Blog

9 mẹo nhà bếp cực hay dành cho các mẹ

bởi Hồng Nhung Nguyễn
Fri, 24 Apr 2015 15:12:35 GMT

Bằng những nét vẽ ngộ nghĩnh, đáng yêu, được lồng cùng những tình huống đầy thú vị. Dưới đây là 9 mẹo nhà bếp cực hay dành cho các mẹ, nhanh tay "bỏ túi" những mẹo vặt nhà bếp này để bữa ăn ngày một ngon và đơn giản nhé!

Bằng những nét vẽ ngộ nghĩnh, đáng yêu, được lồng cùng những tình huống đầy thú vị. Dưới đây là 9 mẹo nhà bếp cực hay dành cho các bà mẹ, nhanh tay "bỏ túi" những mẹo vặt nhà bếp này để bữa ăn ngày một ngon và đơn giản nhé!

Những chiếc nồi, xoong, chảo... của bạn bắt đầu xuất hiện những vết ố, màu vàng nâu hay đơn giản do sơ suất trong nấu ăn để lại những vết đen bám dưới đáy nồi khiến bạn không hài lòng. Vậy đã đến lúc bỏ chúng đi để thay 1 bộ mới chưa?

Thông thường, dầu ăn sau khi chiên xong bạn sẽ đổ đi hoặc để lại sử dụng cho lần nấu tiếp theo. Nhưng những cặn, bã sẽ còn đọng lại trong dầu, bạn sẽ làm gì để xử lý chúng một cách hiệu quả nhỉ? 

Khi luộc mì Ý, khoai tây... bạn sẽ làm gì với phần nước thừa. Vẫn thói quen luộc lấy phần cái nhưng đâu có biết rằng, khi luộc các chất dinh dưỡng một phần nào đó đã tan đều ra trong nước. Tại sao lại không tận chúng để tưới cây nhỉ, một sáng kiến hay đấy nhưng nên nhớ đừng tưới cây khi nước còn nóng nhé. Không khéo sôi hỏng bỏng không nè.

Đừng hỏi tại sao lò vi sóng của bạn nhanh hư nha? Tác hại nó mang lại cũng rất nguy hiểm đấy.

Đi làm, bạn không có nhiều thời gian dành cho việc đi chợ. Thay vào đó, bạn mua nguyên đồ ăn cho cả tuần, cứ thế mà nhồi nhét vào tủ lạnh rồi đến lúc lấy chúng ra để sử dụng thì cứng, khô.

Sẽ ngon hơn khi ăn một chiếc bánh quy thơm, giòn cắn vào khiến bạn mê luôn. Nhưng không phải lúc nào bánh cũng giòn lâu hết.

Rau-củ-quả khi chưa sử dụng hay bị lên mầm, thối... ở môi trường ẩm ướt do tiếp xúc với không khí. Vậy làm sao để giữ chúng để không bị hư nhỉ?

Những chiếc ly thủy tinh khi mới mua về, gặp nước nóng, nó sẽ xuất hiện tình trạng nứt, bể thành những đường trên mặt ly. Vừa tốn tiền mà lại đi tong rồi!

Bạn ghét phải đối diện với việc cắt hành tây, hành tím. Đây có lẽ là điều không ai thích nhỉ? Làm sao có thể xử lý chúng một cách khôn ngoan đây.

Hãy biến những thứ khó thành dễ chỉ với một số mẹo vặt nho nhỏ ở trên, bạn đã có ngay những phương pháp hay mà bổ ích rồi. Chúc các bạn thành công nhé!

Cooky.vn

 

 

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác