Blog

Ăn Dưa Muối Gây Ung Thư? Thực Hư Mặt Lợi Và Hại Của Dưa Muối Đối Với Sức Khoẻ

bởi Thảo Hoàng
Tue, 01 Sep 2020 10:41:00 GMT

Không ít người truyền tai nhau rằng, ăn các món dưa muối không hề tốt cho sức khỏe, mà thậm chí chúng còn gây ung thư thực quản, vòm họng, và nhiều loại ung thư khác. Cùng Cooky Market giải đáp mặt lợi và hại của dưa muối dưới đây nhé!

Các món dưa muối nói chung là món phổ biến với mâm cơm gia đình Việt, hay được sử dụng kèm để chống ngán cho các món thịt như thịt luộc, thịt kho và các món chiên xào.

Dưa muối không chỉ hấp dẫn bởi vị chua chua, ngọt, giòn giòn mà nguyên liệu lại rất quen thuộc, giá rẻ và cách làm rất đơn giản. Tuy nhiên, không ít người truyền tai nhau rằng, ăn các món dưa muối không hề tốt cho sức khỏe, mà thậm chí chúng còn gây ung thư thực quản, vòm họng, và nhiều loại ung thư khác. Cùng Cooky Market giải đáp mặt lợi và hại của dưa muối dưới đây nhé!

1. Cải thiện sức khoẻ hệ tiêu hoá

Theo các nhà khoa học, những món ăn trải qua quá trình lên men sẽ sản sinh ra các lợi khuẩn. Những lợi khuẩn này sẽ thúc đẩy quá trình tái tạo các lợi khuẩn tương tự trong đường ruột của bạn, nhờ đó mà tránh được những vấn đề về tiêu hoá.

Bổ sung các món dưa muối lên men vào thực đơn hàng ngày sẽ giúp bạn giảm các triệu chứng đầy bụng, táo bón và đi ngoài.

2. Tăng cường sức đề kháng

Ăn dưa chua tươi không chỉ ngon mà còn cung cấp các loại vitamin thiết yếu như vitamin C, A, K, folate và các khoáng chất như sắt, canxi và kali.

Tham khảo Pack món nấu ngay Thịt heo kho cải chua Coooky Market

Ngoài ra thì ăn các thực phẩm nhiều lợi khuẩn cũng có thể giúp tăng cường sức đề kháng, giảm thiểu khả năng bị viêm nhiễm, hay mắc các bệnh cảm cúm (theo khoa Y Dược đại học Acibadem, Thổ Nhĩ Kỳ).

3. Giá trị dinh dưỡng cao

Trong quá trình lên men cũng giúp loại bỏ các chất "antinutrients", tạm hiểu là các chất làm giảm khả năng hấp thụ dinh dưỡng, theo như nghiên cứu trong Sổ Tay Vi Sinh Học Thực Nghiệm (Journal of Applied Microbiology).

Tham khảo Pack món nấu ngay Canh sườn non nấu cải chua Cooky Market

Chính vì lý do này mà khi ăn kèm các món rau dưa lên men cùng những thực phẩm khác có thể giúp hấp thu dinh dưỡng tốt hơn.

4. Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Chất xơ từ các loại muối dưa làm no lâu hơn, giúp hạn chế cảm giác thèm ăn và giúp điều chỉnh cân nặng một cách tự nhiên.

Bổ sung dưa muối trong thực đơn hàng ngày là một điều nên làm để tạo thói quen tốt cho cơ quan tiêu hóa hoạt động. Đồng thời, đó cũng là một cách để cơ thể có thể điều hòa cân nặng.

5. Ngăn ngừa ung thư

Chắc hẳn bạn rất ngạc nhiên vì dưa muối hỗ trợ điều trị ung thư đúng không? Thật đúng như vậy, nhưng điều này chỉ xảy ra khi bạn ăn đúng cách.

Nếu bạn ăn dưa muối đúng cách, điều này sẽ giúp đường ruột hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn, khả năng miễn dịch của cơ thể cũng sẽ gia tăng. Cơ thể sẽ không dễ mắc bệnh, ngay cả bệnh ung thư.

Lưu ý khi sử dụng món dưa muối

Các món dưa muối rất "đưa cơm" và tốt cho sức khoẻ nhưng sẽ dễ gây hại cho cơ thể bạn nếu như không được sử dụng 1 cách đúng đắn. Qua bài viết, Cooky Market mong bạn có được những kiến thức để sử dụng món ăn cho đúng đắn với sức khoẻ gia đình và bản thân nhé!

Đặt hang Pack món nấu ngay qua Ứng dụng Cooky tại:

- Hệ điều hành iOS tải tại: bit.ly/CookyiOSApp

- Hệ điều hành Android tải tại: bit.ly/CookyAndroidApp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác