Blog

Ăn Đu Đủ Nhuận Tràng Tốt Cho Tiêu Hoá Lý Do Nên Ăn Mỗi Ngày

bởi Thảo Hoàng
Mon, 07 Sep 2020 10:57:00 GMT

Đu đủ là loại trái cây ngọt mát, dễ ăn mà bất kỳ ai cũng thích. Đặc biệt, đu đủ có rất nhiều tác dụng chữa bệnh với giá trị dinh dưỡng đa dạng và dồi dào, nhất là trong việc cải thiện hệ tiêu hoá, loại bỏ chất thải và làm sạch đại tràng.

Đu đủ là loại trái cây ngọt mát, dễ ăn mà bất kỳ ai cũng thích. Đặc biệt, đu đủ có rất nhiều tác dụng chữa bệnh với giá trị dinh dưỡng đa dạng và dồi dào, nhất là trong việc cải thiện hệ tiêu hoá, loại bỏ chất thải và làm sạch đại tràng.

Cùng Cooky Market tìm hiểu lý do tại sao đu đủ lại tốt cho sức khoẻ hệ tiêu hoá và gợi ý các món ngon từ đu đủ dễ làm tại nhà nhé!

1. Chứa nhiều men tiêu hoá

Đu đủ chứa loại enzym tiêu hóa tự nhiên papain. Enzym này giúp tiêu hóa thức ăn và hỗ trợ quá trình đào thải chất cặn bã ra khỏi cơ thể. Nó cũng ngăn ngừa tích tụ những protein bị tiêu hóa dở dang trong đại tràng và hệ thống bạch huyết.

Đu đủ chứa nhiều dưỡng chất tốt cho tiêu hoá

Trên thực tế, chiết xuất papain từ đu đủ được sử dụng để tạo ra các chế phẩm bổ sung giúp điều trị táo bón và các rối loạn tiêu hóa.

2. Giàu chất xơ

Đu đủ rất tốt cho hệ tiêu hóa bởi có hàm lượng chất xơ cao. Việc ăn đu đủ cũng sẽ ngừa táo bón và giải độc hệ tiêu hóa hiệu quả.

Tham khảo Đu đủ ruột vàng cắt sẵn Vietgap Cooky Market

Chất xơ có trong đu đủ có thể “thu gom” các độc tố gây bệnh trong kết tràng và ngăn ngừa sự tấn công của các gốc tự do gây tổn thương ADN. Vì vậy, tăng cường ăn đu đủ cũng là biện pháp phòng ngừa ung thư kết tràng rất tốt cho mọi người.

3. Nhiều dưỡng chất và vitamin

Ngoài ra, đu đủ còn là nguồn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất khác như vitamin B1, B2, các acid gây men và khoáng chất như kali, canxi, magiê, sắt và kẽm.

Sinh tố đu đủ thơm mát cho ngày hè oi bức

Trong đó, vitamin C và A do đu đủ cung cấp cho cơ thể sẽ giúp hệ miễn dịch làm việc tốt hơn, nhất là nguy cơ phòng chống các loại bệnh thường xuất hiện khi giao mùa như: cảm, cúm, viêm tai

4. Chế biến đu đủ thành nhiều món ngon và tốt cho sức khỏe

Sinh tố đu đủ - Mát lành dinh dưỡng

Dễ uống và mát lạnh cho những ngày nắng nóng nên đây chắc chắn là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu khi sử dụng đu đủ. Thay vì sinh tố đu đủ thông thường, bạn có thể mix thêm với sữa tươi, dừa hay các loại trái cây khác cũng rất ngon

Tham khảo Đu đủ ruột vàng Vietgap Cooky Market

Canh đu đủ - Bổ dưỡng dễ ăn

Gợi ý hay ho để đưa thứ trái cây bổ dưỡng này vào mâm cơm hàng ngày đó là món canh đu đủ. Có thể kết hợp với thịt heo, gà để mang lại những giá trị dinh dưỡng khác nhau nhé.

Tham khảo Pack món nấu ngay Canh đu đủ hầm giò heo Cooky Market

Gỏi (nộm) đu đủ - Giòn ngon lạ miệng

Thanh mát mâm cơm gia đình hay món khai vị cho bữa tiệc đặc sắc, thử làm món gỏi (nộm) đu đủ với tôm, thịt heo. Vừa chống ngán hiệu quả lại rất chất xơ đấy nhé.

Gỏi đu đủ khô bò sần sần ngon hết ý

5. Các công dụng khác của đu đủ

- Giúp làn da tươi sáng, căng mọng: Đu đủ rất giàu enzyme tự nhiên, dễ dàng thấm sâu vào làn da giúp đẹp da, mau lành các tổn thương, hồi phục sự tươi trẻ cho làn da.

- Hỗ trợ giảm cân hiệu quả: Trong có chứa rất ít hàm lượng calo lại giúp bạn no lâu. Bởi vậy, nên bổ sung đu đủ vào thực đơn của mình để giảm cân.

- Tốt cho phụ nữ mang thai: Đu đủ xanh hầm với mọi loại thịt đều tốt. Bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ thường ăn chân giò hầm với đu đủ xanh để có nhiều sữa.

Trên đây là những kiến thức bổ ích về đu đủ và tác dụng tuyệt vời của nó đối với sức khỏe mà bạn không thể bỏ qua. Còn chờ gì nữa mà không bổ sung ngay thực phẩm giàu dinh dưỡng này này vào thực đơn hàng ngày ngay hôm nay.

Đặt hàng qua Ứng dụng Cooky tại:

- Hệ điều hành iOS tải tại: bit.ly/CookyiOSApp

- Hệ điều hành Android tải tại: bit.ly/CookyAndroidApp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác