Blog

Ăn kiêng có nên uống kiêng?

bởi Hồng Nhung Nguyễn
Fri, 06 Feb 2015 13:55:26 GMT

Giảm bớt thức uống ngọt hàng ngày là cách tốt nhất giúp bạn giảm cân, nhưng phải bắt đầu thế nào với “vô số” lựa chọn đồ uống trước mắt bạn. Sau đây là một vài cách hướng dẫn để bạn tham khảo.

Giảm bớt thức uống ngọt hàng ngày là cách tốt nhất giúp bạn giảm cân, nhưng phải bắt đầu thế nào với “vô số” lựa chọn đồ uống trước mắt bạn. Sau đây là một vài cách hướng dẫn để bạn tham khảo.

Trà

Trà là đồ uống phổ biến nhất chỉ sau nước lọc, tuyệt nhất là dù uống nóng hay uống lạnh trà đều không tăng calories trong cơ thể bạn. Các nghiên cứu còn cho thấy trà xanh làm tăng cường trao đổi chất, giúp bạn đốt bớt đi lượng calories.

Nhưng khi thêm đường vào trà, bạn đã đánh mất đi một loại đồ uống tốt cho sức khỏe. Vậy hãy cố gắng uống không đường, nếu bạn uống trà hòa tan hoặc trà túi giấy nhúng thì nên kiểm tra các thông tin trên bao bì.

Cà phê

Cũng như trà, cà phê không đường rất tốt cho sức khỏe, gần như không có calories. Nhưng nếu bạn đã quen uống cà phê sữa ngọt thì tức là bạn cũng đã quen nạp vào cơ thể tới 206 calories mỗi ngày đấy. Nên cắt bỏ lượng chất ngọt vào trong cơ thể khi bạn đang ăn kiêng nhé.

Tất nhiên là không phải ai cũng uống được cà phê đen không đường, bạn có thể chọn uống cà phê với sữa tách béo, tốt nhất là nên tránh uống đường và kem.

Sữa

Các nhà nghiên cứu đại học Tennessee chỉ ra rằng, bạn có thể giảm béo được 10% nếu mỗi ngày dùng các sản phẩm sữa tách béo.

Sữa có nhiều canxi và amino axit leuxin, rất tốt trong việc tiêu giảm chất béo. Ngoài ra, nghiên cứu trên các phụ nữ mập ở Mỹ cho thấy, sữa đậu nành cũng giống như sữa bò không béo, sữa đậu nành giúp giảm cân rất tốt. Nhưng hãy nhớ, chỉ sữa đậu nành độ đặc vừa phải và sữa bò phải là loại tách béo, nếu không bạn sẽ tăng cân vù vù.

Thức uống có cồn

Sau giờ làm việc, cả nhóm bạn thường rủ nhau thưởng thức một chút bia hoặc cocktail, rượu nhẹ. Nhưng nếu bạn đang giảm cân thì hãy cân nhắc, thức uống có cồn nhẹ tốt cho sức khỏe, giúp bạn tỉnh táo, giảm nguy cơ bệnh tim nhưng bên cạnh đó, thức uống có cồn kích thích bạn ăn nhiều hơn và nó rất nhiều calories dù chỉ uống 1 ly nhỏ thôi.

Tuy nhiên, không giống như calories trong chất béo, tinh bột và protein, calories trong đồ uống có cồn không dự trự trong cơ thể mà được sử dụng ngay, thường chỉ trong vòng 1 giờ. Hầu hết các loại rượu vang chứa 100 – 200 calories trong 1 ly, nhưng bạn có thể làm nhẹ đi bằng cách thêm soda và đá vào, vừa tạo hương vị mới vừa bớt calories nạp vào cơ thể.

Nước hoa quả

Nước hoa quả rất tốt cho sức khỏe, nhưng không phải là tất cả. Rất nhiều loại nước trái cây có thêm đường, và nếu so về lợi ích thì bạn nên ăn cả trái cây đó thay vì chỉ ép nươc thôi. Một quả cam cỡ vừa chỉ có khoảng 59 calories, lượng đường 12 gr, 3 gr chất xơ. Còn một cốc nước cam thông thường có tới 110 calories, lượng đường gấp đôi và không hề có chất xơ.

Hãy luôn nhớ rằng, một chế độ dinh dưỡng phù hợp cho cơ thể, đồng nghĩa là khi bạn ăn kiêng bạn cũng phải thực hiên chế độ uống kiêng. Có như vậy, lượng calo, chất béo nạp vào trong cơ thể mới đồng đều khiến cơ thể bạn không tăng cân. Tại sao lại không thử những cách mà Cooky mách ở trên nhỉ, bạn sẽ có một vóc dáng cân đối, sức khỏe tốt và tràn đầy năng lượng cho một ngày mới.

Thử áp dụng xem có hiệu quả không nhé !

Cooky.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác