Blog

Muôn Màu Muôn Vẻ Với Chiếc Bánh Trung Thu Hiện Đại

bởi Mai Trinh
Tue, 29 Sep 2020 17:32:00 GMT

Thời gian gần đây, Bánh trung thu không những là biểu tượng của ngày Tết Đoàn Viên, là món quà ý nghĩa để bày tỏ tình cảm đối với người thân mà còn trở thành một nghệ thuật ẩm thực được nhiều chuyên gia trên Thế Giới công nhận. Vậy qua bao năm, bánh trung thu đã “cải tiến" như thế nào, cùng Cooky tìm hiểu nhé!

Thời gian gần đây, Bánh trung thu không những là biểu tượng của ngày Tết Đoàn Viên, là món quà ý nghĩa để bày tỏ tình cảm đối với người thân mà còn trở thành một nghệ thuật ẩm thực được nhiều chuyên gia trên Thế Giới công nhận. Vậy qua bao năm, bánh trung thu đã cải tiến như thế nào, cùng Cooky tìm hiểu nhé!

1. Phần nhân bánh

Thế giới bây giờ đâu chỉ tồn tại 2 phe thập cẩm và đậu xanh vì giờ đây bánh trung thu đã có 1001 thể loại nhân bánh mà bạn có thể dễ dàng lựa chọn mỗi khi mùa Tết Đoàn viên đến.

Những chiếc bánh trung thu với phần nhân "bắt trend" được giới trẻ đặc biệt yêu thích

Sự sáng tạo với bánh trung thu dường như không bao giờ dừng lại. Điển hình là bánh trung thu nhân xôi xéo, bánh trung thu nhân trà sữa trân châu đang là những loại bánh được các tín đồ sành ăn săn đón không ngừng mùa Tết Trung thu năm nay.

2. Phần vỏ bánh

Không chỉ đơn thuần làm bằng bột mì như cách làm truyền thống, phần vỏ bánh trung thu hiện đại được chuyển thể theo nhiều kiểu khác nhau:

Đẹp, độc, lạ là những yếu tố khiến bánh trung thu hiện đại ngày càng được ưa chuộng

3. Kiểu dáng bánh

Không chỉ riêng gì mùi vị và nguyên liệu, vẻ ngoài của dòng bánh trung thu hiện đại cũng là một điểm nổi bật. Các loại bánh với nhiều mẫu mã bắt mắt, hoa văn rực rỡ, những hình trang trí đầy sáng tạo như hình 3D, hình các con thú ngộ nghĩnh, ... như một luồng gió mới thu hút sự chú ý của giới trẻ.

Bánh trung thu hoa sen với hình dáng mới lạ 

Nếu muốn chiêm ngưỡng những chiếc bánh, bánh trung thu hoa văn dập nổi chính là thứ mà bạn đang tìm kiếm. Với vẻ ngoài bắt mắt, sang trọng và tinh tế, những chiếc bánh trung thu hiện đại được nhiều người ưu ái lựa chọn làm quà tặng cho gia đình, đối tác, đồng nghiệp, ... 

Không khó để có thể tự làm Bánh trung thu hoa nổi ngũ sắc tại nhà

Bánh trung thu ngày càng mới lạ theo những xu hướng mới của thị trường. Cách làm bánh trung thu hiện đại cũng nhanh, gọn và dễ dàng hơn so với các loại bánh truyền thống. Bạn đã chọn được kiểu bánh nào ưng ý để làm tặng cho gia đình của mình chưa? Nếu chưa hãy tham khảo ngay Bộ sưu tập bánh trung thu nhanh - gọn - lẹ mà Cooky gợi ý nhé. Chúc bạn và gia đình sẽ có một mùa Tết Đoàn viên trọn vẹn!

Huỳnh Mai Trinh

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác