Blog

Ăn dưa leo với cà chua cùng một lúc, nên hay không?

bởi Cobe lilom
Fri, 10 Mar 2017 10:19:00 GMT

Đúng hay không khi nhiều người vẫn có thói quen trộn salad kết hợp giữa nguyên liệu dưa leo, cà chua? Các chuyên gia khuyên bạn không nên kết hợp cà chua với dưa leo, vì 2 nguyên liệu này không có cùng thời gian tiêu hóa với nhau. Theo y học cổ truyền Ấn Độ, khi chọn nguyên liệu để làm salad, bạn nên biết chính xác thời gian tiêu hóa của từng thứ.

Đúng hay không khi nhiều người vẫn có thói quen trộn salad kết hợp giữa nguyên liệu dưa leo, cà chua?

Các chuyên gia khuyên bạn không nên kết hợp cà chua với dưa leo, vì 2 nguyên liệu này không có cùng thời gian tiêu hóa với nhau. Theo y học cổ truyền Ấn Độ, khi chọn nguyên liệu để làm salad, bạn nên biết chính xác thời gian tiêu hóa của từng thứ.

Nguyên nhân:

Trộn thực phẩm tiêu hóa nhanh và thực phẩm tiêu hóa chậm với nhau là không tốt, bởi vì những thứ khó tiêu sẽ đi qua ruột ngay khi nguyên liệu dễ tiêu vừa được tiêu hóa xong. Điều này sẽ khiến thực phẩm lên men trong dạ dày, và nhiều khả năng sẽ gây ngộ độc thực phẩm. Nó cũng làm chậm hoạt động tiêu hóa, lên men đường và tinh bột, khiến bạn ăn không thấy ngon miệng. Quá trình lên men còn có thể gây đầy hơi, sình bụng và đau bụng.

>> Xem thêm: Cách trồng dưa leo an toàn tại nhà cho chị em

Một số thực phẩm cũng nên tránh kết hợp với nhau:

Ăn trái cây sau khi ăn bữa chính:

Trái cây cần nhiều thời gian để tiêu hóa và chúng không nên nằm lâu trong dạ dày. Khi ăn trái cây sau khi ăn cơm, bạn dễ gặp phải tình trạng trào ngược dạ dày và nhiều vấn đề tiêu hóa khác.

Mì ống và phô mai (hoặc mì ống và thịt):

Nên tránh sự kết hợp này vì mì ống rất giàu tinh bột nên có thời gian tiêu hóa khác với protein. Sự trễ nãi đó có thể khiến thực phẩm lên men và gây khó chịu cho đường tiêu hóa.

Thịt và phô mai:

Đừng nên nạp quá nhiều protein trong một bữa ăn mà chỉ nên chọn 1 dạng protein cho mỗi bữa thôi.

Bánh mì (hoặc mì gói) với nước cam:

Lượng axit cần thiết để tiêu hóa nước ép có thể phá hủy các enzyme chịu trách nhiệm tiêu hóa tinh bột.

>> Xem thêm: Những loại nhân bánh mì yêu thích của người Sài Gòn

Rau và phô mai:

Sự kết hợp này sẽ khiến cho bạn dễ bị trướng bụng.

Dưa lưới và dưa hấu:

Chỉ nên ăn một loại dưa thôi bạn nhé và cũng không nên kết hợp dưa với những loại trái cây khác.

Chuối và sữa:

Ăn cùng lúc 2 thứ này sẽ làm chậm hệ tiêu hóa.

Trái cây và sữa chua:

Dù đây là combo ăn sáng yêu thích của nhiều người, nhưng nó sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa và ảnh hưởng đến hệ thực vật đường ruột.

Nếu bạn có thói quen này thì loại bỏ ngay và luôn để tránh gây ảnh hưởng tới sức khỏe nhé! Hãy là người thông minh trong cách kết hợp nguyên liệu với nhau.

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: bestie.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Một Số Món Ăn Kỵ Nhau (Phần 1) Nhiều thực phẩm mang nhiều chất dinh dưỡng rất có ích cho cơ thể. Nhưng việc phối chúng trong nấu ăn không phù hợp sẽ làm giảm dinh dưỡng thậm chí có hại. Một số món ăn kỵ nhau - Phần 2 Một số món ăn kỵ nhau phần 2 - Nhiều thực phẩm mang nhiều chất dinh dưỡng rất có ích cho cơ thể. Nhưng việc phối chúng trong nấu ăn không phù hợp. Thịt Heo Kỵ Nấu Với Thực Phẩm Gì? Bạn Đã Biết Chưa? Có thể chế biến rất nhiều món ngon khi kết hợp thịt heo với thực phẩm khác. Nhưng cũng có những thực phẩm thịt heo kỵ nấu cùng. Vậy đó là thực phẩm gì nào?

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác