Blog

Ăn vặt hấp dẫn với cách làm bánh gạo sốt cay Hàn Quốc chính hiệu

bởi Lùn bất tử
Thu, 25 Feb 2016 17:27:00 GMT

Bánh gạo cay tteokbokki là món ăn đường phố nổi tiếng của đất nước Hàn Quốc. Món ăn này cũng được rất nhiều bạn trẻ Việt Nam ưa thích, dùng làm món ăn vặt hay ăn no đều ngon. Thực ra, làm bánh gạo cay không khó đâu, chỉ cần có chút tay nghề là làm ra một đĩa bánh gạo nóng sốt tuyệt ngon rồi.

Bánh gạo cay tteokbokki là món ăn đường phố nổi tiếng của đất nước Hàn Quốc. Món ăn này cũng được rất nhiều bạn trẻ Việt Nam ưa thích, dùng làm món ăn vặt hay ăn no đều ngon. Thực ra, làm bánh gạo cay không khó đâu, chỉ cần biết nguyên liệu là gì thêm một ít hướng dẫn từ Cooky.vn là làm ra một đĩa bánh gạo nóng sốt tuyệt ngon rồi.

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trứng luộc chín. Cho bánh gạo vào tô thêm 200ml nước nóng vào ngâm. Chả cá cắt miếng hình tam giác vừa ăn. Hành boa rô rửa sạch, cắt nhỏ.

Bước 2: Phi thơm tỏi băm

Cho 3 muỗng canh dầu ăn vào chảo, đợi nóng dầu thì cho 1 muỗng canh tỏi băm vào phi thơm. Thêm 240ml nước lạnh vào, khuấy đều cho nước sôi.

Bước 3: Nấu sốt tương

Tiếp theo cho 4 muỗng canh tương cà, 2 muỗng canh tương ớt, 2 muỗng canh tương ớt Hàn Quốc, 2 muỗng cà phê đường.

Bước 4: Thêm bánh gạo và chả cá vào sốt

Dùng muôi khuấy đều hỗn hợp trê chảo nóng, sau đó thêm bánh gạo và chả cá vào. Khuấy đều để hỗn hợp được thấm vị và đun sôi khỏang 10 là bánh gạo mềm.
Bước 5: Nấu bánh gạo cay
Cuối cùng cho 1 muỗng cà phê ớt băm vào hành boa rô cắt nhỏ vào. Trộn đều lần nữa và tắt bếp.

Thành phẩm:

Múc ra đĩa, rắc thêm mè rang chín lên trên mặt và cắt đôi trứng luộc trang trí thêm bắt mắt nhé!

Xem thêm Video: Cách làm bánh gạo cay Hàn Quốc tteokbokki

Cách làm đơn giản mà đem lại cho bạn một món ăn vặt quá tuyệt đúng không nào. Nhìn thôi đã muốn làm ngay và luôn!

Giang Võ

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Hướng dẫn làm thịt gà hầm cay kiểu Hàn Gà là một nguyên liệu phổ biến nhất trong ẩm thực. Với hương vị đậm đà, thơm cay chuẩn kiểu Hàn, hẳn bạn sẽ thích mê món gà hầm này cho xem! Tự Làm 10 Món Ngon Nổi Tiếng Nhất Hàn Quốc Không cần đến hàng quán, bạn có thể làm ngay 10 món đặc sản nổi bật như bánh gạo sốt cay, hay lẩu kim chi, cơm cuộn, kimpap ngay tại với 10 công thức sau đây.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác