Blog

Ăn Tết thoải mái không lo tăng cân, nổi mụn với sữa chua nha đam

bởi Cobe lilom
Fri, 13 Jan 2017 14:02:00 GMT

Sữa chua được biết đến là một món ăn rất tốt cho hệ tiêu hóa, nha đam thì lại có công dụng làm đẹp da, trị mụn... Kết hợp 2 hỗn hợp này lại với nhau sẽ cho bạn một món sữa chua nha đam ngon lành. Vậy sữa chua nha đam có mập không và sữa chua nha đam có tốt không? Cùng Cooky tìm hiểu cách làm sữa chua nha đam ngon nhất này nhé.

Sữa chua được biết đến là một món ăn rất tốt cho hệ tiêu hóa, nha đam thì lại có công dụng làm đẹp da, trị mụn... Kết hợp 2 hỗn hợp này lại với nhau sẽ cho bạn một sữa chua nha đam ngon, bổ dưỡng, không lo tăng cân ngày Tết. Vậy sữa chua nha đam có mập khôngsữa chua nha đam có tốt không? Cùng Cooky khám phá cách làm sữa chua nha đam ngon nhất để chiêu đãi cả nhà nhé!

Nguyên liệu làm sữa chua nha đam:

Cách làm sữa chua nha đam:

Bước 1: Nha đam gọt vỏ, rửa nhẹ nhàng với muối cho bớt nhớt, rửa sạch lại với nước, cắt nha đam thành hạt lựu.

>> Xem thêm: Làm sao để nha đam không bị đắng?

Bước 2: Bắc một nồi nước sôi, cho nha đam vào luộc khoảng 2 phút cho sạch nhớt hoàn toàn, vớt nha đam ra để nguội.

Bước 3: Đổ lon sữa đặc ra tô lớn. Cho vào tô 1 lon nước nóng, 2 lon sữa tươi không đường, khuấy đều.

Bước 4: Cho hũ sữa chua cái vào. Cuối cùng, cho nha đam đã sơ chế vào và khuấy đều.

Bước 5: Rót sữa chua vào từng hũ nhỏ. Đậy kín nắp, đặt các hũ sữa chua vào thùng xốp (hoặc bất kì loại thùng nào có thể giữ nhiệt).

Bước 6: Đổ nước ấm ngập 2/3 hũ sữa chua, đậy kín nắp thùng. Ủ sữa chua nha đam từ 8 - 12 giờ (tùy vào khẩu vị thích ăn chua của mỗi người). Bạn lấy sữa chua ra và nhớ cho vào tủ lạnh khoảng 2 giờ trước khi ăn nhé!

>> Xem thêm: Cách làm sữa chua ngon thơm mềm không bị nhớt

Thành phẩm sữa chua nha đam:

Sữa chua có vị chua nhẹ, thanh mát của nha đam rất ngon miệng, dễ ăn. Nhanh tay làm một mẻ sữa chua nha đam bỏ trong tủ lạnh dùng dần cùng với cách làm sữa chua nha đam ngon nhất nào.

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: www.kenh14.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

5 Công Dụng Kì Diệu Của Yogurt - Sữa Chua Cho Chị Em 5 tác dụng vàng của sữa chua đối với sức khỏe mà chị em nên biết. Hãy tham khảo tác dụng và cách chế biến sữa chua thành món tráng miệng ngon mời cả nhà nhé Cách làm sữa chua đơn giản ngay tại nhà Cách làm sữa chua dẻo không quá khó , chỉ với vài bước đơn giản mà Cooky hướng dẫn sau đây, bạn đã có ly sữa chua dẻo mịn cực ngon miệng tại nhà rồi đấy. Sữa chua không đông - Nguyên nhân và cách khắc phục Làm mãi bạn vẫn không thấy sữa chua đông dủ vẫn ủ thời gian dài. Do bạn sai phương pháp, do ủ sai cách hay do sữa chua cái. Nguyên nhân là đâu?

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác