Blog

Tuyệt chiêu thái thịt chuẩn không cần chỉnh: Mỏng, đúng thớ và đẹp mắt

bởi Thị Thị
Fri, 14 Aug 2020 10:12:00 GMT

Thái thịt là một việc tưởng chừng như đơn giản nhưng thật ra lại rất khó, đặc biệt là đối với hội chị em ghét bếp hoặc không khéo tay cho lắm. Nếu không biết cách sẽ dễ dàng cắt sai thớ thịt, cắt không đều tay gây méo mó, vỡ vụn, không chừng lại còn làm cho mình bị thương tích nữa.

Thái thịt là một việc tưởng chừng như đơn giản nhưng thật ra lại rất khó, đặc biệt là đối với hội chị em ghét bếp hoặc không khéo tay cho lắm. Nếu không biết cách sẽ dễ dàng cắt sai thớ thịt, cắt không đều tay gây méo mó, vỡ vụn, không chừng lại còn làm cho mình bị thương tích nữa. 

Đừng lo, với vài mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn trở thành ‘’vua bếp’’ trong lĩnh vực thái thịt ngay tức khắc! 

1. Thái thịt heo 

Mẹo nhỏ: 

Đầu tiên, xác định thịt heo sẽ được sử dụng để làm món gì, thái mỏng, dài hay hình khối còn phụ thuộc vào món ăn bạn sẽ chế biến. 

Nhớ là phải thái chéo thớ thịt, không nên cắt dọc theo thớ thịt để tránh thịt bị dai và bị dính răng khi ăn

Cách thái thịt heo

Cách thái thịt heo:

Thực hành liền với món Ba rọi chiên da giòn ‘’best seller’’ tại nhà Cooky Market nè:


Pack nguyên liệu sơ chế Ba rọi chiên da giònhttps://www.cooky.vn/market/ba-roi-chien-gion-961
 

2. Thái thịt bò

Thịt bò cũng nên để vào ngăn đá tủ lạnh trước khi thái giống như thịt heo, để thịt mềm và dễ thái hơn. 

Cách thái thịt bò

Cách thái thịt bò: 

Nhắc đến thịt bò không thể bỏ qua món Bò lúc lắc đang được yêu thích tại Cooky Market


Pack nguyên liệu sơ chế Bò lúc lắchttps://www.cooky.vn/market/bo-luc-lac-925

3. Chặt thịt gà/ thịt vịt 

Đầu tiên, bạn phải có một chiếc thớt thật to, chắc, nặng. Vì độ nặng của thớt sẽ giúp bạn chặt miếng thịt dễ dàng hơn. Tiếp theo, hãy đợi cho gà, vịt nguội rồi chặt, vì nếu chặt lúc nóng miếng thịt sẽ bị nát

Cách chặt thịt gà

Cách chặt thịt gà/ thịt vịt 

Lưu ý: Khi chặt gà/ vịt hãy chặt thật dứt khoát để miếng thịt không bị nát vụn

Thử tài chặt gà ngay với món Gà quay xí muội của nhà Cooky Market


Pack nguyên liệu sơ chế Gà quay xí muộihttps://www.cooky.vn/market/ga-quay-xi-muoi-1142

Hi vọng các cách này sẽ giúp bạn sớm trở thành ''vua bếp'' trong lĩnh vực thái thịt. Đừng quên thử nghiệm liền với các Pack nguyên liệu sơ chế của Cooky Market để xem tay nghề của mình đang ở đâu, cần cải thiện gì thêm nhé! 

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác