Blog

Ba bước hô biến gà luộc thừa thành gà chua ngọt

bởi Trinh Nguyễn
Thu, 14 May 2015 17:10:00 GMT

Những miếng thịt gà luộc sau mâm giỗ hoặc tiệc là "ác mộng" với nhiều người, sao không hô biến chúng thành những món ăn mà cả nhà phải thi đũa nhỉ? Chỉ với 3 bước đơn giản bạn sẽ có ngay món gà ram siêu ngon.

Những miếng thịt gà luộc sau mâm giỗ hoặc tiệc là "ác mộng" với nhiều người, sao không hô biến chúng thành những món ăn mà cả nhà phải thi đũa nhỉ?

Chỉ với 3 bước đơn giản thôi

                            + Thịt gà luộc                                                   + Nước mắm
                            + Hành lá                                                          + Đường
                            + Dầu hào                                                         + Giấm gạo
                            + Lá chanh                                                        + Tương ớt
                            + Muối

Cách làm

Bước 1:  Thịt gà luộc ướp với chút muối và lá chanh cắt nhuyễn, cho vào tủ lạnh khoảng 3-4 tiếng

Bước 2:  Pha nước chua ngọt: 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh dầu hào, 2 muỗng canh giấm, 4 muỗng canh nước sôi để nguội, hành lá cắt nhuyễn, thêm chút tương ớt cho cay rồi trộn đều.

Bước 3: Áp chảo gà cho vàng cả hai mặt. Khi gà đã vàng, cho nước vừa pha chua ngọt vào đảo đều, đun đến khi sốt đặc lại, keo, bám vào từng miếng gà.

Vậy là đã có món gà chua ngọt ngon lành, khác hẳn với những miếng gà luộc nhạt nhẽo trước đây!

 
Rất nhanh rất gọn mà không mất nhiều thời gian và đặc biệt không bỏ phí đi món gà của nhà bạn.
Thêm một gợi ý nữa, bạn hãy luộc sơ lại số gà còn thừa và bắt đầu với món trộn gỏi chua ngọt, sức hấp dẫn của món gỏi cũng không kém cạnh món gà ram đâu nè!
 
Có thể bạn quan tâm:
 
Nguồn: Emdep.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách làm gà cúng đúng cách cho ngày Tết Chỉ không cẩn thận một chút xíu thôi là cả con gà cúng của bạn sẽ trở lên không được đẹp mắt cho lắm, thịt có thể bị nát, bị rách da hoặc màu không bắt mắt. 12 điều cần ghi nhớ khi chế biến thịt gà Thịt gà là loại thực phẩm được nhiều người ưa thích không chỉ vì vị ngon mà còn vì giá trị dinh dưỡng rất cao trong thịt gà. Cách luộc gà ngon mà nhanh bằng nồi cơm điện Đổ nước vào nổi cơm điện, bạn không cần đổ quá nhiều, chỉ cần ngập 8-10cm tính từ đáy nồi rồi cắm nồi, bật nút Cook. Khi nước sủi tăm dưới đáy nồi thì thả hành

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác