Blog

Ăn Trái Cây Lúc Nào Là Tốt Nhất? Những Sai Lầm Khiến Bạn Càng Ăn Càng Tăng Cân Nhanh Chóng

bởi Thảo Hoàng
Mon, 19 Oct 2020 15:23:00 GMT

Trái cây nào cũng tốt và bổ dưỡng, nên ăn loại trái cây nào là sự lựa chọn của mỗi người, tùy theo sở thích, thói quen ăn uống và tùy theo tình trạng kinh tế của từng gia đình. Tuy nhiên, ăn sao cho đúng cách thì không phải ai cũng chú ý đến. Thực tế cho thấy, rất nhiều người đã hoặc đang mắc sai lầm khi ăn trái cây, tham khảo ngay bài biết dưới đây để thay đổi thói quen ăn uống cho kịp thời nhé!

Trái cây nào cũng tốt và bổ dưỡng, nên ăn loại trái cây nào là sự lựa chọn của mỗi người, tùy theo sở thích, thói quen ăn uống và tùy theo tình trạng kinh tế của từng gia đình.

Tuy nhiên, ăn sao cho đúng cách thì không phải ai cũng chú ý đến. Thực tế cho thấy, rất nhiều người đã hoặc đang mắc sai lầm khi ăn trái cây, tham khảo ngay bài biết dưới đây để thay đổi thói quen ăn uống cho kịp thời nhé!

1. Không ăn trong bữa ăn

Ăn trái cây trong bữa ăn sẽ góp phần làm chậm quá trình tiêu hóa của cơ thể. Nếu bạn ăn trái cây với loại thực phẩm khác, trái cây sẽ ở lại trong cơ thể lâu hơn đồng thời gây khó tiêu.

Đường trong trái cây không nên ở lại quá lâu trong dạ dày nếu không sẽ xảy ra quá trình lên men, gây đầy hơi và trướng bụng.

2. Không ăn trái cây trước và sau bữa ăn

Nếu ăn trái cây lập tức trước và sau bữa ăn thì đó quả là một sai lầm bởi vừa khiến cơ thể tiêu hóa không đúng cách vừa không hấp thụ được hết các chất dinh dưỡng thiết yếu.

Nếu bạn ăn trái cây sau bữa ăn, trái cây sẽ dễ dàng để ngăn chặn dạ dày với thực phẩm khác sẽ dẫn đến đầy hơi, táo bón và các triệu chứng khác. Điều này có thể mang lại ảnh hưởng xấu đến chức năng tiêu hóa.

Hoa quả có chứa một số lượng lớn các loại đường, glucose, fructose, sucrose, tinh bột… Do đó, ăn trái cây sau bữa ăn sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, ruột và tuyến tụy gây khó khăn cho hệ tiêu hóa.

3. Không ăn trái cây trước khi đi ngủ

Ăn trái cây trước khi đi ngủ là thời điểm tồi tệ nhất vì làm tăng lượng đường trong máu và insulin trong cơ thể sẽ làm gián đoạn giấc ngủ của bạn vào ban đêm, giảm năng lượng khi cần thiết.

Hơn nữa ăn trái cây trước khi đi ngủ làm tích tụ và dư thừa đường, đây cũng là nguyên nhân khiến cân nặng của bạn tăng không kiểm soát.

4. Nên ăn trái cây vào thời điểm nào?

Ăn trái cây giữa các bữa ăn

Ăn trái cây giữa các giữa các bữa ăn của bạn cũng được xem là một thói quen tốt bởi vì đó là thời điểm hệ tiêu hóa của bạn hoạt động nhanh chóng và các enzym khác nhau được tiết ra để giúp quá trình này diễn ra dễ dàng hơn.

Ăn trái cây giữa các bữa ăn như một bữa ăn nhẹ cũng có thể dẫn đến giảm cân bởi vì nó có thể giúp chống lại những cơn đói, cơn thèm ăn của bạn. Nên ăn trái cây trước hoặc sau 30 phút giữa những bữa ăn để đạt hiệu quả tốt nhất.

Mua ngay Dưa hấu không hạt mặt trời đỏ Cooky Market

Hơn nữa, thói quen này còn giúp tiêu hóa tốt hơn, cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể hiệu quả hơn với chất xơ và đường đơn dồi dào. Những loại trái cây nên ăn giữa các bữa ăn: Trái cây họ cam quýt, quả mọng, dưa hấu, dứa, lựu, táo và xoài.

Ăn vào buổi sáng

Ăn trái cây vào buổi sáng khi dạ dày trống rỗng cùng nước lọc được coi là cực tốt cho sức khỏe. Nguyên nhân là hệ thống tiêu hóa của bạn có thể dễ dàng hấp thu đầy đủ dưỡng chất từ trái cây, cho phép cơ thể hấp thu nguồn dinh dưỡng tối đa.

Những loại trái cây nên ăn trước khi ăn sáng: Dứa, dưa hấu, chuối, nho, quả mọng, lê, xoài, đu đủ và táo.

Mua ngay Đu đủ ruột vàng cắt sẵn Cooky Market

Ăn trước hoặc sau khi tập thể thao

Một trong những khoảng thời gian tốt nhất để ăn trái cây nữa đó là trước và sau khi tập luyện. Nếu bạn tiêu thụ trái cây trước khi tập luyện, nó sẽ cung cấp cho cơ thể bạn một lượng năng lượng ngay lập tức để giúp bạn thực hiện bài tập vất vả và ngược lại.

Mua ngay Quýt Úc Cooky Market

Trong thời gian này, các loại trái cây có nhiều chất xơ tự nhiên là tốt nhất, như chuối, xoài, nho, cam quýt, trái cây, dứa, chikoo, lựu và lê. Những trái cây ăn trước và sau khi tập luyện sẽ cung cấp cho cơ thể của bạn những chất điện giải và năng lượng cần thiết.

Mọi thông tin về khuyến mãi, giảm giá HOT nhất sẽ được cập nhật liên tục trên Fanpage Cooky Market. Đừng bỏ lỡ chương trình khuyến mãi nào nhé!

Đặt hàng qua Ứng dụng Cooky tại:

- Hệ điều hành iOS tải tại: bit.ly/CookyiOSApp

- Hệ điều hành Android tải tại: bit.ly/CookyAndroidApp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác