoài tươi tắn, rạng rỡ để tự tin hơn khi xuống phố.

1. Đi tắm

Đi tắm là cách nhanh nhất để bạn trở nên tỉnh táo trở lại. So với việc nằm ngủ nướng thêm 10 phút nữa, thì việc dành 10 phút đi tắm hữu ích hơn nhiều. Tắm trong nước ấm còn giúp đường huyết lưu thông, giảm cảm giác mệt mỏi. Thế nên, dù có buồn ngủ đến mấy, bạn cũng hãy cố gắng dậy sớm hơn một chút để đi tắm nhé!

2. Uống nước

Trong một buổi sáng mệt mỏi vì chưa được ngủ tròn giấc, có lẽ thức uống bạn nghĩ đến đầu tiên sẽ là cà phê. Tuy nhiên, thức uống hoàn hảo nhất sau một đêm thiếu ngủ lại là nước lọc. Nếu có dùng cà phê đi nữa, thì bạn cũng đừng quên uống 1-2 ly nước để tươi tắn trở lại. Nước sẽ giúp đào thải nhanh các độc tố, cho da căng mềm trở lại, khiến bạn trông tươi tỉnh hơn nhiều.

3. Tập thể dục nhẹ nhàng

Một bài thể dục ngắn trong vài phút, hay chỉ những động tác duỗi người cũng sẽ giúp máu lưu thông, trả lại vẻ hồng hào cho da mặt bạn.

4. Dùng thuốc nhỏ mắt

Khi thiếu ngủ, mắt đỏ do các đường mạch máu nổi lên, khiến bạn trông mệt mỏi thấy rõ. Một ít thuốc nhỏ mắt dạng nước mắt nhân tạo sẽ làm mắt bạn bớt đỏ, không bị khô, sáng hơn hẳn. 

5. Xóa quầng thâm mắt

Dùng 2 cái muỗng, cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 2 phút, rồi chườm lên vùng mắt bị thâm. Nếu không, bạn cũng có thể cho vài lát dưa leo vào tủ lạnh, rồi làm tương tự. 

6. Dùng kem dưỡng ẩm

Sau một đêm thiếu ngủ, dù có vội vàng đến mấy thì cũng đừng bỏ qua việc dùng kem dưỡng ẩm. Vào những buổi sáng như vậy, kem dưỡng ẩm càng trở nên quan trọng, giúp làn da như được tưới nước, tươi và căng mịn đầy sức sống.

7. Dùng kem che khuyết điểm

Các vết sậm màu trên da dường như xuất hiện rõ hơn trên da mỗi khi chúng ta thiếu ngủ, cho nên đừng quên dùng kem che khuyết điểm nhé!

8. Đánh má hồng, cam

Dùng những gam màu nhẹ nhàng như cam hay hồng phớt khi trang điểm sẽ giúp bạn "kéo lại" nét rạng rỡ cho khuôn mặt, trẻ trung ngay tức thì.

9. Dùng mascara

Khi mà đôi mắt như đang muốn sụp xuống vì buồn ngủ, bạn hãy chú ý trang điểm mắt kỹ càng hơn nhé! Dùng mascara sẽ giúp vẻ mệt mỏi trong đôi mắt giảm đáng kể đấy.

Áp dụng những bước "chữa cháy" này, bạn sẽ nhanh chóng xóa dấu vết của sự mệt mỏi, trả lại phần nào sự tươi trẻ cho bạn. Tuy nhiên, cách tốt nhất vẫn là cố gắng ngủ sớm khi không có việc cần thiết để đảm bảo sức khỏe, có được sự rạng rỡ tự nhiên nhất.

Cooky.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác