Blog

9 loại thực phẩm sẽ nhanh hỏng hơn khi trữ trong tủ lạnh

bởi Minh Chu
Wed, 08 Jun 2016 08:58:00 GMT

Dầu ăn, cà phê, rau xanh, khoai tây, hành tây... và nhiều loại thực phẩm khi được bảo quản trong tủ lạnh thì tốc độ nhanh hỏng của chúng sẽ cao hơn so với bảo quản bằng nhiệt độ bên ngoài.

Làm lạnh là một cách bảo quản có thể giúp kéo dài thời gian sử dụng của thực phẩm. Nhưng không phải bất kỳ thực phẩm nào cũng có thể bảo quản lạnh. Trên thực tế rất nhiều thực phẩm khi được bảo quả trong tủ lạnh thì sẽ nhanh hỏng hơn là bảo quản chúng ở nhiệt độ bình thường bên ngoài. Sau đây là gợi ý 9 loại thực phẩm phổ biến không nên bảo quản trong tủ lạnh bạn nên tham khảo qua:

1. Cà phê

Đặc thù của cà phê là hấp thu tất cả mùi trong tủ lạnh nên không chỉ đánh mất mùi hương cà phê mà còn thu lấy những mùi hỗn tạp khó chịu trong tủ lạnh. Cho dù là cà phê bột hay hạt cà phê thì khi cho vào tủ lạnh thời gian dà sẽ mất dần đi hương vị.

Gợi ý: Chỉ nên bảo quản cà phê ở trong hộp kín và để ở nhiệt độ phòng.

2. Dầu ăn

Chất béo trong dầu ăn khi bảo quản lạnh sẽ xuất hiện hiên tượng kết đông làm cho dầu quánh đặc rất khó sử dụng để nấu ăn và rất lâu mới có thể làm nó lỏng trở lại.

Gợi ý: Cách bảo quản tốt nhất là để dầu ăn nơi thoáng mát, tránh ánh sáng.

3. Khoai tây

Khoai tây gặp hơi ẩm trong tủ lạnh sẽ nhanh chóng mọc mầm hơn là nhiệt độ khô thoáng bên ngoài. Khi đã này mầm thì cho có đem bỏ thôi vì lúc này khoai đã tích nhiều độc tố trong củ.

Ngoài ra, độ lạnh sẽ làm tinh bột khoai tây chuyển hóa thành đường, khi nướng hoặc chiên thì loại đường này sẽ kết hợp với các acid amin asparagin và sản sinh ra acrylamide – một chất cực độc, ảnh hướng xấu tới sức khỏe con người.

Gợi ý: Để bảo quản khoai tây, bạn có thể để chúng ở những nơi khô ráo, thoáng mát và tối. Khi bảo quản, bạn không nên để khoai tây gần hành, nếu để gần sẽ làm chúng nhanh bị hỏng hơn. Ngoài ra, bạn có thể bọc khoai tây trong giấy sẽ giúp khoai tây không bị thối nhanh.

4. Hành tây

Nếu bảo quản hành tây trong tủ lạnh, độ ẩm và hơi lạnh của tủ sẽ làm hành nhanh mềm và dễ bị mốc. Nếu hành đã được cắt ra thì hành cũng dễ bị khô trong tủ lạnh mặc dù bạn đã bao bọc kỹ nó. Ngoài ra, hành sẽ làm hôi các thực phẩm khác.

Gợi ý: Cách tốt nhất mà bạn có thể làm là để hành tây ở ngoài nhiệt độ phòng, trong túi lưới và thoáng khí.

5. Tỏi

Hơi lạnh của tủ sẽ làm cho tỏi mọc mầm. Hơn nữa làm tỏi trở nên dai hơn và thậm chí là mốc. Thực tế, tỏi có thể để tỏi ở nhiệt độ phòng trong 2 tháng mà không cần làm lạnh.

Gợi ý: Bạn chỉ cần để tỏi ở bên ngoài, ở nơi khô ráo, thoáng mát.

6. Mật ong

Làm lạnh mật ong sẽ khiến mật ong bị kết tinh lại. Rất khó lấy ra để sử dụng.

Gợi ý: Chỉ cần việc để mật ong trong chai/ lọ thủy tinh và đóng nắp thật chặt, để ngoài nhiệt độ phòng.

7. Các loại rau thơm tươi

Các loại rau thơm nếu để tủ lạnh chúng sẽ hấp thụ các mùi hôi của tủ, làm mất đi hương vị ban đầu của chúng. Hơn thế, chúng cũng bị héo và không trong tủ lạnh.

Gợi ý: Để trong rỗ, có rưới nước để giữ ẩm thường xuyên cho rau.

8. Cà chua

Khi để trong tủ lạnh, cà chua sẽ bị mất đi mùi vị và không còn thơm ngon nữa. Ngoài ra nhiệt độ thấp của tủ lạnh còn ngăn cản quá trình chín tự nhiên của cà chua.

Gơi ý: Cà chua chỉ nên để ở nơi ít ánh sáng và nên ăn ngay khi chúng chín.

9. Chuối chín

Hơi lạnh của tủ lạnh sẽ làm cho vỏ chuối có màu nâu đen nhưng lõi bên trong vẫn nguyên vẹn. Tuy nhiên, điều này có thể làm bạn ăn không ngon miệng. Nhiệt độ thấp của tủ lạnh cũng làm chậm quá trình chín của chuối.

Gợi ý: Tốt nhất bạn nên bảo quản chuối ở nhiệt độ phòng và ăn ngay khi nó chín.

Tùy theo từng đặc tính đặc thù mà còn rất nhiều những thực phẩm cũng không thích cho việc bảo quản lạnh. Do đó căn cứ cụ thể mà có được các thức bảo quản chúng hợp lý để được sử dụng lâu dài nhé!

(Nguồn: eva.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bí quyết bảo quản rượu Việc bảo quản rượu đúng cách không chỉ giúp kéo dài “tuổi thọ” mà còn làm tăng hương vị và đảm bảo rượu luôn đạt chất lượng tốt nhất. Mẹo bảo quản thức ăn thừa đúng cách Khi dùng lại các loại thực phẩm này, nên nấu sôi lại lần nữa. Chỉ nên dùng thức ăn thừa một lần sau đó. Lưu ý khi bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh Bỗng một ngày cái bụng của bạn kêu “inh ỏi” đau cồn cào, vật vã khiến bạn cảm thấy khó chịu. Liệu rằng có phải do bênh hay một nguyên nhân nào khác không nhỉ.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác