Blog

Ẩm Thực Úc

bởi Hồng Nhung Nguyễn
Tue, 12 May 2015 17:30:00 GMT

Ẩm thực Úc vốn nổi tiếng có sự dung hoà, kết tinh của nhiều nền văn hoá khác nhau mà vẫn luôn luôn có bản sắc riêng. Đó cũng chính là một điểm khiến người ta sẽ rất khó quên nếu đã một lần thưởng thức các món ăn đến từ đất nước xinh đẹp này.

Món ăn của người Úc nổi tiếng bởi sự hài hòa, pha trộn của nhiều nền văn hóa khác nhau nhưng ẩm thực vẫn giữ được nét tinh túy riêng. Khi đến với đất nước xinh đẹp này, du khách sẽ không thể nào quên hương vị của những món ăn nơi đây dù chỉ một lần được thưởng thức.

1. Ẩn thực "bản xứ"

Về nguyên gốc, đồ ăn Úc gắn liền với những món ăn bị ảnh hưởng bởi thực dân châu Âu từ năm 1788. Thường thì người Úc bản địa rất thích các món ăn thuần tự nhiên, trái cây tươi cũng như các món thịt như kangaroo và đà điểu. Ngày nay, bạn có thể tìm thấy những món ăn đặc sản này trong cách nhà hàng chuyên biệt.

2. Ẩm thực Úc ngày nay

Trong lĩnh vực ăn uống, người Úc bị ảnh hưởng khá nhiều từ châu Âu. Một số bí quyết nấu ăn của khu vực này hiện vẫn còn được lưu truyền ở Úc. Ẩm thực của Úc ngày nay là một sự pha trộn về ẩm thực của tất cả các vùng trên khắp thế giới, kết hợp với ẩm thực nguyên thủy của thổ dân tại đây. Những món ăn như hải sản địa phương, cừu quay, thịt kanguru, các món ăn của thổ dân, món hầm ái Nhĩ Lan, cháo khoai tây của những người nhập cư đầu tiên nay đã được bổ sung thêm với các món như món cà chua hấp phó mát, thịt nướng, thịt heo chua ngọt, cà ri, thịt nai, xúc xích Đức và nhiều món khác.

3. Tiệc ngoài trời

Người Úc có “truyền thống” ăn uống ngoài trời và họ rất chuộng những món nướng từ thịt (thịt heo, hải sản, burger, xúc xích). Chính vì thế, barbecue luôn trở thành lựa chọn của các gia đình vào những khi ấm trời. Một bữa ăn “đủ” của họ sẽ luôn có thịt nướng, rau củ và salad.

4. Hải sản

Úc là một hòn đảo lớn vì được bao bọc bởi bốn bề là biển, chính vì thế hải sản là một phần không thể thiếu trong các bữa ăn của người dân Úc. Người Úc thường chế biến món ăn với đủ loại hải sản khác nhau: cá hồi, tôm hung, cá ngừ… Trung bình có khoảng hơn 6.000 loại hải sản được đánh bắt và bán rộng rãi cho người tiêu dùng tại Úc vì thế bạn sẽ không lo thiếu sự lựa chọn trong ăn uống.

5. Rượu vang

Rượu vang Úc hay còn gọi là vang Úc với hương vị đậm đà thơm mùi trái cây ngày càng dành được sự quan tâm và đánh giá cao của người dùng không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Nước Úc hiện có hơn 60 vùng trồng nho được công nhận trên khắp đất nước, nổi tiếng trên toàn thế giới với những loại rượu vang hảo hạng. Người trồng nho Úc biết rõ giống nho nào thích hợp với khí hậu đặc thù của từng vùng. Có lẽ vì thế mà nước Úc có rất nhiều loại rượu vang nổi tiếng như rượu vang trắng sauvignon từng đoạt giải thưởng ở Margaret River miền Tây Úc, rượu vang đỏ Pinot Noir và rượu vang nổ của thung lũng Yarra gần Melbourne hay rượu vang Chardonnay thượng hạng ở thung lũng Barossa, miền nam nước Úc.

6. Sắc màu ẩm thực với các món ăn nổi tiếng

Bên cạnh những món ăn bản địa truyền thống, ẩm thực Úc còn chịu ảnh hưởng nhiều từ nền ẩm thực Anh với những loại bánh, các miếng thịt nướng lớn hay xắt nhỏ ăn kèm với các loại sốt đặc biệt. Ngày nay, ẩm thực Úc còn chịu ảnh hưởng bởi sự đa dạng về các món ăn của người Địa Trung Hải và người Châu Á nhập cư. Bush Tucker là món ăn có nguồn gốc từ các món ăn nguyên thủy của thổ dân cổ xưa được người dân Úc coi là món ăn bản địa truyền thống của mình hay bánh Lamington, Bush Tucker, thịt kanguru. Mỗi loại món ăn mang một nét độc đáo, riêng biệt.

        

Có thể bạn quan tâm:

Cooky.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác