Blog

9 nguyên tắc các mẹ nên phá vỡ khi nấu ăn

bởi Xu Xu
Fri, 14 Apr 2017 14:47:00 GMT

Thông thường các mẹ có học nấu ăn trên các trang mạng thường răm răm theo đúng từng chi tiết, từng phút của mỗi món ăn. Nướng bánh lại không nên mở lò nướng, món chiên rán phải đặt lên giấy thấm... Tuy nhiên, đó là những nguyên tắc mà chị em nội trợ có thể phá bỏ khi nấu nướng nhé!

Thông thường các mẹ có học nấu ăn trên các trang mạng thường răm răm theo đúng từng chi tiết, từng phút của mỗi món ăn. Nướng bánh lại không nên mở lò nướng, món chiên rán phải đặt lên giấy thấm... Tuy nhiên, đó là những nguyên tắc mà chị em nội trợ có thể phá bỏ khi nấu nướng nhé!

Không nhất thiết phải đúng từng phút trong công thức

Không mở cửa lò nướng 

Đặt những món chiên, rán trên một chiếc khăn giấy

Đo lường chính xác

Chỉ nấu ăn với loại rượu bạn ưa thích

>> Xem thêm: Bí quyết nấu ăn với rượu vang

Khi nướng chỉ lật thực phẩm một lần

Chuẩn bị mọi thứ bạn cần và bày ra trước mặt

>> Xem thêm: 6 "không" trong nấu ăn bạn nên biết

Rửa sạch thịt gà

>> Xem thêm: Rửa thịt gà, nguy hiểm "rình rập"

Mặc dù thịt gà sống có thể mang vi khuẩn, tuy nhiêu việc rửa thịt gà dưới vòi nước không hẳn là một ý tưởng tốt. Bởi vì nó có thể lây lan vi trùng này xung quanh nhà bếp của bạn (ngay cả khi bạn đang cẩn thận, vi khuẩn có thể lây lan trên bề mặt xung quanh bồn rửa), nhưng nếu bạn nấu gà để nhiệt độ bên trong đúng sẽ giết bất kỳ vi khuẩn có thể có mặt đấy !

Nêm muối

Với 9 nguyên tắc ở trên, chị em nội trợ có thể phá bỏ mà không hề ảnh hưởng đến chất lượng món ăn cũng như sức khỏe của các thành viên khi thưởng thức nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo vặt vào bếp Lúc xào thịt hãy để lửa to đảo nhanh tay. Xào xong cho thịt ra khỏi chảo ngay. Món thịt bò xào sẽ rất mềm, vị đậm đà mà lại không dai. Mẹo nêm gia vị để món ăn thêm thơm ngon, đậm đà Muối là gia vị cơ bản nhất, dùng để tạo độ mặn cho món ăn. Muối còn kết hợp với bột ngọt giúp món ăn thêm đậm đà. Vậy, nên sử dụng muối như thế nào đây. 8 mẹo nấu ăn chị em nào cũng nên biết Tuy cực đơn giản nhưng với những mẹo nhỏ trong bếp này công việc bếp núc của bạn sẽ hiệu quả hơn rất nhiều đấy!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác