Blog

Ăn Trứng Gà Sống Tiềm Ẩn Những Nguy Hiểm Gì?

bởi Minh Chu
Fri, 14 Jul 2017 09:42:00 GMT

Khi ăn trứng gà, nhiều người vẫn thường thích ăn trứng gà còn sống hơn là trứng chín vì nó béo hơn. Nhưng họ lại không biết rằng, cứ mỗi lần ăn trứng gà sống là 1 lần họ phải đối mặt với nhiều nguy cơ tiềm ẩn có hại cho sức khỏe của bản thân.

Trong các loại trứng gia cầm thì trứng gà thường được mọi người ăn sống hơn là chế biến chính vì vị sẽ béo hơn. Nhưng có thể họ chưa nhận thức được rằng mỗi lần ăn trứng gà sống là 1 lần đối mặt với nhiều nguy cơ tiềm ẩn có hại cho sức khỏe, sẵn sàng đánh gục bạn bất cứ lúc nào.

Vì sao nhiều người thích ăn trứng gà sống?

Trứng gà có thể xem là thực phẩm phổ biếncó giá khá rẻ, từ 2.500đ - 3000đ một trứng, nằm trong TOP những món xuất hiện thường xuyên trên bàn ăn gia đình, được chế biến đủ các kiểu: chiên, xào, canh, nướng, hấp, ... rất hấp dẫn.

Bên cạnh trứng chế biến chín, nhiều người vẫn có sở thích ăn trứng còn sống vì nghĩ ăn trứng sống sẽ có được nhiều chất dinh dưỡng hơn và béo hơn.

Ăn trứng gà sống tiềm ẩn những nguy gì?

# Hấp thụ protein kém

Ăn trứng sống dẫn đến hấp thụ protein kém, cơ thể chỉ có thể hấp thu 90% lượng protein từ trứng chín, nhưng đối với trứng sống thì chỉ dừng lại ở con số 50% mà thôi.

# Hạn chế hấp thu Biotin

Ăn trứng sống gây hạn chế hấp thu Biotin (vitamin H hay vitamin B7) đóng vai trò quan trọng đối với sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể. Protein avidin trong trứng sống có thể ngăn cơ thể hấp thu vitamin B hòa tan trong nước.

# Dễ bị nhiễm khuẩn gây dịch bệnh

Tỉ lệ nhiễm khuẩn khá cao khi ăn trứng sống. Vi khuẩn Salmonella trên vỏ và bên trong trứng sống có thể gây ngộ độc thực phẩm và bùng phát dịch bệnh. Người già, người bị suy giảm miễn dịch không nên sử dụng trứng sống vì rất dễ bị nhiểm khuẩn.

"Ăn chín uống sôi" luôn là phương châm chỉ nam để đảm bảo tốt cho sức khỏe. Tùy trường hợp có thể ăn thực phẩm chín tái sẽ ngon hơn nhưng cần đảm bảo được chất lượng thực phẩm phải luôn đạt trạng thái tốt nhất, nếu không sẽ rất dễ nhiễm khuẩn trực tiếp từ thực phẩm đấy nhé!

Qua thông tin trên, mong rằng các bạn yêu thích ăn trứng gà sống có thể xem xét lại việc hạn chế sử dụng và nên quyết định chỉ ăn trứng chín thôi nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách luộc trứng có lòng đào đẹp mắt Trứng luộc tưởng chừng như đơn giản, dễ làm nhưng để có món trứng luộc được ngon, hấp dẫn thì không phải ai cũng biết và nắm rõ. Tìm hiểu thử xem nhé! Trứng gà màu nâu hay màu trắng thì bổ hơn? Trứng gà là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng với hàm lượng lớn protein. Tuy trứng gà được tiêu thụ lớn trong bữa ăn hàng ngày nhưng vẫn còn nhiều ẩn số.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác