Blog

9 thay đổi lớn trên cơ thể mẹ sau sinh

bởi Xu Xu
Tue, 31 May 2016 15:49:00 GMT

Mang thai 9 tháng 10 ngày cơ thể mẹ đã có những thay đổi rõ rệt, nhưng không phải chỉ dừng ở đó mà sau khi sinh cơ thể mẹ cũng có những thay đổi lớn như: Da sáng hơn, táo bón, rụng tóc, bụng chảy sệ… Vậy cùng tìm hiểu xem những thay đổi đó là do đâu nhé!

Mang thai 9 tháng 10 ngày cơ thể mẹ đã có những thay đổi rõ rệt, nhưng không phải chỉ dừng ở đó mà sau khi sinh cơ thể mẹ cũng có những thay đổi lớn như: Da sáng hơn, táo bón, rụng tóc, bụng chảy sệ… Vậy cùng tìm hiểu xem những thay đổi đó là do đâu nhé!

1. Da sáng hơn

Trước khi sinh, nhiều mẹ bị sạm da hoặc da bỗng chốc bị thâm đen bất thường. Tuy nhiên sau sinh tình hình sẽ được cải thiện đáng kể. Da mẹ sẽ sáng hơn, các vùng da sạm cũng hồi phục dần dần. Nếu mẹ bị mụn khi mang thai, sau sinh tình trạng mụn cũng sẽ đỡ dần.

2. Táo bón

Táo bón cũng là hiện tượng thường gặp sau khi sinh, đặc biệt là những mẹ bị rạch tầng sinh môn. Để giảm tình trạng táo bón, mẹ nên bổ sung nhiều chất xơ, ăn nhiều rau củ quả và uống nhiều nước.

3. Cơ thể sung sức hơn

Trái ngược với hình ảnh lạch bạch như vịt bầu khi mang thai, mẹ sẽ cảm thấy tràn trề năng lượng sau khi sinh khoảng 4-6 tuần. Sau thời gian này, cơ thể mẹ gần như hồi phục hoàn toàn. Thêm nữa bản năng làm mẹ cũng khiến mẹ cảm thấy mình mạnh mẽ và sung sức hơn rất nhiều.

4. Đau lưng

Sau sinh mẹ vẫn có thể phải chịu những cơn đau lưng kéo dài. Những mẹ được tiêm thuốc gây tê màng cứng sẽ càng bị đau lưng trầm trọng hơn những mẹ khác. Cố gắng duy trì chế độ ăn giàu dinh dưỡng, kết hợp bổ sung canxi để làm giảm triệu chứng.

5. Rụng tóc

Rụng tóc có lẽ là sự thay đổi khủng khiếp nhất đối với mẹ sau sinh. Thông thường, mỗi người thường rụng khoảng 100 sợi tóc mỗi ngày. Tuy nhiên sau khi sinh số tóc rụng sẽ lớn hơn rất nhiều.

6. Rạn da

Sau sinh những vết rạn da sẽ nhìn rõ hơn. Thông thường vết rạn da có màu đỏ thẫm khi vừa sinh xong. Dần dần vết rạn da chuyển màu sáng hơn và cũng dễ nhìn hơn.

7. Bộ ngực thay đổi

Ngoài những thay đổi trên, sau sinh mẹ sẽ cảm thấy ngực mình to lên, ngực trong tình trạng căng cứng, khó chịu và hơi đau nhức. Đây là hiện tượng bình thường vì tuyến sữa đang hoạt động để tiết sữa. Mẹ nên cho bé bú càng sớm càng tốt sau sinh nhé.

8. Đau nhức âm đạo và tiết dịch âm đạo

Đau nhức âm đạo và tiết dịch âm đạo cũng là hai thay đổi đáng chú ý sau sinh. Những mẹ bị rạch tầng sinh môn sẽ bị đau nhiều hơn, đặc biệt những khi đi tiểu tiện, vệ sinh.

9. Bụng chảy sệ

Vừa sinh xong nên bụng mẹ sẽ không thể săn chắc thon gọn được. Sau khi cơ thể hồi phục hoàn toàn, mẹ có thể tham khảo ý kiến bác sỹ, chuyên gia và lên kế hoạch tập luyện để giảm cân nhanh chóng, nhất là giảm mỡ vùng bụng.

Để có được thiên chức làm mẹ thì các chị đã không ngại bao khó khăn vất vả. Vì vậy các ông chồng khi đọc được bài viết này thì hãy càng yêu thương vợ mình hơn nhé!

St

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

11 thực phẩm giúp mẹ nhiều sữa sau sinh Theo Boldsky, bột yến mạch là loại ngũ cốc nguyên hạt hoàn toàn tự nhiên rất giàu chất xơ. Một bát bột yến mạch có thể giữ cho cơ thể mẹ cân bằng... 3 mẹo hay giúp mẹ hết căng tức sữa sau sinh Khi căng sữa, nếu không biết cách nặn bỏ sữa thì mức độ căng sẽ tăng lên, dẫn đến mất sữa do các mô tạo sữa không còn hoạt động. Hãy thử 3 cách này nhé! Eo thon dáng đẹp với 4 bài tập giảm cân sau sinh hiệu quả Mỗi ngày chỉ cần 30 phút luyện tập 1 trong 4 bài tập giảm cân sau sinh dưới đây, sẽ giúp chị em phụ nữ sau sinh đã có thể đánh bay những ngấn mỡ thừa trên cơ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác