Blog

9 thực phẩm tốt cho tim mạch

bởi gia phat
Mon, 12 Oct 2015 00:00:00 GMT

Nếu muốn có được một trái tim khỏe mạnh thì bạn cần lưu ý bổ sung trong khẩu phần dinh dưỡng những thực phẩm có lợi cho tim mạch như: yến mạch, bưởi, cá hồi, ...

Hiện nay các bệnh về tim mạch gây tử vong cao nhất thế giới, một phần có liên quan nhiều đến chế độ ăn uống và dinh dưỡng ở mỗi người. Do vậy, hãy bảo vệ cho sức khỏe của mình và người thân bằng cách sử dụng hợp lý những thực phẩm có lợi cho tim mạch sau đây:

1. Cá hồi

Thực phẩm tốt cho tim mạch hàng đầu. Axít béo Omega-3 có trong cá hồi có tác dụng làm giảm lượng triglyceride trong cơ thể – một loại mỡ trong máu liên quan đến bệnh tim mạch và bệnh tiểu đường, kéo theo nguy cơ mắc các bệnh tim mạch cũng giảm. Axít béo Omega-3 còn được gọi là loại mỡ có lợi, phòng ngừa nguy cơ tạo thành cục máu đông nguy hiểm tính mạng. Do đó, bạn nên ăn cá ít nhất 2 lần/tuần. Cá mòi, trích và cá thu cũng chứa nhiều loại mỡ tốt này.

2. Đậu đen

Các loại đậu, nhất là đậu đen, dồi dào magiê, axít folic và chất xơ, nhưng không chứa chất béo có hại, ngăn chặn các động mạch không bị tắt, do đó được xem là thực phẩm tốt cho tim mạch.

3. Yến mạch

Không chỉ là dùng để làm đẹp, yến mạch còn nổi tiếng là thức ăn tốt cho tim mạch vì chứa nhiều chất dinh dưỡng như magiê, kẽm, đồng, axít pantothenic và chất xơ hòa tan giúp hạ thấp cholesterol xấu và giảm mỡ trong máu.

4. Lựu

Lựu là nguồn cung cấp các chất chống ôxy hóa, làm mạnh bức tường của động mạch, đồng thời chứa chất có thể cải thiện mức độ máu chảy vào động mạch, do đó đặc biệt có ích cho sức khỏe tim mạch của bạn.

5. Hạt lanh

Một trong những thức ăn tốt cho tim không thể bỏ qua. Bột và hạt lanh cung cấp chất xơ giúp hạ thấp lượng cholesterol ở những người mắc các vấn đề về tim mạch hay tiểu đường như ổn định đường trong máu. Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Dinh dưỡng, Mỹ, chỉ ra hạt lanh là thức ăn giàu chất xơ hàng đầu, đồng thời cho biết bạn nên ăn nhiều chất xơ, khoảng 22 gam mỗi ngày giảm. Thói quen này sẽ giúp bạn hạ thấp 12% khả năng mắc bệnh động mạch vành.

6. Khoai lang

Loại củ này nhiều vitamin A, lycopene và carotenoid giúp ổn định lượng đường trong máu. Bổ sung khoai lang thường xuyên trong bữa ăn tốt cho quả tim của bạn.

7. Nghệ

Với tác dụng kháng viêm nhiễm trong cơ thể, nghệ là thực phẩm tốt cho tim mạch bạn không nên bỏ qua. Chất curcumin tìm thấy trong củ nghệ, cũng là chất làm gia vị này có màu vàng, có khả năng giảm tình trạng viêm trong các động mạch ngoại biên, do đó tránh xơ vữa động mạch.

8. Cải bó xôi

Không chỉ bảo vệ quả tim khỏe mạnh, cải bó xôi chứa nhiều carotene giúp ngăn ngừa cholesterol xấu gây tắc nghẽn trong các động mạch.

9. Bưởi

Chắc hẳn ai cũng biết một trong những thức ăn tố cho tim mạch là bưởi. Bưởi chứa nhiều chất lycopene và các chất chống ôxy hóa khác, là bảo vệ đắc lực cho động mạch cũng như quả tim của bạn.

Hy vọng những thông tin trên thật sự có ích cho bạn trong việc chọn lựa các thực phẩm tốt cho tim mạch để luôn có được trái tim khỏe mạnh và sức khỏe dồi dào. Chúc sức khỏe đến bạn và gia đình!

Cooky.vn

(Nguồn: www.womenshealthvn.com)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cocktail Có Lợi Cho Tim Mạch Sự thật là nghiên cứu khoa học khuyên rằng một chút rượu có thể giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, nhưng không có nghĩa là bạn có thể uống rượu thoải mái nhé. 8 thói quen để có trái tim khỏe mạnh Mỗi ngày ngủ từ 7 đến 8 tiếng đồng hồ, uống một cốc bia, giảm ăn mặn... là những thói quen tốt mọi người nên tập để có một trái tim khỏe mạnh. 5 Siêu Thực Phẩm Giúp Làm Sạch Động Mạch Dưới đây là 5 siêu thực phẩm giúp làm sạch động mạch, phòng chống xơ vữa động mạch bạn rất nên biết.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác