Blog

Ghi Nhớ 4 Bí Quyết Này, Món Kho Của Bạn Sẽ Ngon Chuẩn Không Cần Chỉnh

bởi Mai Trinh
Tue, 15 Sep 2020 11:33:00 GMT

Nhắc đến ẩm thực Việt, người ta không chỉ nhớ món Phở trứ danh, chả ram, nem cuốn,… mà còn nhớ những món ăn dân dã trong mâm cơm gia đình. Đặc biệt là món kho mặn - món ăn không thể thiếu trong các bữa cơm hằng ngày. Vậy bạn có biết rằng để làm ra được một món kho hoàn hảo, người nấu phải nắm được 4 quy tắc quan trọng không? Cùng Cooky tìm hiểu xem đó là gì nhé!

Nhắc đến ẩm thực Việt, người ta không chỉ nhớ món Phở, chả ram, nem cuốn,… mà còn nhớ những món ăn dân dã trong mâm cơm gia đình. Đặc biệt là món kho mặn - món ăn không thể thiếu trong các bữa cơm hằng ngày. Vậy bạn có biết rằng để làm ra được một món kho hoàn hảo, người nấu phải nắm được 4 quy tắc quan trọng không? Cùng Cooky tìm hiểu xem đó là gì nhé!

1. Chọn nguyên liệu tươi ngon

Các loại thịt như heo, bò, gà và cá chính là những nguyên liệu phổ biến xuất hiện trong các món kho Việt. Để nấu món ăn ngon nhất cũng như đảm bảo sức khoẻ, những thực phẩm phải được lựa chọn tươi ngon.

Đối với thịt, bạn nên chọn những miếng thịt mới, màu tươi, có nạc có mỡ để khi kho không bị khô. Còn với cá, nếu không chọn mua được loại còn sống, tốt nhất hãy lựa chọn cá có màu tươi sáng, phần thịt ẩm, rắn chắc và đàn hồi. 

Thực phẩm nên để miếng to, dày, tránh bị nát trong quá trình đun nấu lâu

2. Cách tạo màu sắc đẹp mắt cho món kho

Màu sắc chính là một yếu tố khiến món kho của bạn nhìn là muốn ăn ngay. Tuy vậy nhưng tạo màu nâu đẹp vừa đủ vẫn là điều khiến nhiều chị em băn khoăn. Để ra được thành phẩm có màu đẹp, chúng ta phải lưu ý từ khâu tẩm ướp gia vị. Đừng ướp đường “quá tay" vì như vậy món kho dễ bị cháy và có màu sậm, không đẹp mắt. Một gợi ý là bạn có thể thêm một ít nước hàng hoặc thắng đường trước khi kho để tạo ra màu nâu cánh gián bắt mắt cho món ăn của mình nhé!

Mê mẩn món Trứng Cá Kho Tiêu từ màu sắc đến hương vị

3. Kho đúng cách

Kỹ thuật kho ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành công của món ăn. Nếu bạn lần đầu “trổ tài” thì đừng quên những lưu ý quan trọng sau đây nha.

Tham khảo ngay cách làm món Gà Kho Sả Ớt "bắt cơm"

4. Phối hợp gia vị một cách hài hoà

Điều kiện quan trọng nhất để làm nên một món ăn ngon chắc chắn là phần hương vị đúng không nào? Một món kho ngon là khi các gia vị được nêm nếm hài hoà, miếng thịt, miếng cá đậm đà từ bên trong, nước kho sền sệt để ăn kèm với cơm nóng hoặc rau luộc. Trước khi tạo ra được thành phẩm bắt vị như vậy, bước ướp nguyên liệu trước khi nấu là cực kỳ quan trọng. 

Cá kho với riềng, gà kho gừng hay thịt kho tiêu, … là những cặp bài trùng để tạo nên những món kho tuyệt hảo. Các nguyên liệu đi kèm không những có tác dụng khử mùi mà còn làm món ăn thêm thơm ngon. Có một lưu ý nhỏ là thời gian ướp không nên quá nhanh, ướp càng lâu gia vị càng ngấm đều và thấm sâu vào bên trong khiến món ăn thêm đượm vị.

Thời gian ướp hợp lý là từ 30 phút đến 1 tiếng

Bên cạnh những gia vị giúp món ăn thêm dậy mùi, không thể thiếu những nguyên liệu nêm nếm cơ bản giúp món kho tròn vị. Ngoài đường, tiêu, ớt, nước mắm, … một nguyên liệu mà trong căn bếp nào cũng có chính là hạt nêm. Bột nêm Aji-ngon® Heo “Đậm thịt ngọt xương”  chính là "trợ thủ đắc lực" giúp chị em nấu món kho tuyệt hảo đơn giản hơn bao giờ hết. Với công thức cải tiến mới, Hạt nêm Aji-ngon® Heo không chỉ giúp món ăn thêm đậm đà mà còn giữ được độ trong của nước dùng và không làm thay đổi hương vị tự nhiên của thực phẩm. Ngoài để tẩm ướp khi kho, hạt nêm Aji-ngon® Heo có thể sử dụng để nêm nếm cho các món chiên, xào, kho, hầm,..., để công việc nấu nướng trở nên dễ dàng và tiện lợi. 

Hạt nêm Aji-ngon® Heo chính là "bí quyết" cho món kho tròn vị

Sản phẩm được cải tiến dựa trên những nghiên cứu về thị hiếu và khẩu vị của người Việt, hứa hẹn làm hài lòng những người tiêu dùng hiện đại. Aji-ngon được sản xuất trực tiếp tại nhà máy Ajinomoto Việt Nam theo công nghệ hiện đại Nhật Bản. Quy trình sản xuất nước hầm xương và thịt tái hiện lại quá trình nấu nước dùng của người nội trợ Việt. Toàn bộ quy trình sản xuất, từ khâu lựa chọn xương ống, tủy và thịt heo được thực hiện kỹ càng, do những công ty thực phẩm uy tín hàng đầu trong nước cung cấp, đến quá trình hầm áp suất trong nhiều giờ, tạo nên chiết xuất nước hầm cô đặc, được áp dụng hệ thống quản lý chất lượng nghiêm ngặt, đảm bảo mang đến sản phẩm chất lượng và an toàn cho người tiêu dùng.

Món xào ngon mắt và tiện lợi với hạt nêm Aji-ngon® Heo cải tiến

Bên cạnh những cải tiến về chất lượng, sản phẩm cũng được khoác lên mình một diện mạo mới nổi bật hơn, giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết và lựa chọn. 

Aji-ngon Heo® “Đậm thịt ngọt xương” hứa hẹn làm hài lòng những người tiêu dùng hiện đại

Với mong muốn mang đến những bữa ăn ngon cho mọi gia đình, làm phong phú thêm nền văn hóa ẩm thực Việt cũng như đóng góp vào cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc của người dân Việt Nam, Ajinomoto Việt Nam không ngừng nghiên cứu và cải tiến để mang đến những sản phẩm chất lượng tuyệt hảo cho người tiêu dùng. Công ty Ajinomoto Việt Nam hy vọng hạt nêm Aji-ngon® Heo mới sẽ tiếp tục là trợ thủ đắc lực cho người nội trợ Việt. 

Sản phẩm chính thức có mặt trên thị trường và có thể tìm mua tại tất cả các chợ, siêu thị, cửa hàng tạp hóa và cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc.

Ra mắt Aji-ngon Heo® diện mạo mới và chất lượng mới

Để có món kho thật đơn giản đúng không? Nắm kỹ cách thức, lưu ý “bí kíp" mà Cooky mách, đảm bảo nấu món ngon cho cả gia đình sẽ dễ như trở bàn tay. Chúc các bạn thành công!

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác