Blog

Bài Thuộc Dân Gian Giảm Đau Ngày Đèn Đỏ

bởi Bé Hột Mít
Sun, 02 Aug 2015 00:00:00 GMT

Cảm giác đau bụng ngày “đèn đỏ” khiến không ít chị em khổ sở, phiên toái. Thay vì lạm dụng uống thuốc giảm đau, chị em có thể dùng những cách giảm đau tự nhiên dưới đây.

Cảm giác đau bụng ngày “đèn đỏ” khiến không ít chị em khổ sở, phiên toái. Thay vì lạm dụng uống thuốc giảm đau, chị em có thể dùng những cách giảm đau tự nhiên dưới đây.

1. Chườm nóng

Nên chườm bụng bằng chai hoặc túi nước nóng. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nhiều cách giữ ấm bụng khác như tắm nước ấm nóng và cho thêm một chút muối vào chậu nước tắm, giúp giảm đau hiệu quả.

2. Xoa dầu nóng

Dán cao hoặc xoa dầu nóng sưởi ấm vùng bụng giúp máu lưu thông dễ dàng. Bạn có thể massage nhẹ và thường xuyên phần bụng dưới khi đang bị "đèn đỏ" giúp cơ bụng không bị co thắt quá đột ngột và giảm đau thật hiệu quả.

3. Chườm gừng tươi

Giã hoặc cắt lát gừng, chườm vào phần bụng dưới 5-7 phút. Sức nóng của gừng sẽ giúp bạn làm dịu cơn đau.

4. Làm nóng bàn chân

Massage bàn chân cho bớt đau vì bàn chân có những huyệt đạo liên quan tới vùng chậu. Đồng thời, có thể ngâm chân trong nước ấm pha muối cho thư giãn.

5. Nghỉ ngơi, tránh vận động mạnh

Trong những ngày này, chị em nên chọn cách nghỉ ngơi tại giường hoặc vận động nhẹ nhàng, tránh lao động nặng nhọc dẫn đến mệt.

6. Tránh tiếp xúc nước lạnh

Cần giữ ấm cơ thể trước, trong và sau khi hành kinh. Chị em không nên bơi lội, tắm rửa bằng nước lạnh, uống nước lạnh, làm việc nơi điều hòa quá lạnh bởi khi bị kích thích tử cung sẽ co bóp mạnh và gây đau.

Một số lưu ý:

- Nên ăn đủ chất, hạn chế ăn thức ăn có đồ cay, nóng, gây táo bón, dễ làm đau bụng kinh nặng thêm.

- Nên uống nước chanh nóng, dùng các loại vitamin hỗn hợp và thực phẩm có chứa nhiều canxi, vitamin C, B6...

- Ăn nhiều rau, trái cây, cá và hạn chế các loại thực phẩm ngọt, mặn.

- Không ăn những thức ăn có tác dụng giữ nước như giấm, táo, ngó sen...

- Không uống cà phê, chè, nước ngọt có ga... vì có chất cafein gây khó chịu, bồn chồn.

- Vệ sinh sạch sẽ vùng kín vào những ngày này là rất cần thiết, tránh làm việc nặng, làm việc quá sức.

- Giảm đến mức thấp nhất những căng thẳng, áp lực cuộc sống.

- Giữ cho tinh thần luôn thoải mái, tâm trạng luôn hài hòa.

Cooky.vn

Nguồn: www.24h.com.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

6 loại thực phẩm đánh bay cơn đau đầu của bạn ngay tức thì hiều khi áp lực công việc, bạn thường bị đau đầu, có một số thực phẩm sẽ giúp làm giảm bớt cơn đau đầu mà không cần dùng thuốc đấy. 13 loại thực phẩm hỗ trợ hệ tiêu hóa bạn nên có trong nhà Các trường hợp có vấn đề về tiêu hóa như táo bón hoặc đầy hơi, chướng bụng, đừng bỏ qua những thực phẩm dưới đây nhé. Những thực phẩm này sẽ làm cho dạ dày nhẹ Khi nào thì nên 'tránh xa' trứng gà? Nên nhớ không phải lúc nào ăn trứng gà cũng tốt đâu! Trong các trường hợp sau đây, trứng gà là thực phẩm 'cấm kị' nếu không muốn gánh hậu quả khó lường.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác