Blog

Ăn gì mùa thi? Các món nên và không nên ăn giúp sĩ tử đạt kết quả thi cử như ý

bởi Thảo Hoàng
Tue, 28 Jul 2020 16:28:00 GMT

Ông bà xưa có câu: “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, do đó các sĩ tử phải chú ý nên và không nên ăn gì để đạt được kết quả như ý. Cùng Cooky Market tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Mùa thi cử lại sắp đến với bao nhiêu nỗi lo và áp lực. Để đạt kết quả tốt, ngoài việc chuẩn bị thật kỹ kiến thức, giữ sức khỏe và trạng thái tâm lý tốt thì yếu tố may mắn cũng rất quan trọng đối với các sĩ tử.

Ông bà xưa có câu: “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, do đó các sĩ tử phải chú ý nên và không nên ăn gì để đạt được kết quả như ý. Cùng Cooky Market tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

I. Các món sĩ tử nên tránh kẻo bị tủ đè

II. Các món sĩ tử nên ăn để gặp nhiều may mắn và thuận lợi

1. Xôi gấc – Sắc đỏ may mắn

Xôi gấc có sắc đỏ tượng trưng cho sự may mắn, vì thế đây là một món ăn được nhiều sĩ tử lựa chọn cho bữa sáng trước khi đi thi để gặp may mắn trong thi cử.

2. Đậu hũ nhồi thịt sốt cà – Vừa đỏ vừa đậu

Cái gì cũng đậu thì thi cũng phải đậu thôi. Đậu hũ nhồi thịt sốt cà “vừa đỏ vừa đậu”, nghe tên món thôi cũng thấy thích rồi, quá phù hợp để mang lại may mắn trong bất kì dịp nào, nhất là trong mùa thi.

Đây cũng là món ngon chứa nhiều dinh dưỡng bổ sung năng lượng, cùng vào bếp và chế biến ngay cho các sĩ tử của chúng ta nhé!

Tham khảo Pack nguyên liệu sơ chế đậu hũ nhồi thịt sốt cà của Cooky Market 

3. Chè đậu đỏ - Thi gì đậu đó

Những ngày ôn thi, dù ăn vặt thôi cũng hãy tận dụng triệt để các món từ đậu đỏ nhé. Vừa "đỏ" vừa "đậu" thì vận may không thể thoát khỏi tầm tay của chúng ta rồi. Món chè đậu đỏ vừa dễ ăn lại rất giàu dinh dưỡng và tốt cho trí não nữa đấy.

4. Giò heo hầm đu đủ - Thi trúng tủ, lấy đủ hết điểm

Món chân giò hầm đu đủ rất thích hợp cho những bạn cần bồi bổ sức khỏe hoặc người gầy yếu bởi sự kết hợp “ăn ý” từ 2 nguyên liệu đơn giản nhưng rất giàu dinh dưỡng.

Ăn canh đu đủ hầm giò heo không chỉ giúp các sĩ tử ngủ ngon, giảm suy nhược lại còn thi trúng tủ và lấy “đủ” điểm trong kỳ thi sắp tới đấy.

Tham khảo Pack nguyên liệu sơ chế canh đu đủ hầm giò heo của Cooky Market

5. Gà nấu đậu – Cứ thi là đậu

Nói đến thi là chỉ muốn ăn đậu thôi đúng không? Ai mà chẳng muốn thi đâu đậu đấy, bách phát bách trúng. Nếu đã có món chè đậu đỏ thì không thể thiếu món gà nấu đậu may mắn, ngon miệng và giàu dinh dưỡng.

Món ăn có sự kết hợp từ thịt gà dai dai, đậu váng bùi béo và phần nước hầm đậm vị thì sẽ dễ ăn, hấp dẫn các sĩ tử hơn rất nhiều món khác đấy.

Tham khảo Pack nguyên liệu sơ chế gà nấu đậu của Cooky Market 

 

6. Đùi gà tiềm sâm bổ lượng - Bổ dưỡng thanh mát

Đùi gà tiềm sâm bổ lượng chính là lựa chọn tuyệt vời nhất để lấy lại năng lượng sau những ngày ôn thi vất vả hoặc giải nhiệt vào những ngày hè oi nóng. Món ăn dinh dưỡng này có công dụng giúp an thần, bồi bổ và làm mát cơ thể, rất thích hợp cho các sĩ tử vào mua thi này.

Tham khảo Pack nguyên liệu sơ chế đùi gà tiềm sâm bổ lượng của Cooky Market 

Thông tin trên đây mang tính chất tham khảo, thi cử muốn đạt kết quả cao chủ yếu dựa vào chính năng lực học tập và sức khoẻ tốt. Vì vậy, sĩ tử cần lưu ý ăn uống đủ chất, cân bằng chế độ ăn uống, phân bố thời gian học tập và nghỉ ngơi hợp lý.

Đồng hành cùng mùa thi, Cooky Market lúc nào cũng sẵn sàng phục vụ bữa ăn đa dạng và dinh dưỡng cho sĩ tử bằng Pack nguyên liệu sơ chế các món thơm ngon đấy nhé!

Đặt hàng qua Ứng dụng Cooky tại:

- Hệ điều hành iOS tải tại: bit.ly/CookyiOSApp

- Hệ điều hành Android tải tại: bit.ly/CookyAndroidApp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác