Blog

Ăn gừng rất tốt cho sức khỏe

bởi Chai Đập
Wed, 06 Jan 2016 16:29:00 GMT

Không chỉ đơn thuần là một gia vị trong nấu ăn, gừng còn là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Bằng việc sử dụng gừng đúng cách, ta có thể tận dụng tối đa những ưu điểm tốt mà gừng đem lại như sau.

Gừng có nhiều công dụng rất tốt cho sức khỏe như: cải thiện chức năng tiêu hóa, tăng cường miễn dịch, chữa cảm cúm, ... và còn rất nhiều công dụng khác. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

1. Cải thiện chức năng tiêu hóa

Là một trong 10 loại thảo mộc tốt nhất cho hệ tiêu hóa. Trong gừng chứa nhiều hợp chất phenolic giúp kích thích tuyến bọt, dịch mật, giảm rối loạn tiêu hóa và co thắc dạ dày. Hấp thu khí độc và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.

2. Tăng cường chức năng miễn dịch

Gừng có tính ấm nên có tác dụng giữ ấm cơ thể nhất là trong mùa đông. Giúp có thể tiết mồ hôi kích thích hệ thống miễn dịch giảm nhiễm trùng, làm giảm các triệu chứng của cảm lạnh và cảm cúm, giúp hạn chế hoạt động của virut gây sốt rét.

3. Làm tan sỏi thận

Thành phần các chất có vị cay và tinh dầu thơm trong gừng cho thể ức chế chất hình thành sỏi trong thận giúp phòng ngừa sỏi thận hiệu quả.

4. Chống sưng viêm và giảm đau hiệu quả

Gingerol là chất chống viêm mạnh có trong gừng giúp giảm các cơn đau đối với các bệnh nhân viêm xương, khớp, thấp khớp. Giúp họ di chuyển linh hoạt hơn.

Ngoài ra sử dụng gừng còn có thể giúp giảm đau đầu, nửa đầu, đau cơ, lưng và đau bụng kinh, ...

5. Hạn chế buồn nôn

Những người say xe, sau sóng hay các mẹ bầu có thể sử dụng gừng để hạn chế nôn mửa. Các mẹ bầu có thể sử dụng một ít gừng để chữa thai nghén rất an toàn thay vì phải dụng thuốc tìm ẩn nguy cơ tác dụng phụ cho thai nhi.

6. Chống bệnh mất trí nhớ ở người cao tuổi (Alzheimer)

Các chất trong gừng có tác dụng ngăn chặn oxy hoa tế bào và viêm mãn tính - tác nhân chính gây nên bệnh mất trí nhớ thưởng sảy ra ở những người cao tuổi.

7. Ngăn ngừa ung thư

Gừng giúp làm giảm lượng mỡ trong máu (cholesterol) và ngăn ngừa đông máu hiệu quả, giúp ích cho việc hóa trị liệu ung thư.

Ngoài ra, chất gingerol trong gừng còn có thể tiêu diệt tế bào ung thư  buồng trứng. Giảm viêm ở các tế bào bị ung thư.

8. Giúp kéo dài tuổi thọ

Chất cay của gừng có tính đối kháng mạnh với oxy hóa tế bào. Giúp cá tế bào cơ thể sống lâu và con người có thể kéo dài được tuổi thọ.

Lưu ý:

-  Gừng chỉ phát huy tối đa công dụng nếu biết dùng đúng cách nhé! Vì nếu lạm dụng thì dễ phát sinh tác dụng phụ lắm đấy. Ví như:

  • Khi buồn nôn bạn có thể uống trà nóng với vài lát gừng
  • Đối với viêm, đau khớp thì lượng gừng được dùng phải ít đi nhiều.

- Nên chọn mua và sử dụng các củ gừng tươi, to khỏe có vỏ láng mịn vì chúng chứa nhiều tinh dầu gừng rất tốt cho sức khỏe.

- Gừng chưa gọt vỏ được bảo quản trong tủ lạnh 3 tuần, có thể lên tới 6 tháng trong ngăn đông.

Mong rằng những thông trên thật sự giúp ích cho bạn trog việc chọn mua, sử dụng và hiểu thêm về loại gia vị rất thông dụng trong gia đình. Xin gửi lời chúc sức khỏe đến bạn và người thân nhé!

(Tổng hợp)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

8 bước massage đánh tan mỡ bụng bằng rượu và gừng Với hai nguyên liệu dễ kiếm là gừng tươi và rượu, bạn có ngay một công thức kem tan mỡ tự nhiên và cần phối hợp với 8 bước sau đây để massage cho eo thon. Các cách làm đẹp bằng củ gừng tươi Gừng có công dụng tuyệt diệu trong tẩy da chết, trị sẹo... Vì thế hãy luôn để gia vị này trong nhà của bạn.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác